Một ngày trước khi thi THPT quốc gia thí sinh nên làm gì?

Buổi tối trước khi chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia là khoảng thời gian vô cùng quan trọng để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho sự kiện này. Vậy, đêm trước kỳ thi THPT Quốc gia, sĩ tử nên và không nên làm gì?

Thái An
07:57 26/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đối với các sĩ tử, buổi tối trước ngày đi thi THPT Quốc gia là thời điểm vô cùng quan trọng. Đây là thời gian để các sĩ tử chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trước khi chính thức bước vào kỳ thi quan trọng nhất sau 12 năm ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là những điều các sĩ tử cần làm vào 1 ngày trước khi chính thức bước vào các buổi làm bài thi trong ngày thi THPT Quốc gia 2021:

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết để mang vào phòng thi THPT Quốc gia

Một ngày trước khi thi THPT quốc gia thí sinh nên làm gì?

Thí sinh cần chuẩn bị sẵn tất cả những vật dụng cần thiết được mang vào phòng thi như: bút bi, bút chì, atlat địa lý, máy tính bỏ túi, tẩy, thước, thẻ dự thi, giấy CMND/thẻ căn cước… và bất cứ thứ gì khác mà bạn cần dùng đến. Bỏ sẵn chúng vào balo để hôm sau đi thi không bị quên.

Nên chú ý kiểm tra trước các vật dụng mang theo có vi phạm quy chế thi THPT Quốc gia 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hay không để tranh xảy ra sai xót hoặc thiếu công cụ hỗ trợ trong quá trình làm bài thi dẫn tới kết quả bài làm không tốt

Nên dành một ít thời gian để ôn lại các kiến thức cho kỳ thi THPT Quốc gia

Một ngày trước khi thi THPT quốc gia thí sinh nên làm gì?
Ôn bài thâu đêm trước ngày thi sẽ khiến tinh thần và sự minh mẫn của sĩ tử bị giảm sút

Đêm cuối trước khi chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2021 không phải là khoảng thời gian ý tưởng để nạp thêm kiến thức, nếu muốn thì bạn chỉ nên dành một ít thời gian để xem lại một vài ý chính hoặc dành ra khoảng một tiếng để làm một vài bài tập mẫu, sau đó bỏ hết sách vở qua một bên và thư giãn.

Việc ôn tập nên được chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều tháng trước đó để kiến thức có được nền tảng vững chắc, việc "cố đấm ăn xôi" và đổ dồn năng lượng cho đêm cuối trước ngày thi sẽ khiến thí sinh bị gia tăng lo âu, căng thẳng khi vào thi chính thức, đồng thời, việc ôn luyện thâu đêm cho kỳ thi hôm sau có thể khiến đầu óc của sĩ tử không được minh mẫn để giải đề trong phòng thi.

Ăn tối đầy đủ dinh dưỡng

Một ngày trước khi thi THPT quốc gia thí sinh nên làm gì?
Chú ý ăn đầy đủ dinh dưỡng và không ăn món lạ để tránh gặp các vấn đề về tiêu hóa trước ngày thi

Bữa tối hôm trước khi đi thi bạn hãy ăn một bữa đầy đủ dinh dưỡng, không nên ăn các loại đồ ăn nhanh hoặc đồ ăn nấu sẵn bằng lò vi sóng. Hãy tự thưởng cho mình một bữa ăn tối đầy dinh dưỡng gồm có tinh bột, rau và cá.

Các thực phẩm có tinh bột như gạo hoặc bánh mỳ sẽ giúp tăng lượng máu lưu thông lên não, giúp trí nhớ bạn tốt hơn; các loại rau củ như bắp cải hay giá đỗ giúp não bạn khỏe hơn và nhớ lâu hơn. Hãy ăn một ít mỡ cá omega 3, nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp việc học tốt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều để tránh bị bội thực và đau bụng trước ngày thi.

Uống nước đầy đủ

Uống đủ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể không bị mất nước trong thời tiết mùa hè oi bức hiện nay. Việc mất nước sẽ làm bạn mệt mỏi và khó chịu.

Một ngày trước khi thi THPT quốc gia thí sinh nên làm gì?

Đặc biệt, sĩ tử ôn thi THPT Quốc gia vào đêm trước ngày thi cũng nên tránh xa các đồ uống có chất kích thích như cà phê, trà, hoặc các đồ uống có ga bởi những đồ uống này thường chứa nhiều caffeine và đường, chúng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Giành thời gian để thư giãn đầu óc, tinh thần để tập trung tốt hơn cho những ngày thi sắp tới
Một ngày trước khi thi THPT quốc gia thí sinh nên làm gì?
Trong tối trước ngày thi THPT Quốc gia, sĩ tử chỉ nên dành 1 - 2 tiếng ôn bài và thời gian còn lại nên thư giãn để giảm bớt lo âu

Nghe nhạc, đi bộ hoặc đọc một quyển truyện hài, gọi điện cho bạn bè, nấu một món ngon gì đó mà bạn thích… Bất kỳ việc gì bạn làm, cố gắng đừng để tâm đến việc mai mình phải thi. Căng thẳng vào thời điểm này chẳng những không giúp bạn lấy được thêm điểm nào và còn làm bạn mất tự tin hơn đấy.

Ngủ đủ giấc, không thức khuya

Một ngày trước khi thi THPT quốc gia thí sinh nên làm gì?
Việc ôn tập nên được chuẩn bị trong nhiều tháng, việc cố gắng nhồi nhét trong 1 đêm thường sẽ không mang lại hiệu quả, ngược lại còn khiến cơ thể và tinh thần trở nên mệt mỏi trước ngày thi THPT Quốc gia

Ngủ đủ giấc sẽ giúp các sĩ tử có trí nhớ và sự tập trung tốt hơn cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Một giấc ngủ dài sẽ khiến bạn sảng khoái và tự tin hơn rất nhiều. Ngược lại, ngủ ít hoặc thức khuya trước khi thì khả năng cao là bạn sẽ ngủ gật trong lúc thi.

Chúc các sĩ tử đạt kết quả tốt trong kỳ thi quan trọng sắp tới!

Xem thêm: Thi THPT Quốc gia, sĩ tử có nên uống trà, cà phê?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận