10 chi tiết trên đồ vật tưởng thừa thãi nhưng lại hữu ích không ngờ

Mọi chi tiết được thiết kế trên các vật dụng, đồ dùng hàng ngày tưởng vô lý, thừa thãi nhưng hóa ra đều có tác dụng và ý nghĩa riêng, thậm chí còn rất thú vị.

Thùy Nguyễn
14:25 09/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoảng trống dưới cốc mỳ

10-chi-tiet-tren-do-vat-tuong-thua-thai-nhung-lai-huu-ich-khong-ngo-1

Hầu hết các cốc mỳ đều được thiết kế có một khoảng trống ở dưới đáy hộp. Nhiều người cho rằng đây là cách nhà sản xuất “ăn khống” và đánh lừa thị giác. Tuy nhiên, thực tế thì khoảng trống này giúp giữ mì không bị vụn nát trong quá trình vận chuyển. Khi pha mì, nước nóng cũng có thể dễ dàng lưu thông hơn. 

Hình chữ V trên áo nỉ

10-chi-tiet-tren-do-vat-tuong-thua-thai-nhung-lai-huu-ich-khong-ngo-2

Những chiếc áo nỉ thường xuyên được dệt hình chữ V trên cổ suốt một thời gian dài nhưng không mấy ai biết tác dụng thực sự của việc này. Tất nhiên, đây không phải chi tiết trang trí đơn thuần. Hình chữ V ở cổ có tác dụng giữ phom cho áo nỉ trong thời gian dài, còn giúp áo thấm hút mồ hôi tốt hơn. Đặc biệt, khi thể dục thể thao thì vùng cổ thường là nơi tiết nhiều mồ hôi nhất. 

Vết lõm dưới đáy tách trà

10-chi-tiet-tren-do-vat-tuong-thua-thai-nhung-lai-huu-ich-khong-ngo-3

Thông thường, những thương hiệu lớn sẽ thiết kế ở dưới đáy tách trà một phần lõm nhỏ để mang lại tiện ích cho khách hàng. Mỗi khi bạn rửa và úp cốc, nước sẽ tích tụ dưới đáy và phần lõm này sẽ giúp nước thoát dễ dàng hơn. 

Dây đai trên vai áo khoác da

10-chi-tiet-tren-do-vat-tuong-thua-thai-nhung-lai-huu-ich-khong-ngo-4

Khi mua áo khoác da, bạn sẽ thấy trên vai áo có thêm chi tiết dây đai mà không hiểu tác dụng của nó là gì. Tất nhiên, chi tiết này không chỉ đơn thuần dùng để trang trí. Dây đai trên áo khoác da giúp giữ và cố định phần túi, khiến không ai có thể lấy được đồ từ bạn. Tuy nhiên, hiện chi tiết này ngày càng ít được dùng hơn. 

2 túi bên phải áo khoác dạ

10-chi-tiet-tren-do-vat-tuong-thua-thai-nhung-lai-huu-ich-khong-ngo-5

Ở thời nước Anh hay sử dụng xe ngựa là phương tiện vận chuyển chủ yếu, những chiếc áo khoác thường được thiết kế thêm 2 chiếc túi nhỏ ở bên phải. Túi này được dùng để đựng tiền xu, thuận tiện khi đi qua các điểm thu phí. Sau này, những người soát vé cũng thường xuyên dùng túi này để cất giữ vé không bị rơi. 

Lề giấy

10-chi-tiet-tren-do-vat-tuong-thua-thai-nhung-lai-huu-ich-khong-ngo-6

Trước đây, các nhà văn thường rất tiết kiệm giấy khi vết. Tuy nhiên sau đó, họ nhận ra rằng những con chuột rất thích gặm phần gáy sách, khiến những thông tin hữu ích bị mất đi. Để giữ an toàn cho phần nội dung ghi chép trong sách, họ đã tạo ra phần lề giấy bên ngoài.  

Cửa lưới của lò vi sóng

10-chi-tiet-tren-do-vat-tuong-thua-thai-nhung-lai-huu-ich-khong-ngo-7

Lò vi sóng là thiết bị quen thuộc của mọi gia đình nhờ tác dụng hâm nóng thức ăn nhanh chóng. Nó sử dụng bức xạ, sau đó tập trung toàn bộ nhiệt vào thực phẩm. Các tấm lưới được thiết kế bên ngoài có tác dụng phản xạ năng lượng, ngăn không cho chúng ra ngoài, đồng thời giúp người nấu quan sát được tình hình bên trong

Bong bóng bọc hàng

10-chi-tiet-tren-do-vat-tuong-thua-thai-nhung-lai-huu-ich-khong-ngo-8

Từ năm 1957, con người đã tạo ra những bong bóng bọc hàng để tạo ra sản phẩm có kết cấu độc đáo. Tuy nhiên, ý tưởng này đã không thành công kể từ khi ra mắt. Họ đã tận dụng những bong bóng này làm vật cách nhiệt nhưng cũng thất bại. Cuối cùng, vật dụng này được quảng cáo như một vật liệu đóng gói, giúp công ty thu về hàng tỷ đô mỗi năm.

Gối cắm ghim

10-chi-tiet-tren-do-vat-tuong-thua-thai-nhung-lai-huu-ich-khong-ngo-9

Gối cắm ghim không chỉ đơn thuần là nơi tập hợp những chiếc ghim sắc nhọn và đảm bảo an toàn mà còn có tác dụng giúp ghim, kim không bị hoen gỉ, luôn luôn sắc bén khi sử dụng. 

Vết lõm trên bình sữa

10-chi-tiet-tren-do-vat-tuong-thua-thai-nhung-lai-huu-ich-khong-ngo-10

Thông thường, sữa cũng có hạn sử dụng và sẽ hỏng sau một thời gian nhất định. Khi hỏng, sữa sẽ tạo khí khiến chai bị phình to. Nhà sản xuất đã nhanh trí thiết kế phần lõm trên bình sữa với mục đích hấp thụ áp suất từ các chất khí. Bên cạnh đó, khi làm đông sữa, sữa sẽ nở ra khá nhiều. Nhờ vết lõm này mà sữa sẽ không bị nổ khi để trong tủ lạnh. 

Xem thêm: CẢNH BÁO SỐC: Năm 2050, hơn 5 tỷ người sẽ không có đủ nước sạch để dùng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận