CSGT phát xăng, nước uống, bánh mì cho dân về quê

CSGT các địa phương không chỉ phân luồng, dẫn đường mà còn phát xăng, nước uống và bánh mì miễn phí cho người dân chạy xe máy về quê mà không dừng đỗ dọc đường.

Hoài Lương
07:18 27/07/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Để hỗ trợ người dân đi lại về quê, thuận tiện, an toàn, thông suốt, tránh ùn tắc giao thông, giữ khoảng cách và không dừng dọc đường (trừ khi ghé đổ xăng và vệ sinh cá nhân) nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm dịch khi người dân di chuyển.

csgt-phat-xang-nuoc-uong-banh-mi-cho-dan-ve-que-02

CSGT Công an các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Gia Lai, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình đã bố trí lực lượng, phương tiện chuyên dụng dẫn đường bảo đảm an toàn cho người dân di chuyển từ địa bàn giáp ranh.

csgt-phat-xang-nuoc-uong-banh-mi-cho-dan-ve-que-03

Đồng thời, CSGT cũng phối hợp các lực lượng chức năng cùng các nhà hảo tâm phát tặng miễn phí nước uống, đồ ăn nhanh, dựng lều bạt cho nghỉ ngơi, đảm bảo cách ly theo đúng quy định cho bà con.

csgt-phat-xang-nuoc-uong-banh-mi-cho-dan-ve-que-04

Cụ thể vào ngày 26/7, từng đoàn xe máy của người dân các tỉnh phía Nam tiếp tục đổ về Tây Nguyên, theo quốc lộ 14. Khi đến chốt kiểm dịch 110 – giáp ranh tỉnh Đăk Lăk, thuộc huyện Chư Pưh, Gia Lai, mọi người nghỉ ngơi, khai báo y tế, trước khi tiếp tục cuộc hành trình để về quê.

csgt-phat-xang-nuoc-uong-banh-mi-cho-dan-ve-que-05

Tại đây cảnh sát giao thông tại chốt tặng mỗi xe máy 1,5 lít xăng, nước uống, xôi, bánh chưng, cơm,…nhằm đảm bảo người dân không dừng đỗ trong suốt hành trình.

Theo đó, xăng được rót đầy vào các can và chai nhựa để sẵn ở cây xăng gần đó từ lúc sáng sớm sau đó xe chuyện dụng của CSGT chở đến chốt. Đối với những chai xăng 1,5 lít, cảnh sát chở bằng xe ba gác. Mọi người lần lượt đến lấy xăng đổ vào xe. Một số chiến sĩ trực tiếp mang xăng đổ vào bình cho người dân. Trong vài giờ, hơn 400 người qua chốt đã nhận được xăng.

csgt-phat-xang-nuoc-uong-banh-mi-cho-dan-ve-que-06

Cũng là người đang trên đường chở vợ và con từ Bình Phước về Gia Lai, anh Nguyễn Văn Bình – công nhân ở Bình Phước cho biết, vì tình hình dịch bệnh còn kéo dài, công ty đóng cửa, cuộc sống khó khăn nên vợ chồng anh buộc phải về quê. Suốt đoạn đường khi qua chốt kiểm dịch luôn được chính quyền hỗ trợ nước, thức ăn và dẫn đường. Song ở chốt kiểm soát dịch Gia Lai, lần đầu anh được tặng xăng.

csgt-phat-xang-nuoc-uong-banh-mi-cho-dan-ve-que-07
csgt-phat-xang-nuoc-uong-banh-mi-cho-dan-ve-que-08

Khi ăn nghỉ xong, những lao động về Kon Tum và các tỉnh miền Trung,…được CSGT dẫn đường qua hết địa phận Gia Lai, dài 130 km để đảm bảo an toàn giao thông.

Những ngày qua, trạm kiểm soát y tế đặt ở đèo Hải Vân tiếp nhận hàng nghìn người dân đi xe máy từ TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê tránh dịch.

Đa số là người dân Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và các tỉnh phía Bắc. CSGT đã tổ chức một số chuyến xe trung chuyển và dẫn đoàn cho người dân đi xe máy hơn 150 km từ đèo Hải Vân ra huyện Hải Lăng, Quảng Trị.

Mẹ ca sĩ Thủy Tiên chạy xe máy chở gạo, mì tôm đến từng nhà tặng quà người khó khăn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận