Phong thủy nhà ở: 5 điều cấm kỵ để tránh hao tổn tài lộc

Phong thủy nhà ở được vận dụng đúng cách sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều may mắn. Tuy nhiên, khi phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy, gia chủ có thể thường xuyên cảm thấy bất an và hao tổn tài lộc.

Loan Nguyễn
15:48 26/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Phong thủy (chữ Hán:風水) là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người". Trong đó: Phong là gió, Thủy là nước.

Ngay từ xa xưa con người đã chú trọng đến các yếu tố về phong thủy nhà ở. Truyền thuyết từ thời Hùng Vương dựng nước đã quan tâm tới việc tìm đất đóng đô, góp phần không nhỏ vào sự phát triển hưng thịnh của quốc gia Văn Lang.

Các thành ngữ dân gian như "chọn đất mà ở", "gần nước hướng về mặt trời", "nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm"… cho thấy từ lâu con người đã ý thức rất rõ về sự khác biệt giữa vị trí nhà ở và cách sắp xếp đồ đạc trong nhà.

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ và tiện lợi, khi xây dựng, thiết kế nhà ở, các gia đình cần chú ý tới phong thủy nhà ở. Dưới đây là một số điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở bạn nên tránh:

Nhà có cửa chính thông cửa hậu

Ngôi nhà tốt về phong thủy là khi đón được nhiều sinh khí. Với cấu trúc nhà có cửa chính và cửa hậu, cửa chính sẽ là nơi đón khí còn cửa hậu là nơi khí thoát bớt ra ngoài khiến cho nguồn năng lượng lưu thông thường xuyên.

nhung-dieu-cam-ky-trong-phong-thuy-nha-o-1

Theo phong thuỷ nhà ở, thiết kế cửa chính và cửa hậu thông nhau được xem là một đại kỵ phong thủy gây mất đi nguồn vượng khó vào nhà, hao tổn tài lộc, tài lộc có vào nhưng lại trôi đi không giữ được, thường bị thất thoát, tiền tài không vượng, không nắm giữ được tài lộc.  

Cách hóa giải: Nếu gia đình bạn không may thiết kế cửa chính và cửa hậu đối nhau, bạn nên có những giải pháp sau để tránh những hậu quả không tốt cho bạn cũng như mọi người trong nhà: Có thể treo xâu tiền ngũ đế cổ ở cửa cuối cùng; treo quả cầu treo tán khí ở giữa cửa hậu để tránh khí bị thất thoát ra khỏi nhà; đặt chậu cây cao để ngăn tài khí không bị trôi ra ngoài. 

Bạn cũng có thể thiết kế rèm cửa để chắn giữa 2 cửa, ngăn khí đi theo đường thẳng và bị thoát ra khỏi nhà. Tượng rùa hay tượng Tam Đa để che chắn ở cửa phụ chính cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời khác.

Nhà lệch tâm

Một trong những điều nên tránh khi xây nhà đó là nhà bị lệch tâm. Điều này sẽ gây nên nhiều phiền phức trong cuộc sống hàng ngày của gia đình. Vì vậy, cần phải có phương pháp để khắc phục tình trạng này sớm nhất.

nhung-dieu-cam-ky-trong-phong-thuy-nha-o-2

Cách hóa giải: Hai bên nhà là vị trí Bạch Hổ và Thanh Long, nếu ngôi nhà đặt ở vị trí lệch về phía bên phải (từ trong nhìn ra ngoài) là phạm vào vị trí Bạch Hổ.

Để khắc phục khuyết điểm này gia đình cần bố trí đèn đêm cho khu vườn phía bên trái làm cân bằng âm dương, ánh sáng đèn sẽ khắc chế phía đối diện, đồng thời làm giảm đi sung lực.

Khi vị trí nhà lệch sang trái, tức hướng của Thanh Long. Cách khắc phục tương tự như trên, chỉ có điều vị trí đặt đèn sẽ là ở bên phải để cân bằng.

Sân trước rộng

Xét theo phong thủy, khoảng không phía trước nhà quá rộng và quá dài có thể khiến gia chủ gặp nhiều phiền phức trong cuộc sống về bạn bè và những người ở xung quanh mình. Những xích mích, mâu thuẫn, cãi cọ không đáng có trong cuộc sống giữa gia chủ và chính những người thân yêu của mình.

nhung-dieu-cam-ky-trong-phong-thuy-nha-o-3

Cách hóa giải: Gia chủ có thể khắc phục những tác động xấu này bằng cách trồng thêm các loài cây khác nhau như: lan, tre, trúc… để mang đến cho gia đình cuộc sống tốt hơn cũng như có thêm nhiều cơ hội may mắn.

Trước nhà có cây to

Trồng Các loại cây to và cây khô ở phía trước nhà theo quan niệm phong thủy sẽ khiến gia chủ buồn khổ, cô độc và không tạo được niềm vui trong cuộc sống. Những cành cây khô thường mang đến ý nghĩa về sự yếu ớt, dễ bệnh tật và không thể chống chọi lại được với những thăng trầm trong cuộc sống.

nhung-dieu-cam-ky-trong-phong-thuy-nha-o-4

Cách hóa giải: Nếu nhà có cây to phía trước, bạn nên tiến hành chặt bỏ các cây đã chết khô. Nếu chưa thể tiến hành chặt bỏ được thì nên sử dụng đèn sáng và đặt ở vị trí phía trước cửa.

Bạn cũng có thể dùng tranh để khắc phục điều này. Bạn nên sử dụng các loại tranh có nhiều màu đỏ (tượng trưng cho Hỏa) và treo trước cửa. Như vậy sẽ hạn chế được những tác động không tốt đến với sức khỏe và vận mệnh của gia chủ và những người thân.

Nhà có xà chắn ngang

Xà ngang hay dầm ngang là gánh ngang bằng bằng gỗ, sắt hoặc bê tông, nằm ở trần nhà để làm khung xương chống đỡ cho ngôi nhà. Nếu đặt xà ngang sai vị trí sẽ gây hại cho gia chủ.

Giường ngủ nằm dưới xà ngang bị coi là huyền trâm sát, gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe. Nằm bên dưới lâu dài bạn sẽ có cảm giác nặng nề, bị đè nén, còn gọi là “hung hình”. Xà ngang vắt qua giường ngủ ở bất kỳ đoạn nào cũng đều xấu, nhất là phần đầu giường. Nó sẽ làm bạn cảm thấy nhức đầu, tính tình khô khan dần.

nhung-dieu-cam-ky-trong-phong-thuy-nha-o-5

Xà ngang trên bàn làm việc hoặc bàn học sẽ làm cho bạn bị cảm giác trì trệ, mất tập trung, ngăn cản tư duy và sáng tạo. Lỗi này thường gặp ở các văn phòng nhỏ, chật hẹp.

Còn nếu xà ngang trên bàn ăn hoặc bếp, nó sẽ làm cho gia chủ thường bị kẹt về tiền bạc tài chính, ngăn cản đường may mắn của các thành viên trong gia đình.

Cách hóa giải: Bạn có thể khắc phục nhược điểm này của ngôi nhà bằng cách kê giường ngủ ở những vị trí khác. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng trần bằng gỗ hoặc giấy căng ngang và phủ xà nhà. Nếu như nhà bếp và bàn thờ cũng gặp tình trạng này thì bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Xem thêm: Những sai lầm trong phong thủy cửa sổ khiến vận may bị 'ngáng đường'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận