Bí kíp du lịch Camping "ngon - bổ - rẻ" từ A đến Z

Cùng với nhu cầu về mức sống của con người tăng lên, hoạt động du lịch Camping cũng ngày càng trở thành món ăn tinh thần yêu thích của các bạn trẻ và nhiều gia đình trong các dịp nghỉ cuối tuần. Vậy, làm thế nào để có được một chuyến Camping đảm bảo đầy đủ các tiêu chí ngon - bổ- rẻ và an toàn?

Thái An
14:00 08/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Du lịch Camping trong những năm gần đây không chỉ là hoạt động cuối tuần ưa thích của các gia đình mà còn trở thành "trend" đối với những người trẻ thích khám phá và tận hưởng cuộc sống. 

Vậy, thế nào là Camping? Những lưu ý khi đi du lịch Camping từ A đến Z cho người đi lần đầu là gì? Mời bạn đọc tìm hiều ở bài viết dưới đây nhé!

Camping nghĩa là gì?

Camping là từ tiếng Anh mang nghĩa cắm trại. Cụ thể hơn, từ vựng này được dùng để chỉ một hoạt động du lịch mang tính trải nghiệm cao bao gồm vô số các hình thức khác nhau như: Dã ngoại, leo núi, du lịch phượt, Trekking, Hiking...

Ở một định nghĩa phổ biến hơn, Camping thường được mọi người dùng để chỉ một chuỗi những hoạt động, vui chơi, giải trí, đi dạo, ngủ nghỉ ở môi trường tự nhiên. Hoạt động này giúp cho con người gần gũi hơn với thế giới tự nhiên.

Du lịch Camping thường dành cho các gia đình thích và yêu thiên nhiên họ sẽ chọn những vùng rừng hoặc cánh đồng cỏ, bãi biển và căm trại. thường du lịch loại này sẽ đi từng nhóm từ 10 ngươi đến 20 người.

Camping trong những năm gần đây đang trở thành hoạt động được nhiều bạn trẻ yêu thích tham gia nhằm cho bản thân những trải nghiệm kỳ thú cùng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn giữa thiên nhiên sau những ngày 'chạy deadline' vô cùng căng thẳng và mệt mỏi.

Ở Việt Nam loại hình này hiên đang phổ biến và đang được các gia đình ở thành thị ưa chuộng vì giúp cho con gia tăn trải nghiệm và tự lập hơn trong cuộc sống. Đặc biệt, Campping được các gia đình Việt ưa thích bởi nó giúp trẻ em có tính kiên trì và học được cách sinh tồn trong hoang dã.

Ai là cha đẻ của Camping?

Camping xuất hiện lần đầu vào những năm 1800 do Thomas Hiram Holding phát minh ra. Những du khách đầu tiên tham gia vào hoạt động Camping là người anh. Sau đó hoạt động này đã lan sang rất nhiều quốc gia khác.

du-lich-camping-tu-a-den-z-12
Thomas Hiram Holding chính là cha đẻ của hoạt động du lịch cắm trại Camping

Về sau hoạt động cắm trại trở thành một hoạt động hội nhóm và gia đình. việc thành lập liên đoàn quốc tế cắm trại ET De Caravanning năm 1932 đã đánh dấu cho sự phát triển của hình thức du lịch này.

Sau khi hoạt động này trở lên phổ biến rộng rãi với số lượng người tham gia đông đảo. Có nhiều hoạt động cắm trại có sự tham gia của rất nhiều người hình thành lên một khu cắm trại với khung cảnh rất ấn tượng.

Cần gì khi đi du lịch Camping?

Tùy vào kế hoạch được đặt ra cho chuyến đi và thời gian đi trong năm, chuyến Camping của bạn và gia đình sẽ cần chuẩn bị những vật dụng và nhu yếu phẩm phù hợp.

Tuy nhiên, dù bạn và người thân định tổ chức cắm trại ở bất cứ nơi đâu và vào bất cứ thời điểm nào trong năm, trong một chuyến du lịch Camping từ A đến Z những món đồ chắc chắn cần phải có sẽ bao gồm:

 Đồ ngủ nghỉ cơ bản cho Camping

+ Lều trại, túi ngủ

+ Balo du lịch

+ Bàn ghế xếp du lịch

+ Bạt trải nền, bạt phủ lều

Bộ dụng cụ sinh tồn cơ bản cho người đi du lịch Camping

+ Dao

+ xẻng

+ Hộp thuốc y tế

+ Bộ dụng cụ đa năng

+ Dụng cụ đánh lửa

+ Bản đồ

+ La bàn

+ Đèn lều, đèn pin

+ Thuốc chống muỗi

Bộ dụng cụ nấu ăn khi đi cắm trại

+ Xoong nồi, bát đũa

+ Bếp mini

+ Bình giữ nhiệt

du-lich-camping-tu-a-den-z-4

Các thực phẩm nên mang theo khi đi du lịch Camping

Vì du lịch Camping là hoạt động ngoài trời nên hầu hết mọi người sẽ lựa chọn tiệc đồ nướng, tiệc BBQ để tạo không khí quây quần. Do đó, những loại thực phẩm mang theo thường là thịt tươi (gà, lợn, bò,...) cùng rau củ tươi.

Để thuận tiện, bạn nên chuẩn bị các loại thịt được làm sạch sẵn và tẩm ướp luôn tại nhà để khi đến nơi chỉ cần làm chính là có thể ăn được.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị thêm các món đồ ăn nhanh, đồ ăn nhẹ như bánh mì, snack,...

Chúng ta cũng sẽ cần chuẩn bị thêm các loại hoa quả tươi 

Trang phục Camping

Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết của nơi bạn đi cắm trại và thời gian dự kiến cùng các hoạt động sẽ tham gia trong thời gian Camping bạn có thể cân nhắc để lựa chọn quần áo và trang phục phù hợp. 

Tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị cho mình những bộ quần áo ấm, bởi khi vào ban đêm ở khu vực rừng núi thì khi về đêm nhiệt độ sẽ xuống khá thấp. Thời gian trong ngày thì bạn nên lựa chọn các trang phục có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để tránh cơ thể bị khó chịu, bí bách.

Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không nên đi giày cao gót khi tham gia Camoing. Nên lựa chọn các loại giày thể thao và đảm bảo giày bạn đi đủ thoải mái để bạn thỏa sức chạy nhảy mà không bị đau chân sau chuyến đi.

Đi Camping có đắt không?

Sẽ không có mức giá cụ thể nào cho một tour cắm trại camping, bởi chi phí cho mỗi chuyến đi sẽ bị phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Các chi phí chính của một tour Camping sẽ bao gồm chi phí chuẩn bị đồ cắm trại, chi phí đi lại, chi phí cho đồ ăn, thức uống. 

Các chi phí này sẽ do số lượng người tham gia chuyến đi và khoảng cách địa lý di chuyển, cũng như hình thức di chuyển được lựa chọn để tính ra giá thành.

du-lich-camping-tu-a-den-z-6

Thông thường, để giảm tối đa chi phí, chúng ta có thể tự chuẩn bị tốt các phần này tại nhà để chuyến dã ngoại được tiết kiệm nhất mà vẫn đảm bảo được ăn chơi, nghỉ ngơi thoải mái, an toàn.

Ước tính thông thường, nếu đi trong nội thành Hà Nội, chi phí cho mỗi chuyến Camping cho người lớn sẽ chỉ ở mức dưới 500.000 đồng nếu đi trong ngày.

Trong khi nếu di chuyển tới các địa điểm cắm trại ở ngoại thành Hà Nội thì chi phí có thể lên tới khoảng 1.000.000 - 2.000.000 đồng do khoảng cách xa và có thể phải nghỉ lại qua đêm.

Để có thể đi chơi với mức giá vừa túi tiền nhất, khi lên kế hoạch cho chuyến đi bạn nên tìm hiểu kỹ về địa điểm sẽ tới cùng các dịch vụ cần thiết để có được sự chủ động về kinh tế trong hành trình nghỉ ngơi này.

Thuê vật dụng cắm trại Camping giá rẻ ở đâu?

Nếu như không phải là người thường xuyên đi Camping thì việc thuê đồ chuẩn bị cho chuyến đi sẽ là lựa chọn tốt hơn so với tự mua sắm, bởi việc này vô cùng tốn kém.

du-lich-camping-tu-a-den-z-8

Tại Hà Nội, để có thể trang bị đồ cắm trại với mức giá 'ngon - bổ - rẻ" bạn có thể tìm đến các cơ sở lớn chuyên cho thuê các vật dụng cắm trại Camping như: Lều Phọt - Thế giới Camping, Nhà Lượn - Lều trại & đồ dã ngoại, WETREK.VN, Camping Green, Phượt ARMYHAUS.

Các địa chỉ được Sống đẹp liệt kê phía trên hiện được bình chọn là top các cơ sở cho thuê đồ cắm trại uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Tại đây, các dân cắm trại không chuyên sẽ tìm được các  combo thuê đồ đầy đủ trang thiết bị với mức giá phải chăng nhất đất Thủ đô đồng thời chất lượng đồ luôn được đảm bảo ở mức xịn.

Với các thông tin được đưa ra trong bài viết, Sống đẹp hy vọng bạn và gia đình sẽ nắm được bí kíp du lịch Camping từ A đến Z và có được những ngày nghỉ vui vẻ, lý thú bên những người thân yêu.

Xem thêm: Những địa điểm cắm trại giúp bạn tạm "ngắt kết nối" với thế giới ồn ào, sạc đầy năng lượng để đón chào năm mới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận