40+ lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu ý nghĩa nhất dành tặng cha mẹ

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ là lễ Vu Lan báo hiếu, một dịp lớn trong năm để những đứa con trong gia đình được làm những điều đặc biệt để báo đáp công ơn nuôi dưỡng, sinh thành của cha mẹ. Bên cạnh những món quà, trong dịp này chúng ta cũng có thể sử dụng những lời chúc ý nghĩa để thể hiện tấm lòng của bản thân.

Thái An
19:30 28/07/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lễ Vu Lan báo hiếu là gì?

Lễ Vu Lan là một trong những ngày lễ chính của Phật Giáo (Đại thừa Bắc tông) và phong tục Trung Hoa. Trong ngày này, người con sẽ dành cả lòng thành để báo hiếu công ơn dưỡng dục của cha mẹ tổ tiên. Ngoài ra, các người con cũng sẽ phóng sinh, làm phước để cha mẹ được hưởng công đức.

loi-chuc-le-vu-lan-bao-hieu-y-nghia-nhat-danh-tang-cha-me-2

Theo các tài liệu lịch sử, lễ Vu Lan được du nhập vào Việt Nam từ năm 1072, khởi đầu với việc lập đàn cầu siêu cho mẹ của vua Lỹ Nhân Tông. 

Qua thời gian, lễ Vu Lan báo hiếu ngày nay đã trở thành ngày lễ toàn dân và thường được diễn ra cố định vào ngày 15/7 âm lịch hằng năm.

Trong năm 2022, lễ Vu Lan rơi vào thứ 6, ngày 12/8 dương lịch.

40+ lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu ý nghĩa nhất dành tặng cha mẹ năm 2022

Trong ngày Rằm tháng 7 âm lịch, bên cạnh việc mua những món quà và giỏ hoa tặng mẹ cha, chúng ta còn có thể đơn giản gửi tặng bậc sinh thành những lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu ý nghĩa nhất, những lời mà ngày thường khó có thể nói ra để thể hiện tấm lòng của bản thân.

Nếu chưa biết nói như thế nào để thỏa tấm lòng hoặc viết thiệp ra sao, hãy sử dụng gợi ý 40+ lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu ý nghĩa nhất dành tặng cha mẹ năm 2022 từ Sống đẹp dưới đây nhé!

loi-chuc-le-vu-lan-bao-hieu-y-nghia-nhat-danh-tang-cha-me-1

Lời chúc 1: “Trong cuộc đời này mẹ luôn là người quan trọng nhất với con, luôn quan tâm chăm sóc và chở che con mọi lúc vui, buồn. Ngày lễ Vu Lan đã tới những con vẫn chưa chuẩn bị được món quà nào tặng mẹ. Con gửi tới mẹ lời yêu thương nhất. Chúc mẹ luôn khỏe mạnh và vui vẻ. Con yêu mẹ nhiều”.

Lời chúc 2: “Mẹ yêu quý, ngày lễ Vu Lan con chúc mẹ thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và vui vẻ. Yêu mẹ!”.

Lời chúc 3: “Nhân ngày lễ Vu Lan con chúc mẹ luôn vui vẻ và cười thật nhiều mẹ nhé. Chúc mẹ nhiều sức khỏe. Con yêu mẹ!” .

Lời chúc 4: “Chào mẹ. Chắc mẹ bất ngờ với món quà này của con lắm đúng không nào. Lễ Vu Lan con chúc mẹ của con mạnh khỏe, vui vẻ và luôn xinh đẹp nha".

Lời chúc 5: “Mẹ thân yêu! Con chưa từng nói lời con yêu mẹ nhưng trong lòng con mẹ luôn là người con yêu nhất và là động lực để con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống này. Chúc mẹ của con luôn thật mạnh khỏe và hạnh phúc”

Lời chúc 6: “Mẹ yêu quý! Trong ngày lễ Vu Lan con chúc mẹ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Con không ở gần để chăm sóc mẹ được, mẹ chú ý giữ gìn sức khỏe và luôn vui vẻ mẹ nhé”. 

loi-chuc-le-vu-lan-bao-hieu-y-nghia-nhat-danh-tang-cha-me-5

Lời chúc 7: “Con văn không tốt, thơ không giỏi nên nhân dịp Lễ Vu Lan, con chỉ muốn chúc mẹ thật nhiều sức khỏe và luôn hạnh phúc để ở đời với con. Đối với chúng con, mẹ luôn là người phụ nữ vĩ đại và đáng quý nhất trên đời”.

Lời chúc 8: “Mẹ thân yêu! Con cám ơn mẹ đã sinh ra và nuôi nấng dạy bảo con trưởng thành như ngày hôm nay. Con chúc mẹ luôn luôn mạnh khỏe, mẹ luôn ở trong trái tim con. Con luôn kính yêu mẹ rất nhiều”.

Lời chúc 9: “Mẹ ơi, ngày lễ ý nghĩa như thế này nhưng con lại bận không về được. Con chúc mẹ có một ngày lễ thật ấm áp và vui vẻ. Con luôn yêu mẹ!” 

Lời chúc 10: “Mẹ ơi, đây là món ăn mà con nấu cho riêng mẹ đấy. Chúc mẹ của con luôn luôn vui khỏe, sống lâu trăm tuổi, hạnh phúc tràn đầy”. 

Lời chúc 11: “Gửi cha mẹ nhân ngày lễ Vu Lan. Cám ơn cha mẹ đã luôn yêu thương và tin tưởng con. Chúc cha mẹ thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Con yêu và nhớ cha mẹ nhiều”. 

Lời chúc 12: “Cha mẹ là điều tốt đẹp nhất mà con có được. Trong ngày lễ đầy thiêng liêng này, con chúc cha mẹ luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Từ trong tim mình con muốn nói: Con yêu cha mẹ rất nhiều”.

Lời chúc 13: “Gửi mẹ kính yêu bó hoa thơm ngát. Chúc mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và xinh tươi như những đóa hoa này”. 

Lời chúc 14: “Trong ngày lễ Vu Lan ấm áp này, con chúc cha mẹ dồi dào sức khỏe, sống lâu trăm tuổi. Cha mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho anh em chúng con”.

Lời chúc 15: “Mẹ yêu quý, những tháng ngày nhọc nhằn nuôi chúng con khôn lớn đã làm lưng mẹ còng xuống, mái tóc bạc và thưa hơn. Với chúng con, mẹ luôn là người phụ nữ quan trọng nhất. Chúng con yêu kính mẹ rất nhiều".

loi-chuc-le-vu-lan-bao-hieu-y-nghia-nhat-danh-tang-cha-me-7

Lời chúc 16: “Ngày lễ báo hiếu, con nhớ những ngày tuổi thơ rong ruổi bên mẹ đi chợ, đi hái rau, chăn trâu,… Nhớ những đêm đông lạnh mẹ ngồi đan len và nướng khoai cho con ăn. Con nhớ và thương mẹ nhiều. Con chỉ biết chúc mẹ luôn mạnh khỏe, vui vẻ. Con sẽ cố gắng để mẹ luôn tự hào và tin tưởng con”. 

Lời chúc 17: “Trong ngày lễ Vu Lan con không biết nói gì hơn. Chỉ biết kính chúc cha mẹ luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Con yêu cha mẹ nhiều”.

Lời chúc 18: “Rằm tháng 7 con không về nhà để đoàn tụ cùng gia đình được. Chúc cha mẹ có nhiều sức khỏe, vui vẻ. Con gửi tặng cha mẹ một món quà nhỏ, con yêu cha mẹ nhiều”. 

Lời chúc 19: “Trên thế gian này cha mẹ luôn là người tốt nhất với con, luôn quan tâm và lo lắng cho con. Cảm ơn những công ơn của cha mẹ đã không quản khó khăn vất vả nuôi nấng chúng con thành người. Chúc cha mẹ dồi dào sức khỏe. Con yêu cha mẹ nhiều”.

Lời chúc 20: “Nhân ngày lễ Vu Lan báo hiếu, con chúc cha mẹ kính yêu sức khỏe dồi dào, hạnh phúc vui vẻ, sống lâu trăm tuổi”. 

Lời chúc 21: “Con chúc ông bà, cha mẹ luôn vui khỏe, sống lâu. Con yêu gia đình rất nhiều”.

Lời chúc 22: “Con xin lỗi mẹ vì ngày lễ Vu lan không ở bên cạnh mẹ, nấu cho mẹ những món ăn ngon, dọn dẹp nhà cửa đỡ đần mẹ. Con chúc mẹ luôn vui khỏe, con cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ luôn đến bên mẹ. Yêu mẹ nhiều”.

Lời chúc 23: “Nhân ngày lễ Vu Lan con chúc ông bà khỏe mạnh, mãi sống hạnh phúc và vui vẻ bên chúng con ạ!".

Lời chúc 24: “Chúc cha mẹ yêu quý một ngày Vu Lan ấm áp, vui vẻ. Chúc cha mẹ luôn mạnh khỏe. Yêu cha mẹ nhiều”.

loi-chuc-le-vu-lan-bao-hieu-y-nghia-nhat-danh-tang-cha-me-8

Lời chúc 25: “Bố mẹ kính yêu! Đến giờ con mới nhận ra rằng, trên đời này bố mẹ là người tốt nhất với con. Tình yêu thương của bố mẹ dành cho con không bao giờ thay đổi. Con chúc bố mẹ thật nhiều sức khỏe. Con biết ơn và yêu bố mẹ nhiều”.

Lời chúc 26: “Gửi mẹ kính yêu. Con chúc mẹ với thật nhiều sức khỏe, niềm vui. Cầu mong bình an luôn đến bên mẹ. Con yêu mẹ!".

Lời chúc 27: “Mẹ yêu quý! Đây là món quà con tự tay lựa chọn cho mẹ, con hy vọng mẹ sẽ thích. Chúc mẹ mùa Vu Lan bình an và vui vẻ. Con yêu mẹ thật nhiều”.

Lời chúc 28: “ Mẹ thân yêu. Mẹ là món quà quý giá nhất mà ông trời đã ban tặng cho con. Con kính chúc mẹ thật nhiều sức khỏe. Yêu mẹ!”.

Lời chúc 29: “Cám ơn mẹ đã luôn bên con, dù vui buồn, đau khổ, động viên con mỗi lúc yếu lòng. Con yêu mẹ rất nhiều!” .

Lời chúc 30: “Con kính chúc ông bà thật nhiều sức khỏe để soi đường dẫn lối cho chúng con trên những bước đường trưởng thành sau này!”.

Lời chúc 31: "Mẹ yêu của con! Mong mẹ giữ gìn sức khỏe để sống trăm tuổi với con mẹ nhé. Con yêu mẹ nhiều lắm, mẹ là người quan trọng nhất suốt cuộc đời con!".

loi-chuc-le-vu-lan-bao-hieu-y-nghia-nhat-danh-tang-cha-me-9

"Lời chúc 32: "Có làm cha mẹ mới hiểu hết lòng cha mẹ, con yêu bố mẹ nhiều nhưng con không dám nói ra chỉ đến khi con xa bố mẹ và đã là một người mẹ con mới hiểu bố mẹ yêu con như thế nào, con cảm ơn bố mẹ đã sinh ra và nuôi con thành người để con có ngày hôm nay, con mãi yêu bố mẹ!"

Lời chúc 33: "Mẹ kính yêu của con! Tình yêu thương của Mẹ dành cho chúng con là một điều lớn lao mà chắc chắn con không thể nào hiểu hết được. Con rất sợ biết đâu có điều gì đó không kịp, biết đâu…"

Lời chúc 34: "Con hứa sẽ ráng đi làm về sớm hơn để mẹ không phải thấp thỏm lo lắng. Bằng tất cả tấm lòng, con mong mẹ luôn khoẻ mạnh, sống vui và không phải lo cho con…".

Lời chúc 35: "Mẹ là người con yêu nhất trên đời. Tuy con không nói ra nhưng tất cả những gì con làm đều dành cho mẹ. Ngày nào con cũng yêu mẹ, mẹ của con!".

Lời chúc 36: "Lâu lắm rồi con không về thăm mẹ. Dù rất nhớ những giấc ngủ được vùi đầu trong vòng tay và hơi ấm của mẹ, những lúc nằm được mẹ gãi lưng nhưng học hành và công việc cứ mãi cuốn con đi. Có những lúc đi công tác gần nhà nhưng con cũng không dừng chân được nơi con đã sinh ra. Con biết mẹ buồn nhiều lắm. Nhà hiu quạnh chỉ có mẹ ra vào một mình cùng với ba. Một mùa lễ Vu lan lại về, con tự nhủ mình vẫn chưa làm được gì để mẹ vui lòng. Lớn rồi mà vẫn còn con nít lắm. Đừng trách con mẹ nhé. Chúc mẹ mãi bình an và sống đời với con mẹ nhé".

Lời chúc 37: "Chúc mừng mẹ yêu quý của con! Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm. Có những lúc con đã làm mẹ phải bận lòng về con phải không mẹ. Nhưng con luôn yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều. Mẹ hãy luôn mạnh khỏe và ở bên con. Chỉ cần có mẹ ở bên dõi theo con cảm thấy mình có thể vượt qua được mọi khó khăn".

loi-chuc-le-vu-lan-bao-hieu-y-nghia-nhat-danh-tang-cha-me-10

Lời chúc 38: "Nhân dịp Vu Lan về Kính chúc Ba mẹ, quí thầy cô, bạn hữu, thân hữu và toàn thể gia đình thân tâm luôn an lạc, tâm bồ đề bền chắc, tinh tấn trên con đường Phật Pháp, gặp nhiều thuận duyên trong cuộc sống, người thân quá cố sớm được vãng sanh về miền Cực lạc".

Lời chúc 39: "Nhân mùa Vu Lan về, không biết nói gì hơn là con xin chúc mẹ luôn khỏe mạnh và sống mãi với con. Ba mẹ là điểm tựa cho chúng con để chúng con có thể trưởng thành và làm tốt mọi việc của mình. Sau này,chúng con cũng sẽ phải làm ba làm mẹ, một quy luật không bao giờ thay đổi con và anh hai sẽ làm những gì cho ba mẹ được an vui và thanh thản để sau này cái “nhân” mà con gieo được sẽ là cái “quả” mà con vinh hạnh được nhận của các con của con sau này. Con không mong cầu gì hết nhưng đó cũng là cách mà con muốn báo hiếu công ơn ba mẹ của con một cách thật sự của một người con mà sau này nếu ba mẹ mất đi con không thể nào tìm lại được".

Lời chúc 40: "Ba Mẹ ơi, con thương ba mẹ nhiều lắm, ba mẹ có biết không? Mùa Vu lan năm nay con đã trở thành đứa con bất hiếu, con ân hận vì những điều con đã làm cho ba mẹ buồn và khổ tâm. Ba Mẹ có thể cho con sám hối trong mùa Vu Lan này không? Nhân mùa Vu Lan Báo hiếu,con kính chúc ba mẹ sức khỏe  dồi dào, tăng phúc tăng thọ".

Lời chúc 41: "Nhân ngày Lễ Vu Lan, con chúc mẹ yêu mãi mạnh khỏe! Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm. Có những lúc con đã làm mẹ phải bận lòng về con phải không mẹ. Nhưng con luôn yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều. Thật lòng, con cảm ơn mẹ đã sinh ra con và con hạnh phúc vì được làm con của mẹ".

loi-chuc-le-vu-lan-bao-hieu-y-nghia-nhat-danh-tang-cha-me-11

Lời chúc 42:

"Kính gửi mẹ kính yêu!

Lạy tạ ơn mẹ, sứ mệnh thiêng liêng, lời mẹ êm ái, thiết tha êm đềm

Lạy tạ ơn cha, vũ trụ muôn lối, hiến dâng cuộc đời, vui buồn đầy vơi

Lạy tạ ơn mẹ, suốt đời hi sinh, cần cù năm tháng, xiết bao ân tình

Lạy tạ ơn cha, dãi dầu mưa nắng, sá chi nhọc nhằn, gieo mầm ngày ngày mai”

Lạy tạ ơn mẹ, có mẹ trong tâm, tình mẹ nhung gấm, chứa chan vô vàn

Lạy tạ ơn cha, vững lòng đi tới, bước chân vào đời, an lành thảnh thơi

Lạy tạ ơn mẹ, bong mẹ lung linh, mẹ là tia sang, chiếu soi đưa đường

Lạy tạ ơn cha, sánh bằng non thái, khắc ghi trong lòng muôn đời nào quên".

40+ lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu ý nghĩa nhất dành tặng cha mẹ là những gợi ý để bạn có thể diễn đạt được tấm lòng biết ơn và những mong ước tốt đẹp sẽ đến với những bậc sinh thành trong gia đình, cầu mong cho mọi người luôn được mạnh khỏe, bình an và cùng bạn đi xa trong các mốc trưởng thành của bản thân.

Đối với con cái, cha mẹ luôn bao dung, rộng lượng và yêu thương nhất. Vậy nên, đôi vào những dịp đặc biệt như dịp lễ Vu Lan 2022, bạn sẽ không cần tới những món quà cầu kỳ đắt giá mà chỉ cần tấm thiệp với lời chúc như 40+ lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu ý nghĩa nhất dành tặng cha mẹ phía trên đã có thể khiến cha mẹ cảm nhận được tấm lòng của bạn dành cho họ rồi đó.

Vậy nên, vào ngày này, nếu không biết làm gì, hãy ít nhất gửi tới cha mẹ những lời chúc ý nghĩa cho dịp Lễ Vu Lan báo hiếu đã được chúng mình gợi ý phía trên nhé!

Xem thêm: Vu Lan báo hiếu cầu siêu đem lại an lạc cho mọi vong linh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận