Lễ Vu lan báo hiếu 2022 nên tặng gì cho bố mẹ?

Chỉ còn ít ngày nữa là đến lễ Vu lan báo hiếu 2022, một trong những đại lễ lớn nhất trong năm của những tăng ni, phật tử người Việt. Vậy, trong dịp lễ báo hiếu, báo ân này, bạn đã biết nên chọn món quà ý nghĩa nào để tặng cho bố mẹ chưa?

Thái An
13:00 12/08/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lễ Vu lan báo hiếu hằng năm chính là một trong những dịp lớn trong năm để những người con trong gia đình thể hiện lòng hiếu đạo, sự biết ơn đối với cha mẹ.

Sự thể hiện này có thể chỉ cần thông qua lời nói tỏ bày, một lá thư viết lên những tình cảm chân thành nhất hoặc những món quà. Vậy, lễ Vu lan báo hiếu 2022 nên tặng gì cho bố mẹ?

Nếu như tới hiện tại vẫn chưa biết lễ Vu lan báo hiếu 2022 nên tặng gì cho bố mẹ, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây từ Sống đẹp nhé!

le-vu-lan-bao-hieu-2022-nen-tang-gi-cho-bo-me-9

Một chuyến đi gia đình

Bố mẹ là người luôn mong muốn được vui vầy bên con cái, đặc biệt là đối với những người đã có tuổi thì càng mong được gần con cái hơn nữa. Những món đồ vật chất thông thường sẽ không thể trở nên quý giá hơn việc cuối tuần hoặc các dịp lễ tết con cái có lòng về ăn bữa cơm cùng bố mẹ.

Vào những dịp đặc biệt như mùa Vu lan báo hiếu, nếu như không muốn đơn giản chỉ cùng bố mẹ ăn bữa cơm tại nhà thì gia đình cũng có thể cùng nhau tham gia một chuyến đi gia đình, cùng nhau khám phá một vùng đất mới và ăn những món ngon cùng nhau.

le-vu-lan-bao-hieu-2022-nen-tang-gi-cho-bo-me-8

Việc cùng nhau đi một chuyến du lịch ngắn ngày ở thời điểm này cũng vô cùng hợp lý bởi đây chính là mùa du lịch trong năm, thời điểm thời tiết khá tạnh ráo, mát mẻ.

Một chuyến đi không chỉ giúp tình cảm gia đình đi lên mà còn giúp bố mẹ được khuây khỏa, giảm stress hiệu quả khi được 'thoát' khỏi những khung cảnh quen thuộc hằng ngày.

Lưu ý, nếu muốn lựa chọn một chuyến đi gia đình là món quà tặng bố mẹ dịp lễ Vu Lan báo hiếu 2022, bạn nên đặt các tour để được cung cấp tất cả các dịch vụ ăn - chơi - nghỉ dưỡng mà không cần phải đau đầu lên kế hoạch tỉ mỉ.

Đi du lịch theo tour cho gia đình cũng được đánh giá sẽ an toàn và phù hợp với hình thức đi du lịch theo gia đình đông người có cả người cao tuổi và trẻ em khi bạn luôn có hướng dẫn đoàn hỗ trợ giải quyết những vấn đề phát sinh khi đang ở nơi đất khách.

Hoa tươi

Hoa tươi luôn là lựa chọn quà tặng không thể thiếu trong mỗi dịp lễ, tết, sinh nhật,...

Mỗi loại hoa sẽ mang những ý nghĩa khác nhau và giúp cho người tặng gửi gắm những thông điệp đẹp đẽ tới người nhận.

le-vu-lan-bao-hieu-2022-nen-tang-gi-cho-bo-me-7

Trong dịp lễ Vu Lan báo hiếu, bạn có thể lựa chọn một bó hồng vàng để thể hiện sự biết ơn tới bố mẹ hoặc một bó cảm chướng, hoa ly, mẫu đơn cũng mang ý nghĩa tương tự.

Nếu như quá ngại để có thể nói lời cảm ơn thành lời với bố mẹ, trong ngày này, kèm theo bó hoa tươi thơm ngát hãy chuẩn bị thêm một tấm thiệp nhỏ và ghi vào đó những lời cảm ơn ý nghĩa nhé. Chắc chắn tấm thiệp đó sẽ được mẹ cất gọn vào ngăn tủ và trở thành món quà tinh thần vô cùng to lớn đó nhé!

Thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe

Tuổi cao khiến bố mẹ dễ gặp những vấn đề về sức khỏe, do đó, việc tặng những sản phẩm thực phẩm bổ dưỡng là điều rất nên làm.

le-vu-lan-bao-hieu-2022-nen-tang-gi-cho-bo-me-5

Khi tặng những món quà này, ngoài việc phải tìm mua tại các địa điểm uy tín để đảm bảo chất lượng thì bạn cũng cần cân nhắc tới tình trạng sức khỏe của bố mẹ để xem những sản phẩm này có phù hợp hay không, có lợi cho các bậc sinh thành không để tránh nguy cơ tiền mất, tật mang

Một bữa cơm sum vầy

Giữa một cuộc sống mà ai ai cũng bận rộn để chạy deadline và kiếm sống mỗi ngày thì thời gian dành cho những bữa cơm gia đình đối với nhiều người là điều tương đối xa xỉ.

Do đó, trong ngày lễ Vu lan báo hiếu, bạn có thể không cần phải mang về bất cứ món quà to lớn nào mà chỉ cần dành ra một ngày ở nhà làm cơm và ăn uống vui vẻ bên bố mẹ đã có thể làm họ rất vui rồi.

le-vu-lan-bao-hieu-2022-nen-tang-gi-cho-bo-me-3

Nếu giỏi bếp núc, hãy tự tay vào bếp để thể hiện lòng thành của mình. Hoặc nếu không thể, bạn có thể mua những món 'khoái khẩu' của bố mẹ hoặc những món đặc sản mà bố mẹ chưa từng được thưởng thức trước đây để đãi họ nhé.

Chắc chắc những sự quan tâm này có thể giúp khỏa lấp đi sự vụng về của bạn mà vẫn khiến bố mẹ cảm nhận được sự biết ơn và lòng hiếu thảo từ bạn.

Một cái ôm và một lời cảm ơn chân thành

Thực tế cho thấy, xã hội càng hiện đại thì khoảng cách thế hệ càng được kéo dài, do đó, những người bố mẹ cao tuổi dường như càng cảm thấy xa cách với con cháu trong nhà.

Nếu như bình thường bạn thường giành đa số thời gian với laptop, smartphone thì vào ngày này hãy tạm thời để điện thoại ở chế độ yên lặng và để laptop nghỉ ngơi một hôm để ngồi lại tâm sự với bố mẹ, giành tặng cho bố mẹ những cái ôm, những lời cảm ơn chân thành vì sự hi sinh, công dưỡng dục mà bố mẹ đã dành cho chúng ta.

le-vu-lan-bao-hieu-2022-nen-tang-gi-cho-bo-me-2

Công ơn bố mẹ là biển trời, nhưng chỉ với một lời cảm ơn, một cái ôm chân thành có thể là tất cả những gì mà họ muốn nhận lại.

Trên đây là những gợi ý cho câu hỏi "Lễ Vu lan báo hiếu 2022 nên tặng gì cho bố mẹ?". Mong rằng với những điều này, bạn có thể chọn cho mình món quà ý nghĩa nhất để gửi tới bố mẹ trong dịp lễ lớn này.

Xem thêm: 40+ lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu ý nghĩa nhất dành tặng cha mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận