Những cuốn sách nên đọc ở tuổi 18

Tuổi 18 chênh vênh với nhiều dư định, miên man những hoài bão và bao con đường để bước đi khiến mỗi chúng ta dường như bị lạc lối, vô định. Ở vào lúc như vậy, chúng ta nhiều khi lại khó tìm được người bạn tâm giao để sẻ chia, giải tỏa, khi đó, những cuốn sách chính là người dẫn đường và là thần sáng cứu rỗi những chông chênh tuổi mới lớn.

Thái An
14:15 30/08/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

18 chênh vênh, 18 chòng chành, 18 khiến chúng ta yếu đuối và mất phương hướng. Tại thời điểm này, nếu như có thể tìm được một người bạn tâm giao hoặc một nơi trốn để 'xả tâm tư' thì quả thật đây sẽ là điều may mắn nhất trong cuộc đời.

Nhưng,nếu như chúng ta không có cơ may tìm thấy 'soulmate' hay những nguồn truyền cảm hứng để vượt lên độ tuổi chông chênh này, hãy tìm tới những cuốn sách để được cảm thông, chia sẻ và tìm thấy động lực đi lên trong cuộc sống.

Nếu như chưa biết tim đến những người bạn tâm hồn nào, hãy tìm đọc những cuốn sách nên đọc ở tuổi 18 được Sống đẹp dưới đây!

Trên đường băng

Sau 'Cafe cùng Tony' thì 'Trên đường băng' chính là cuốn sách của tác giả Tony Buổi Sáng được các bạn trẻ đón đọc rất nhiều.

Trên đường băng là nơi ghi lại những bài học cuộc sống từ cương vị của một người từng trải. Từ đó giúp những người trẻ ở độ tuổi 18 đang chập chững những bước đầu tiên vào ngưỡng cửa cuộc đời rút ra được nhiều bài học quý giá. Qua những câu chuyện, tác giả nêu lên cách ứng phó với những khó khăn, thử thách khi gặp phải một vấn đề nào đó.

nhung-cuon-sach-nen-doc-o-tuoi-18-1

Nằm trong top những cuốn sách nên đọc ở tuổi 18, Trên đường băng sẽ mách cho người đọc cách học, cách làm, cách sống và cả cách làm người.

Cuốn sách cổ vũ người đọc mạnh dạn bước ra ngoài khám phá học hỏi, nghĩ lớn làm lớn. Đồng thời cũng phê phán những thói hư, tư tưởng tiểu nông, lạc hậu, khuyến khích ta thay đổi và sống đẹp hơn. Không những vậy, nó còn thôi thúc người trẻ hãy tiến bước, nhìn lại bản thân, châm lên ngọn lửa đam mê, quyết tâm thay đổi chính mình. 

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu 

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là một trong những cuốn sách mang tên tuổi của tác giả Rosie Nguyễn đi xa hơn.

Cuốn sách này không nặng nề giáo điều, không chỉ trích cực đoan mà nhẹ nhàng chạm tới tâm hồn mong manh của tuổi 18 để dần dần mang những tâm sự bình dị của người đi trước.

Cuốn sách khuyên người trẻ khám phá, trải nghiệm, sống hết mình với thực tại và trau dồi những kỹ năng cần thiết để trang bị cho cuộc sống. 

nhung-cuon-sach-nen-doc-o-tuoi-18-2

“Những ngày tuổi trẻ tưởng dài rộng mênh mông nhưng kỳ thực rất hữu hạn ngắn ngủi. Nên nếu bạn còn trẻ , hãy học cách biến tuổi trẻ của bạn thành vô giá”.

Những câu từ đơn giản như thế, Rosie Nguyễn mang đến cho các bạn trẻ những tư tưởng tích cực nhất để mạnh mẽ bước chân vào đời và sống một tuổi trẻ thật rực rỡ, thật sáng chói.

Nhà giả kim

Nhà giả kim là cuốn sách được chắp bút bới tác giả Paulo Coelho. Đây chắc chắn sẽ là cuốn sách những ai đang cần một sự định hướng cho bản thân ở độ tuổi 18 đôi mươi.

nhung-cuon-sach-nen-doc-o-tuoi-18-3

Nội dung cuốn sách kể về cậu bé chăn cừu có tên Santiago ở Tây Ban Nha, cậu muốn được khám phá mọi nơi nên đã mạnh dạn tự đi theo một cuộc hành trình của riêng mình.

Từ câu chuyện của nhân vật này, tác giả chỉ cho người đọc rằng nỗi sợ chính là bức tường chắn lớn nhất khiến chúng ta không thể vượt qua giới hạn và ngày càng trở nên rối rắm, thậm chí đi tới ngõ cụt.

Bên cạnh đó, điều chúng ta cần phải làm chính là không ngừng kiếm tìm và hướng tới những điều mình hằng mơ ước,  đồng thời cũng không được quên mất thực tại để bản thân luôn luôn được sống một cuộc đời hạnh phúc. Hãy tin rằng, khi bạn thực sự mong muốn một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp sức thành toàn cho ước mong cuộc đời.

Bên cạnh đó, nếu tuổi 18 nghĩ rằng tình yêu là tất cả lẽ sống thì Nhà giả kim cũng sẽ cho bạn một lời khẳng định rằng tình yêu sẽ không thể ngăn cản một người theo đuổi ước mơ của bản thân, hãy để ước mơ được chắp cánh cùng tình yêu để trở thành kẻ hạnh phúc nhất.

Một đời đáng giá đừng sống qua loa 

Tác phẩm như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng đối với giới trẻ,  hướng đến những góc nhìn khác về cuộc sống, sống sao cho ra sống. Chúng ta chỉ sống một lần trong đời và thời gian thì cũng trôi đi quá nhanh.

nhung-cuon-sach-nen-doc-o-tuoi-18-5

Do đó, khi sống phải làm những điều tuyệt vời nhất để sau này nhìn lại không cảm thấy hối hận về năm tháng đã qua. Hãy sống có trách nhiệm với bản thân, vì bản thân mà nỗ lực, hướng đến những điều tốt đẹp, yêu thương chính mình, hiểu được giá trị của của cuộc sống. 

“Đừng để chết khi 25 tuổi mà để 75 tuổi mới được đi chôn”

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt

Ai trong chúng ta cũng đều sẽ có những thói quen tốt và xấu, chỉ cần chúng ta biết rèn luyện thói quen tốt, loại bỏ thói quen xấu thì thành công chắc chắn sẽ mỉm cười với chúng ta. Hãy đọc cuốn sách này để thay đổi!

nhung-cuon-sach-nen-doc-o-tuoi-18-6

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt là một cuốn sách kỹ năng được giới trẻ vô cùng yêu thích. Sách mang đến những chia sẻ về các giá trị và nguyên tắc sống từ tác giả Sean Covey giúp các bạn trẻ xây dựng những thói quen tốt để sớm có thể trở thành những cá nhân thành đạt.

Đắc nhân tâm

Đối nhân xử thế không phải xuất phát từ bản năng của con người mà mỗi chúng ta đều phải quan sát, nhìn nhận những tình huống để rút ra được những kinh nghiệm cho riêng mình. Đắc nhân tâm chính là một quyển sách mà bạn cần có để biết cách chinh phục người đối diện khi giao tiếp. Vậy Dale Carnegie đã mang đến những giá trị nào giúp Đắc nhân tâm trở thành quyển sách hàng đầu thế giới?

nhung-cuon-sach-nen-doc-o-tuoi-18-7

Những gì cần có để bạn giao tiếp thành công đều được chứa đựng trong “Đắc nhân tâm”. Dale Carnegie đã cung cấp những lời khuyên thực sự hữu ích. Không phải đơn thuần mà đây trở thành một quyển sách bán chạy trên toàn thế giới từ lúc phát hành cho đến thời điểm hiện tại. Hãy sở hữu một trợ thủ cho hoạt động giao tiếp của mình và chinh phục mọi tình huống.

Đối với người trẻ đang trong giai đoạn hoàn thiện tính cách, Đắc nhân tâm là cuốn sách tuyệt vời để ta có thể thấu hiểu nghệ thuật đối nhân xử thế. Đó là điều vô cùng quan trọng với người trẻ khi bước ra xã hội, bắt đầu cuộc sống tự lập.

Trên đây là những cuốn sách nên đọc ở tuổi 18 mà chúng ta không thể bỏ qua để có được những bài học quý báu từ người đi trước nhằm hạn chế vấp ngã, đồng thời tạo thêm động lực cho bản thân để bước ra khỏi giới hạn, bứt phá để thành công.

Xem thêm: 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận