Cây táo nở hoa lấy đi không ít nước mắt khán giả vì phân cảnh "hạnh phúc của một tang gia"

"Cây táo nở hoa" tập 2 đã lấy đi không ít nước mắt của người xem với câu chuyện 5 anh em Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư tổ chức đám tang cho ông Huân - người cha đã mất. Đặc biệt, đám hiếu này cũng khiến dư luận xôn xao bởi câu chuyện "hạnh phúc của một tang gia" khi hầu hết những đứa con đều coi cái chết của cha là một sự giải thoát.

Thái An
07:46 10/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiếp nối diễn biến tập trước, người đàn ông nằm sóng soài trên vỉa hè mà Phước (Hoàng Phi) nhìn thấy vào lúc tờ mờ sáng chính là ông Huân (NSƯT Công Ninh) - bố Ngọc.

Khi mẹ con bà Bông (NSND Lan Hương) và Phước phát hiện thì ông Huân đã qua đời.

Ngọc (Thái Hòa) bàng hoàng nhận tin bố mất, sốc không nói nên lời.

Ngoài Hạnh (Hồng Ánh) ra thì không một ai trong nhà đồng cảm, chia sẻ với Ngọc nỗi đau mất mát người thân.

Nhiều mâu thuẫn trong phim 'Cây táo nở hoa'  - ảnh 1

Người cha đã bỏ các con mà đi suốt 10 năm trời, nay lặng lẽ trở về và chết, đối với Ngà (Trương Thế Vinh), Báu (Nhã Phương) và Châu (Thúy Ngân) mà nói thì chẳng khác gì nghe tin người xa lạ mất, trong lòng họ chẳng có cảm xúc gì, riêng Dư thì càng trầm ngâm hơn.

Thái độ dửng dưng của các em khiến Hạnh vô cùng bức xúc. Đã vậy, trong buổi họp gia đình để bàn bạc lo đám tang, Ngà và Báu còn yêu cầu anh hai hãy chở thẳng thi hài bố đến nhà tang lễ thiêu cho rẻ, chớ mang về nhà kẻo xui xẻo.

Nhiều mâu thuẫn trong phim 'Cây táo nở hoa'  - ảnh 2

Thấy anh ba và em năm đổ hết mọi trách nhiệm lên anh hai, Châu vừa mở miệng quở trách đã bị Báu lôi đầu, túm tóc đánh cho một trận.

Báu cho rằng Châu ỷ làm bác sĩ nên xem thường mình. Giữa lúc nhà đang có tang mà Báu lại gây sự, chị em bất hòa khiến cho Ngọc vô cùng đau lòng, tức giận đập bàn nhắc nhở các em đừng quên bổn phận lo lễ tang đàng hoàng cho bố.

Nghe Ngà cứ nhắc đến tiền, tiền, tiền, Ngọc xót xa tuyên bố bản thân sẽ đứng ra lo toàn bộ số tiền cho tang lễ. Hạnh nói không nên lời trước nỗi khổ tâm của chồng.

Cây táo nở hoa
Cây táo nở hoa tập 2 khiến khán giả trải qua nhiều cảm xúc với những mâu thuẫn xuất hiện trong những ngày chịu tang cha của 5 anh em Ngọc - Ngà - Châu - Báu - Dư

Chưa dừng tại đó, trong 2 ngày làm tang bố, đã có không ít chuyện không nên xảy ra đã xảy ra. 

Đối lập với dòng họ hàng tới phúng điếu của đám tang bên cạnh, đám hiếu của ông Huân chỉ có duy nhất bà Bông (NSND Lan Hương) là người hàng xóm quen biết ông Huân lúc sinh thời, nay cùng con trai là Phước (Hoàng Phi) đến viếng và giúp đỡ Hạnh lo tang lễ.

Bố Hạnh -  ông Lân (NSƯT Quốc Trọng) lần đầu biết mặt ông thông gia cũng là lúc tới viếng lễ tang.

Trước mặt mọi người, ông Lân không quên nói vài câu mát mẻ trách cứ con gái và con rể đã đối xử thờ ơ, để cho mình sống thui thủi một mình.

Ngà bị đòi nợ ngay tại nhà tang lễ, rối rít cuống cuồng che giấu anh hai và cả nhà. Vốn tính hồ đồ, phù phiếm, Báu rủ nhóm bạn tới nhà tang lễ để giải khuây, selfie sống ảo "tưng bừng", khiến người ngoài là bà Bông nhìn vào cũng không thể chấp nhận nổi. Ngoài ra, trong lúc vắng mặt Ngọc, anh em Ngà - Châu - Báu - Dư lén lút "cụng bia" trong đám tang, cố gắng nhớ lại những kỷ niệm ít ỏi về bố. Đây là lần hiếm hoi chị em Châu - Báu hòa thuận, cũng là lần đầu tiên khán giả thấy cô bác sĩ "mặt lạnh" Minh Châu cười đùa với anh em.

Phúc (Trịnh Thảo) - con gái Ngọc do bị mẹ ép nên miễn cưỡng đến để tang ông nội.

Trong khi đó, một nhân vật đáng ngờ khác là bà Ích (NSƯT Mỹ Duyên) – mẹ Ngọc lại thậm thò, lén lút trước nhà tang lễ, không dám gặp mặt các con.

Cây táo nở hoa
Trong tâọ 2 và tâọ 3, nhân vật bà Ích đã có 2 lần xuất hiện lén lút tại nơi diễn ra tang lễ ông Huân và nhà riêng của anh em Ngọc

Tập 2 khép lại với một tình huống bùng nổ mâu thuẫn: Lần đầu tiên Dư tranh cãi quyết liệt với anh hai.

Ngọc luôn nói bố đáng thương, có nỗi khổ riêng nhưng Dư lại căm hận bố tới tận xương tủy, cho dù ông đã chết.

Sáng hôm sau, đám ma náo động bởi nhóm côn đồ là đàn em của Tân Cá Rô - người quen cũ của Dư bất ngờ đến viếng, mang theo một phong bì phúng điếu dày cộp. Sợ Dư lần nữa bị lôi kéo vào con đường xấu, vì tiền mà bán mạng, Ngọc mất bình tĩnh, lao ra giữa lễ đường đuổi khách. Trong lúc rối ren, Ngà nhanh tay chộp lấy phong bì phúng điếu, định đem số tiền ấy đi cờ bạc gỡ nợ, khiến cho Ngọc phải khổ sở đuổi theo đứa em bất trị để lấy lại số tiền bẩn. Cuối cùng, Ngọc chặn xe nhóm giang hồ, ném trả lại số tiền bẩn và cảnh cáo rằng anh sẽ sống chết với chúng nếu chúng dám động đến em của anh. Đúng lúc Dư đến và chứng kiến tất cả.

Cây táo nở hoa tập 2: Báu (Nhã Phương) gây phẫn nộ vì đòi chở xác cha đến nhà tang lễ hỏa thiêu cho rẻ, không mang về nhà vì sợ xui - Ảnh 8.

Cây táo nở hoa
Do lo sợ Dư vẫn quen với bạn xấu nên Ngọc đã phản ứng vô cùng cứng rắng với nhóm côn đồ là đàn em của Tân Cá Rô

Trong 5 đứa con thì Dư là người căm hận ông Huân nhất, vì trong quá khứ ông luôn mắng chửi, đánh đập, coi Dư như rác rưởi. Từ bé đến tuổi thiếu niên, Dư luôn phải chịu đựng sự ghét bỏ và những lời cay nghiệt của bố, thậm chí ông đã nói cậu không phải là con của mình. Hơn nữa, cũng vì sự hắt hủi của ông Huân mà Dư bị tai nạn chấn thương ở vai, phải từ bỏ ước mơ làm thủ môn. Cũng trong lễ tang, Dư hé lộ quá khứ bố anh thường xuyên đánh đập mẹ.

Nỗi đau và sự phẫn uất bấy lâu bị dồn nén nay đã bùng nổ, Dư thẳng tay xé cáo phó và nhận ngay một cú tát của Ngọc và bỏ đi mặc lời cảnh báo sẽ từ mặt của anh Hai.

Tới tập 3, người xem tiếp tục được theo dõi ngày thứ 2 của đám tang. Vào thời điểm đưa linh cữu người cha đã khuất tới đài hóa thân, những người em trong gia đình, ngoại trừ Dư đã quay lại để cùng đưa tiễn cha về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tập 3 cũng bắt đầu hé lộ những câu chuyện quá khứ và cho khán giả biết được nguyên nhân khiến Dư luôn bị ông Huân hắt hủi. Những hồi ức của Ngọc cho thấy, Dư thực chất chỉ là anh em cùng mẹ khác cha với những người còn lại trong gia đình. 

Do không được biết về câu chuyện thân phận của bản thân, từ sự tủi hờn của bản thân và khát khao nhận được tình yêu thương của bố mẹ, Dư đã ngày càng trở nên thống hận ông Huân, ngay cả khi ông đã trở về với cát bụi.

Đám tang với đầy mâu thuẫn và nước mắt của ông Huân đã khiến khán giả theo dõi "Cây táo nở hoa" phải trải qua nhiều loại cảm xúc khác nhau từ bức xúc vì 4 đứa em không hiểu chuyện tới thương cảm cho Ngọc một mình phải gánh vác cho gia đình, đồng thời, đồng cảm với phận làm dâu chịu thương chịu khó của Hạnh.

Cây táo nở hoa tung teaser đầu tiên, Nhã Phương gây chú ý với màn "lột xác" kiểu tắc kè hoa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận