Ngưỡng mộ "chồng nhà người ta" luôn giữ thói quen dậy sớm làm cơm Bento chữa bệnh biếng ăn cho vợ yêu

Đặng Cao Quốc Việt, 33 tuổi, với tình yêu to bự giành cho vợ yêu đã kiên trì giữ thói quen sáng sáng dậy sớm để làm những hộp cơm Bento đẹp mắt, ngon miệng để mang đi làm. Được biết, thói quen mới của anh chồng nhà người ta này được hình thành do thói biếng ăn của vợ.

Thái An
08:05 08/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người nói hôn nhân chính là nấm mồ của tình yêu tuy nhiên đâu đó trong cuộc sống thường ngày vẫn có những cặp vợ chồng khiến cho chúng ta tin vào câu chỉ cần chọn đúng người, không chỉ 14/2 và 364 ngày còn lại trong năm đều sẽ là Valentine.

Mới đây, câu chuyện do chị Thái Huỳnh Xuân Diệu, 33 tuổi, ở TP Thủ Đức đã khiến hội chị em không khỏi ghen tị bởi có được ông chồng đúng chuẩn "nhà người ta".

Theo chị Diệu, kể từ giữa năm 2020, những hộp cơm Bento bắt đầu xuất hiện đều đặn trên bàn ăn mỗi sáng. Đây là thành quả mỗi sáng chăm chỉ dậy sớm của chồng chị - kiến trúc sư Đặng Cao Quốc Việt.

Chị Diệu cho biết, nguyên nhân chính khiến anh Việt chấp nhận dậy sớm là nhằm làm những hộp cơm tình yêu cho vợ mang đi làm, đồng thời chữa bệnh lười ăn cho vợ.

"Có thời điểm tôi lười ăn đến nỗi chồng bắt chụp hình bữa sáng và bữa trưa mỗi ngày gửi anh xem", chị Diệu kể.

169135571_3154962214788118_6680853012616852484_n
Cơm Bento
Từ giữa năm 2020, những hộp cơm Bento chữa bệnh biếng ăn của chị Diệu luôn xuất hiện đều đặng chờ mang đi

Anh Việt không chỉ nấu cho có mà vô cùng nghiêm túc nghiên cứu và lên ý tưởng cho một thực đơn dinh dưỡng riêng cho vợ mặc dù không phải là đầu bếp chuyên nghiệp.

Để chuẩn bị những hộp cơm Bento cho vợ mang đi làm, anh chồng kỹ sư thường phải mua nguyên liệu nấu từ tối hôm trước, sau khi đi làm về, sơ chế rồi cất tủ lạnh. Sáng hôm sau, anh Việt thường thức dậy từ lúc 5 giờ và giành ra khoảng 30-45 phút cho việc tạo nên những hộp cơm tình yêu giành cho bạn đời.

Vốn là người đàn ông thích nấu ăn, anh Việt cho biết, thời gian chuẩn bị hộp cơm Bento cho vợ mỗi sáng cũng chính là lúc anh thư giãn nhất, dễ nghĩ ra những phương án thiết kế hiệu quả nhất. "Nên không việc gì phải vội, một công đôi việc mà", anh chia sẻ.

Chị Diệu cho biết, ngoài bữa ăn chính, anh chồng còn thường xuyên nhét thêm bữa "xế" vào túi xách của chị. Lúc là sữa chua, khi là hạt khô, hoặc trái cây hay bánh mì để đề phòng cơm hôm đó không hợp khẩu vị của vợ.

170429109_3154962534788086_7168225707648421923_n
Cơm Bento
Không chỉ chuẩn bị bữa chính, anh Việt còn thường xuyên thả vào túi chị Diệu những bữa "xế" nho nhỏ

Chị Diệu cho biết, dù cơm hôm đó có như thế nào thì chị vẫn sẽ ăn hết bởi "phải trả lời những câu hỏi vì sao đồ ăn còn sót lại còn mệt hơn".

Anh Việt cũng thường tạo bất ngờ cho vợ bằng những hộp Bento theo cảm hứng thay vì hỏi trước chị Diệu muốn ăn gì. Chị nói, mỗi ngày nhận hộp cơm từ chồng, chị đều háo hức như trẻ con mở hộp quà bí mật.

Những bữa trưa do anh Việt chuẩn bị thường được chị Diệu chia cho đồng nghiệp cùng thưởng thức rồi thu thập ý kiến về góp ý với chồng. Tuy nhiên, hầu hết những thành viên ban giám khảo này đều bị mua chuộc bởi khả năng nấu nướng của anh Việt, thậm chí còn hăng hái xin công thức để về trổ tài vào bếp với gia đình.

Cơm Bento
Những hộp cơm Bento tình yêu với thực đơn độc nhất vẫn luôn xuất hiện trên bàn nhà chị Diệu trong hơn 1 năm nay chính là những quan tâm không cần nói thành lời của anh Việt giành cho vợ

Được biết, không chỉ tham gia vào việc bếp núc, thời gian rảnh rỗi tại gia, anh Việt cũng thường xuyên phụ vợ giặt giũ quần áo, rửa chén bát và nuôi dạy đứa con đầu lòng. 

Anh Việt cho biết, cùng vợ chia sẻ công việc nhà là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng tình cảm gia đình. Một ngôi nhà không có khái niệm việc này của đàn ông, việc kia của phụ nữ mà chỉ có việc của hai vợ chồng sẽ là mái nhà hoàn hảo nhất để nuôi dạy con cái nên người.

Chị Diệu cho biết, bản thân cảm thấy vô cùng biết ơn chồng không chỉ bởi những hộp cơm Bento mỗi sáng mà còn bởi sự tôn trọng và lắng nghe ở anh Việt.

"Đó là nguyên tắc tối thiểu cần phải có trong hôn nhân. Tôi tin là vợ chồng mình đang yêu thương và quan tâm nhau đúng cách", chị Diệu khẳng định.

Fado.vn - Sàn thương mại đầu tiên của Việt Nam ngừng bán hàng H&M để ủng hộ chủ quyền biển đảo Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận