Những cuốn sách nên đọc khi mang thai không nên bỏ qua

Quá trình mang thai không chỉ là thời gian chờ đợi em bé ra đời mà cũng là thời điểm quan trọng mẹ bầu cần bổ sung các kiến thức về hành trình mang thai, sinh con, chăm sóc em bé sau sinh. Dưới đây là những cuốn sách được Sống đẹp gợi ý các chị em không thể bỏ qua khi mang thai bbể bổ sung các kiến thức về quá trình mang thai, sinh con,...

Thái An
17:00 22/08/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bên cạnh việc tìm hiểu các kiến thức về quá trình mang thai thông qua các thiết bị công nghệ thì nếu như là một mọt sách, bạn cũng có thể bổ sung các kiến thức hữu ích thông qua những cuốn sách nên đọc khi mang thai được Sống đẹp gợi ý dưới đây nhé!

Thai giáo theo chuyên gia – 280 ngày – mỗi ngày đọc một trang

Cuốn sách Thai giáo  theo chuyên gia – 280 Ngày – Mỗi ngày đọc một trang là cẩm nang vô cùng hữu ích dành cho các mẹ bầu mang thai lần đầu. Với lối hành văn đơn giản, dễ hiểu và dễ đọc, các chị em sẽ được cung cấp các kiến thức bổ ích và thiết thực nhất, thống kê chi tiết những việc cần làm qua các tuần trong thai kỳ theo chia sẻ của các chuyên gia sản khoa.

nhung-cuon-sach-nen-doc-khi-mang-thai-1

Sách đề cao tầm quan trọng của quá trình thai giáo với các thông tin được sắp xếp vô cùng khoa học dựa theo quá trình mang thai thông thường của một người phụ nữ có sức khỏe bình thường.

Với cuốn sách này, mẹ bầu sẽ có được cuốn cẩm nang chi tiết giúp không chỉ chia sẻ kiến thức mà còn chia sẻ những khó khăn, hiện tượng sức khỏe phát sinh trong 280 ngày của thai kỳ.

Mang thai thành công – 280 ngày mỗi ngày đọc 1 trang

Cuốn sách mang thai thành công – Mỗi ngày đọc một trang sẽ giúp bạn tìm được lời giải cho những băn khoăn, thắc mắc về chuyện mang thai. Mỗi trang sách ghi nhận từng ngày làm mẹ, từng kỷ niệm, từng thay đổi của mẹ và con.

Ngoài ra, trên cơ sở khoa học, cuốn sách sẽ mang đến cho độc giả những kiến thức chính xác, phong phú, mới mẻ và toàn diện.

nhung-cuon-sach-nen-doc-khi-mang-thai-2

Cuốn sách như một chiếc hộp thần kì chứa đầy những món quà kì diệu. Mỗi ngày đọc một trang, bạn có thể cảm thấy mối liên kết giữa bạn và con thêm gắn bó, cảm nhận được niềm hạnh phúc đang lớn dần lên khi ngày đón con trong vòng tay đang dần tới gần..

Bách khoa thai nghén, sinh nở và chăm sóc bé

Nếu bạn đang tìm kiếm những cuốn sách cho bà bầu mang thai lần đầu thì Bách khoa thai nghén, sinh nở và chăm sóc bé chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Tác giả cuốn sách là Trạch Quế Vinh, bác sĩ làm việc ở khoa sản gần 40 năm, tiếp xúc với nhiều thai phụ, sản phụ.

nhung-cuon-sach-nen-doc-khi-mang-thai-3

Cuốn sách không chỉ giải quyết các vấn đề mà mẹ bầu gặp phải mà còn hướng dẫn chăm sóc con cái chu đáo nhất. Bên cạnh việc chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho bé, bạn còn phải quan tâm đến từng nỗi buồn, niềm vui, hờn giận và tâm sinh lý của bé,… Tất cả đều phải học hỏi từng bước mới có thể áp dụng thành thạo được.

Đếm ngược tới ngày gặp con yêu

Đếm ngược tới ngày gặp con yêu là cuốn sách đồng hành cùng mẹ bầu suốt 9 tháng mang thai, truyền cảm hứng giúp mẹ tự tin trong hành trình trở thành một người mẹ hạnh phúc và khỏe mạnh.

nhung-cuon-sach-nen-doc-khi-mang-thai-4

Cuốn sách cung cấp cho thai phụ nền tảng cũng như kinh nghiệm thông qua 280 ngày đếm ngược và 14 ngày sau dự sinh từ các chuyên gia hàng đầu về sản phụ khoa Hoa Kỳ. Sách được chia thành nhiều phần, trình bày rõ ràng, giúp mẹ dễ hiểu và vận dụng. Bên cạnh các thông tin khoa học còn là những lời khuyên thực tế từ các thai phụ khác.

Cẩm nang mang thai và sinh con

Đây là cuốn sách y học gia đình đầu tiên đầy đủ với những thông tin, hướng dẫn, kinh nghiệm mới nhất về mang thai – sinh nở từ góc độ cả người mẹ lẫn em bé.

nhung-cuon-sach-nen-doc-khi-mang-thai-5

Từ những nghiên cứu khoa học thực tế, cuốn sách này sẽ mang đến cho các chị em kiến thức về thụ thai, chăm sóc tiền sản, những xét nghiệm sản khoa mới nhất, cách điều trị vô sinh, thụ thai trong ống nghiệm, đột biến gen, các vấn đề về bệnh lý, triệu chứng và cách điều trị, HIV – AIDS, các tác động diễn biến tình cảm tâm sinh lý đối với người mẹ, cha và con trong từng giai đoạn, chế độ ăn uống và thể dục hợp lý, trở dạ và sinh con, chăm sóc bé sinh thiếu tháng, chuẩn bị đón nhận em bé mới sinh… cùng nhiều vấn đề thiết thực khác cho mẹ, bé và hạnh phúc gia đình.

101 hướng dẫn thực tế và hữu ích mang thai sinh nở

Đây là cuốn sách nằm trong list những cuốn sách nên đọc khi mang thai giúp bạn đọc giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quá trình người mẹ thụ thai, mang thai và sinh nở cho đến khi bé được sáu tuần tuổi.

nhung-cuon-sach-nen-doc-khi-mang-thai-6

Quyển sách này nằm trong top những cuốn cẩm nang bỏ túi dành cho phụ nữ nói riêng và các bậc cha mẹ nói chung với mục đích cung cấp những kiến thức y khoa thường thức hữu ích về sức khỏe phụ nữ, thai sản và chăm sóc em bé với lời khuyên từ các chuyên gia.

Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản 

Không chỉ là những lý thuyết xuông dày đặc những chữ, “Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản” được thiết kế, trình bày thông qua hình thức những câu chuyện ngắn có hình minh họa sinh động, giúp những ông bố, bà mẹ có thể dễ dàng hiểu được và áp dụng.

nhung-cuon-sach-nen-doc-khi-mang-thai-7

Tiêu chí và quan điểm giáo dục mà cuốn sách muốn hướng tới không phải là cách làm thế nào để biến một đứa trẻ bình thường thành thiên tài mà là làm thế nào để biến con bạn trở thành một đứa trẻ hạnh phúc, làm thế nào để có thể phát huy những ưu điểm, hạn chế những khuyết điểm của chúng theo hướng tự nhiên nhất mà không phải dùng đến những biện pháp cưỡng chế, ép buộc, đó mới là mục tiêu mà cuốn sách muốn hướng tới.

Trên đây là những cuốn sách nên đọc khi mang thai chị em có thể đọc tham khảo và bổ sung kiến thức trong thai kỳ của bản thân. Đây cũng sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa đề dành tặng cho những mẹ bầu nhằm giúp họ có những cái nhìn toàn diện hơn về sức khỏe thai kỳ cũng như những lưu ý và hiểu biết cần có trong quá trình mang thai.

Xem thêm: Có bầu 1 tháng uống thuốc cảm có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận