Cảm phục lòng tốt của cậu học trò nghèo nhặt được số tiền lớn đem trả lại người mất

Mặc dù gia đình diện nghèo khó, nhưng khi nhặt được số tiền lớn tới 70 triệu đồng, Nguyễn Dân An (Hà Nội) vẫn quyết tâm đi tìm người đánh mất để trả lại.

Nguyễn Thanh Thủy
13:04 10/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất là một nét đẹp của cuộc sống. Trong xã hội hiện nay, khi đâu đó tham lam và vụ lợi đang trỗi dậy, lòng tốt bị ” đánh cắp”, thì việc trả lại tài sản cho người đánh mất càng trở nên đáng quý trọng. 

Nhặt được số tiền hơn 79 triệu đồng, nam sinh quyết tìm được người đánh mất

Cậu bé tốt bụng này tên là Nguyễn Dân An, lớp 6A10, Trường THCS Cổ Nhuế 2 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trên đường đi học về đã nhặt được chiếc ví bị rơi có chứa 70 triệu đồng vào ngày 19/3 vừa qua.

Lúc phát hiện ra chiếc ví có rất nhiều tiền và cả chứng minh nhân dân (CMND), nam sinh rất bất ngờ. Cùng với đó, An lo lắng sẽ có người dù không phải chủ nhân thật sự, nhưng sẽ lấy đi chiếc ví.

Em vội vàng đạp xe dò theo địa chỉ trên CMND để trả lại người mất. Mặc dù có số người mạo nhận số tiền đó là của mình. Nhưng với sự thông minh của mình, em đã đối chiếu thông tin/ảnh/địa chỉ trên CMND với khuôn mặt những người đó không khớp nên từ chối không giao nộp.

Khi gặp được chủ nhân chiếc ví là bà Thoả so sánh đúng khuôn mặt trong CMND, Dân An đã giao trả chiếc ví cùng số tiền lớn cho bà.

Sau khi kiểm tra lại số tiền 70 triệu vẫn còn nguyên vẹn bà Thoả vô cùng cảm kích trước tấm lòng tốt đẹp của An, bà đã tặng cậu một số tiền nhỏ nhưng cậu bé nhất quyết không lấy.

cam-phuc-tam-long-tot-cua-cau-hoc-treo-ngheo-nhat-duoc-so-tien-lon-dem-tra-lai-nguoi-mat
Cậu học trò nghèo nhặt được của rơi, trả lại người mất.

An cho biết, em đơn giản nghĩ là những gì không phải của mình mà nhặt được thì phải đem trả cho người đánh rơi. Điều này thầy cô và mẹ ở nhà đã thường xuyên dạy bảo.

Thầy giáo chủ nhiệm của An cũng chia sẻ cậu bé Nguyễn Dân An là học sinh có hoàn cảnh khó khăn của lớp. Khi chưa sinh ra, bố em đã qua đời. Hiện em ở cùng với mẹ và anh trai đang học lớp 11. 3 mẹ con sống trong một căn nhà nhỏ cuối ngõ ở phường Cổ Nhuế 1.

Hành động tốt bụng của em An khiến nhiều người xúc động

Dù ở nhà hay trên trường An luôn là cậu học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, có ý thức học tập và luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của đoàn trường.

Thầy giáo Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường cho hay, sau khi xác nhận thông tin sự việc có thật, trường THCS Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm đã tổ chức tuyên dương và tặng giấy khen gương 'Người tốt việc tốt' cho em Nguyễn Dân An trước toàn trường.

Hiện tại, em Nguyễn Dân An đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao tặng danh hiệu 'Người tốt việc tốt' năm 2021, giấy khen của UBND quận Bắc Từ Liêm đã có hành động 'Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất'…

Chợt nghĩ, trong xã hội hiện nay, đâu đó tiền bạc và vật chất đã có có thể đạo đức con người. Tuy nhiên, chúng ta vẫn tin tưởng rằng, còn đó những hành động, những tấm lòng tốt đẹp như cậu bé An và nhiều người trong xã hội tiến bộ và văn minh.

Cây táo nở hoa lấy đi không ít nước mắt khán giả vì phân cảnh "hạnh phúc của một tang gia"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận