Người bên bạn năm 17 tuổi khó có thể đi cùng đến hết cuộc đời

Người ta nói, mối tình năm 17 tuổi là mối tình đẹp nhất, thuần khiết nhất. Thế nhưng chàng trai năm 17 tuổi ấy liệu có thể đi cùng bạn đến hết cuộc đời?

Nguyễn Thanh Thủy
11:05 08/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 17 tuổi cô gái nào cũng có mơ ước được hạnh phúc trọn vẹn với chàng trai mình thích nhưng mong ước đó không dễ gì thành sự thật. Nhưng đó là những năm tháng tuyệt vời và đáng nhớ nhất mà ai cũng có. Thanh xuân mà, kí ức ngọt ngào, buồn đau đều được xếp gọn và ghi nhớ mãi.

Thanh xuân của tôi, cậu vẫn luôn là người đặc biệt

“Những năm tháng ấy vì một người thích màu xanh mà tôi đem lòng yêu cả bầu trời”.

Người ta thường nói thánh xuân đẹp nhất là những tháng năm tuổi học trò, ngày tháng được vui chơi nôi đùa bên bạn bè, là nhũng đêm vùi đầu vào đống sách vở mà vô lo vô nghĩ.Những năm tháng ấy, nhờ có anh mà trái tim cô loạn nhịp, đó cũng là lần rung động đầu đời của cô.

Anh và cô quen nhau từ cuối năm lớp 10 trong một lần đi sinh nhật cậu bạn thân thiết. Ấn tượng đầu tiên trong cô chính là ai cái má lúm xinh xinh và đôi mắt to tròn của anh, đặc biệt anh học rất giỏi. Chính lúc đó cô đã quyết tâm phải cưa đổ bằng được cậu bạn này. Thế rồi như một sự sắp đặt, trong lớp học thêm toán lúc ấy lại xuất hiện cậu học sinh mới, trùng hợp hơn nữa cô giáo lại xếp chỗ cô ngồi cạnh anh.

tinh-yeu-nam-17-tuoi-cua-
Chàng trai 17 tuổi năm ấy có đi cùng với bạn?

Nguyên buổi học hôm đó cô tìm đủ mọi cách lân la làm quen, làm đủ mọi cách để gây ấn tương cho đối phương, thế nhưng điều đó lại làm cho anh cảm thấy phiền phức và khó chịu. Nhiều lần anh xin cô giáo được chuyển chỗ ngồi nhưng vì lớp quá đông nên không thể thay đổi được, gắn bó với nhau gần một năm bỗng nhiên suy nghĩ về cô trong anh lại thay đổi. Một cô gái rất hay cười, thích được trò chuyện tâm sự với người khác, cô ấy biết lắng nghe, biết cách an ủi và thật sự chăm chỉ trong học tập.

Cả hai dần trở nên thân thiết hơn, mỗi khi có chuyện không vui cô ấy coi anh như người bạn tri kỷ để trút hết bầu tâm sự. Nhờ có cô mà từ một cậu con trai ít nói, lạnh lùng như anh trở thành một chàng trai ấm áp, hay cười. Cả hai giúp nhau trong hợp tập, anh chỉ cho cô những bài toán khó, bởi vậy mà cuối năm lớp 11 cô và anh đều giành được giấy khen học sinh giỏi. Gắn bó với nhau càng lâu, tình cảm cô dành cô anh ngày một lớn dần, cô lần đầu tiên đứng trước mặt anh nói ra ba chữ: "Tớ thích cậu" rồi chạy một mạch về nhà. Anh sững người một lúc rồi chợt nở nụ cười trên môi, có lẽ trái tim anh lúc đó đã loạn nhịp.

Đêm hôm đó, cô nhận được tin nhắn phản hồi của anh, cô vui sướng nhảy cẫng lên và từ ngày hôm đó cả hai chính thức hẹn hò.Những ngày tháng sau đó là khoảng thời gian đẹp nhất của cả hai. Cô và anh cùng nhau đến trường, cùng nhau ôn bài, cùng nhau hứa hẹn đủ điều. Mùa hè cuối năm lớp 12, cô nhận được kết quả trúng tuyển đại học còn anh phải đi du học theo mong muốn của gia đình.Ngày hôm đó cô mới biết tin đó vì không muốn bạn gái phải suy nghĩ nên anh đã giấu cô điều này, cô đã khóc rất nhiều, trách anh tại sao lại bỏ cô đi. Nhưng anh đã an ủi và hứa dù có đi đâu trái tim anh vẫn chỉ yêu mình cô.

chang-trai-nam-17-tuoi-khong-the-cung-ban-di-den-het-cuoc-doi

Thế rồi 2 năm trôi qua tình cảm của anh và cô ngày càng xa cách, sinh nhật lần thứ 23 của anh cô đã định nhắn tin chúc mừng thì nhận được một tin nhắn chia tay phũ phàng từ anh. Cô đã làm đủ mọi cách để níu giữ anh, gọi điện, nhắn tin nhưng đều vô vọng. Và rồi, thông qua một người bạn của anh, cô biết được rằng anh đã yêu người khác. Người ấy xinh đẹp, giỏi giang và đặc biệt lúc cũng là du học sinh như anh.

Những năm tháng bên nhau, tình yêu tuổi 17 vui có, buồn có, những lần giận hờn vu vơ, những lần nhớ nhung da diết, hay cảm giác hai đứa cùng chờ đón một điều gì, cùng bên cạnh nhau mà hỗ trợ cho nhau vậy mà cái cô nhận được là sự ra đi từ anh.

Vậy đó, tình yêu tuổi học trò dễ yêu thương nhưng chẳng thể tròn đầy, dễ nhận lấy những tổn thương trước cuộc tình vẫn còn giang dở. Và rồi trong mỗi chúng ta lớn lên, trưởng thành hơn và nhận ra rằng: Không có gì là mãi mãi, đến chiếc lá cuối cùng còn rời cây đi, thời tiết còn thay đổi trong ngày, mùa còn thay đổi theo năm, vạn vật thay đổi liên tục.

[Góc review sách] Mặt trời thì màu đỏ, mây thì màu xanh, còn em nhớ anh - Nếu không trưởng thành thì ai sẽ thay ta gánh vác cuộc đời?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận