Khi Gen Z đi ăn hàng gọi món sao cho sang?

Cùng với sự phổ biến của tiếng Anh hiện nay, hàng loạt từ ngữ mới cũng được Gen Z sáng tạo và phát triển để hình thành cuốn ngôn ngữ thế hệ đang ngày càng dày lên theo thời gian. Vậy, với những sự thay đổi này, Gen Z khi đi ăn hàng sẽ gọi món sao cho sang nhỉ, cùng Sống đẹp tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Thái An
17:14 28/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gen Z là ai?

Gen Z (thế hệ Z) là cụm từ dùng để chỉ nhóm người được sinh ra trong khoảng năm từ 1995 đến năm 2012. Ngoài Gen Z thì thế hệ trẻ đến tuổi trưởng thành trong thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 21 này còn được gọi bằng nhiều các tên khác như Gen Tech, Net Gen, Plurals, Zoomers, thế hệ Internet, Generation Z, iGen, iGeneration, Gen Wii, Digital Natives, Neo-Digital Natives, Founders, Homeland Generation, Post millennials, hay hậu Millennials… Song có một số ý kiến, Gen Z là những người sinh từ 1997 đến 2015.

gen z la ai

Hiện nay trên thế giới, có khoảng 2,6 tỷ người thuộc thế hệ Z, chiếm khoảng ⅓ dân số. Tại Việt Nam, Gen Z có khoảng 15 triệu người, chiếm khoảng 25% lực lượng lao động quốc gia.

Thế hệ Z là nhóm kế tiếp sau thế hệ Millennials (Gen Y) và trước thế hệ Alpha (α), và thường là con cái của thế hệ X (sinh ra từ năm 1965 đến 1979).

Ngôn ngữ Gen Z là gì?

Hiện các từ hoặc cụm từ thuộc ngôn ngữ Gen Z đang ngày càng phổ biến trên các diễn đàn mạng xã hội do mức độ phổ biến của thế hệ này trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc này  đôi khi cũng khiến những cư dân mạng thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu trở nên bối rối khi không thể hiểu được "phanh xích lô", "còn cái nịt", hay "cột sống", ... mà Gen Z đang nói đến là gì.

ngon ngu gen z phanh xich

Ngôn ngữ Gen Z thường là những từ lóng được tạo ra bởi hiện tượng đồng âm của tiếng Việt với các ngôn ngữ khác hoặc hiện tượng phương ngữ hay cách gõ sai của một từ. Các từ lóng này thường được sử dụng với ý nghĩa vui vẻ và tạo tiếng cười trên các diễn đàn mạng.

Gen Z khi đi ăn hàng sẽ gọi món sao cho sang?

Đối với Gen Z ăn hàng hiện đã dần trở thành lẽ sống bởi sự tiện lợi, ngon miệng, tiết kiệm thời gian và đây cũng là cách để tận hưởng cuộc sống mỗi ngày. Không chỉ ăn ngoài vào những dịp đặc biệt, ghé thăm các địa điểm ăn uống đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của Gen Z.

Vậy, với vốn từ ngữ thế hệ phong phú và khả năng tiếng Anh tốt hơn nhiều so với Gen X, Gen Y, Gen Z khi đi ăn hàng sẽ gọi món như thế nào để thể hiện khả năng Ielts 10.0 của bản thân nhỉ? Bạn chắc chắn sẽ phải cười "xỉu up xỉu down" khi biết được những món ăn quen thuộc lại có thể được gọi như thế này đó nhé!

recipe-cover-r27392
Thứ 7 rủ ngay bạn hiền 1 kèo "ôc xào per tỏi" để tình anh em đi lên nào

Ốc xào per tỏi - Ốc xào bơ tỏi

Bún real koor - Bún riêu cua

Sườn sound chua ngọt - Sườn xào chua ngọt

Round muống xào toys - Rau muống xào tỏi

Nước F trái cây - Nước ép trái cây

gen Z goi ten cac mon an nhu the nao
"Come cháy kho quẹt" càng ăn càng nghiền

Come cháy kho quẹt - Cơm cháy kho quẹt

Bún down mắm torm -  Bún đậu mắm tôm

Loud nướng high sản - Lẩu nướng hải sản

Low dê - Lẩu dê

Bò look lag - Bò lúc lắc

Come tamd - Cơm tấm

Hy vọng với bài viết này, cư dân mạng có thể kịp thời cập nhật xu hướng ngôn ngữ mới nhất của Gen Z để có thể nhanh chóng hòa nhập với giới trẻ Việt nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những trào lưu ngôn ngữ hot nhất trên các mạng xã hội Việt Nam tại đây!

Xem thêm: Ngôn ngữ Gen Z: "Cột sống" là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận