Muốn đi Camping vui thỏa sức bạn chắc chắn cần phải chuẩn bị tốt những thứ này

Đi cắm trại Camping trong những năm gần đây là xu hướng được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng, bên cạnh đó còn có sự tham gia mạnh mẽ của các nhóm đối tượng là gia đình, nhóm bạn hoặc công ty, trường học. Vậy, cần chuẩn bị những gì để có được một chuyến Camping hoàn hảo? Hãy tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Thái An
07:00 16/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Camping là hoạt động du lịch cắm trại vô cùng thư giãn và phổ biến trong mùa khô. Người tham gia trong các chuyến Camping sẽ có cơ hội được giải tỏa stress sau thời gian làm việc căng thẳng, khám phá thiên nhiên trong lành và tăng tình đoàn kết với gia đình, bè bạn.

Để có được một chuyến du lịch Camping vui vẻ và an toàn, khâu lên kế hoạch và chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho nhóm và các các nhân là vô cùng quan trọng. 

Vậy, đi cắm trại cần chuẩn bị những gì?

Định vị địa điểm cắm trại

Đây chính là yếu tố quan trọng hàng đầu trong chuyến cắm trại Camping của bạn đó nhé.

Các bạn cần xác định địa điểm cụ thể sẽ chọn làm nơi cắm trại thông qua các nguồn như bạn bè, internet,....

di-cam-trai-can-chuan-bi-nhung-gi-6

Địa điểm cắm trại lý tưởng thường là các khu vực ở gần bờ biển, cạnh sông hồ, thác nước, trong rừng xanh, trong một khu vườn hoặc thậm chí là ngay tại vườn nhà cũng được.

Hãy tìm hiểu thêm một chút về vấn đề an ninh ở khu vực bạn sẽ cắm trại. Liệu có an toàn cho bản thân và những người bạn cùng đi hay không. 

Khi đã "chốt" được địa điểm cho chuyến đi, các  vấn đề liên quan khác như chi phí, phương tiện và vật dụng cần có sẽ được chuẩn bị sao cho phù hợp và kinh tế nhất.

Chọn phương tiện di chuyển

Tùy vào khoảng cách địa lý hoặc mục đích của chuyến cắm trại Camping mà bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển như xe đạp, xe máy, motor hay ô tô.

Nếu chuyến đi được tổ chức với mục đích rèn luyện sức khỏe và khám phá thiên nhiên thì xe đạp có vẻ là lựa chọn không tồi.

di-cam-trai-can-chuan-bi-nhung-gi-7

Trong khi đó, nếu vẫn là khám phá đường đi nhưng địa điểm lại hơi xa thì chúng ta có thể lựa chọn xe máy hoặc xe motor để đảm bảo sức khỏe.

Nếu là con người thích những thứ an toàn và chỉ muốn đi Camping để được thư giãn thì hãy lựa chọn phương tiện di chuyển là ô tô nhé!

Trang thiết bị phục vụ cắm trại

Đi cắm trại cần chuẩn bị những gì để cắm trại qua đêm ngoài trời?

Nếu đi cắm trại và ngủ qua đêm ngoài trời thì bạn cần phải có sự chuẩn chu đáo hơn để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân.

Trong những vật dụng quan trọng hàng đầu thì lều trại là thứ bắt buộc phải có. Tuỳ nhu cầu có thể chọn lều một người, hai người hay nhiều người; nhưng đừng nên tiếc tiền mà hãy lựa chọn mua hoặc thuê các món đồ tốt để đảm bảo không bị hỏng trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo tăng/bạt để gia cố thêm cho lều trại để chúng có sức chống chịu với thiên nhiên tốt hơn.

Đệm lót cũng cần thiết. Có thể dùng những tấm lót mỏng hoặc đệm dạng bơm hơi. Ngoài thiên nhiên sẽ hiếm có những chỗ ngã lưng êm ái, một tấm đệm lót sẽ giúp an tâm hơn khi nằm ngủ và giấc ngủ ngon hơn. Nếu ai thích võng thì cũng có thể mang theo loại võng dù xếp, vào rừng cột lên cây nằm ngủ rất ngon.

di-cam-trai-can-chuan-bi-nhung-gi-1

Đèn chiếu sáng cũng là thứ phải có để cung cấp ánh sáng khi màn đêm buông xuống. Giữa rừng hoặc giữa thiên nhiên thì trời rất tối.

Nên chọn những loại đèn LED có pin sạc, sử dụng được khoảng 6-8 tiếng cho một lần sạc đầy hoặc các loại đèn di động năng lượng mặt trời cũng rất hữu dụng. Cần có đèn cho khu vực nấu ăn, ăn uống và cho từng lều trại.

di-cam-trai-can-chuan-bi-nhung-gi-8

Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo các cục sạc dự phòng dung lượng cao để sạc lại đèn và thiết bị di động.

Khi đi cắm trại bằng ô tô thì có thể mang theo bàn ghế xếp để lúc ăn uống, nghỉ ngơi được thoải mái hơn. Buổi sáng thức giấc, ngồi trên chiếc ghế xếp, nhâm nhi ly cà phê, tận hưởng bầu không khí trong lành, yên ắng, không một tiếng ồn của còi xe, của tiếng nổ động cơ,… Đã lắm!

Một số món đồ khác có thể chuẩn bị thêm như ẻng để đào đất, móc treo để dùng khi cần, dây dù để giăng hoặc cột các dụng cụ.

Trang phục cắm trại

Tùy vào địa điểm và thời gian tổ chức đi cắm trại mà các bạn có thể chọn loại quần áo cho phù hợp. Như đi vào mùa mưa thì phải có áo mưa và những bộ quần áo mau khô. Nếu đi vào mùa lạnh thì thêm áo ấm, đủ giữ ấm cho cơ thể vào ban đêm.

Lưu ý, quần áo mang theo nên được làm từ các chất liệu có độ co dãn và thấm hút mồ hôi tốt để cơ thể không bị khó chịu trong các hoạt động Camping.

di-cam-trai-can-chuan-bi-nhung-gi-5

Ngoài ra, một chiếc áo gió mỏng, có thể xếp gọn luôn cần thiết giữ bên cạnh mình vì thời tiết có thể diễn biến bất thường.

Giày dép cũng nên chọn những mẫu có kích thước vừa vặn, đế mềm, độ thoát khí tốt để bảo vệ bàn chân khi phải di chuyển liên tục.

Nếu đi trong nhiều ngày, hãy chuẩn bị cho bản thân quần lót giấy để tiện cho việc vệ sinh thân thể trong điều kiện không được thoải mái như ở nhà nhé.

Dụng cụ nấu ăn

Đồ nấu ăn khi đi cắm trại cần có bếp gas mini hoặc bếp củi xoong, nồi cơ bản để nấu cơm, món mặn và món súp. Có thể mang theo tô, chén để đổ thức ăn ra xong lấy lại xoong nấu tiếp. Tất nhiên cần có thêm muỗng, đũa, đĩa, ly,…

di-cam-trai-can-chuan-bi-nhung-gi-4

Dao đa năng loại tốt là thứ cần có để chế biến thức ăn. Tất nhiên khi đi cắm trại thì nên chọn những món dễ chế biến nhanh gọn, đỡ phức tạp. Tuy nhiên tuỳ người sẽ có sở thích chọn món ăn khác nhau nên khâu chuẩn bị cũng khác nhau.

Đồ pha cà phê là thứ không thể thiếu. Sáng sớm thức giấc, pha một ly cà phê và thưởng thức thôi.

Thực phẩm

Nên chuẩn bị các loại thực phẩm tươi tại nhà.

Nếu làm tiệc nướng BBQ, hãy chế biến thịt sạch sẽ và tẩm ướp trước khi bạn cắm trại ở địa điểm không quá xa để vừa tiết kiệm thời gian tại địa điểm Camping vừa không lo thiếu đồ trong môi trường không có sẵn để mua.

Bên cạnh đó, các loại hoa quả và rau cũng nên được rửa sạch và để ráo trước khi mang đi.

di-cam-trai-can-chuan-bi-nhung-gi-3

Nước lọc và các loại đồ uống cũng nên được chuẩn bị phù hợp với số lượng người tham gia trong chuyến cắm trại.

Nước sạch là thứ cần đặc biệt lưu ý vì không thể sử dụng nước trong rừng để chế biến thức ăn hay uống được, rất nguy hiểm. Các bạn cũng lưu ý việc sử dụng nước giữa rừng vì chúng rất dễ bị nhiễm độc. Nếu có sử dụng thì nên chuẩn bị bộ lọc nước mini mang theo. Tính toán lượng nước sạch mang theo sao cho dùng đủ cho việc ăn uống và cả vệ sinh.

Ngoài ra, một số loại đồ ăn nhanh như lương khô, bánh mì, bánh ngọt cũng nên được chuẩn bị để đề phòng khi có sự cố phát sinh.

Những lưu ý trong hoạt động cắm trại ngoài trời

Sau khi kết thúc thời gian chơi vui vẻ cùng bạn bè, hãy dọn dẹp sạch rác trước khi ra về, đặc biệt là những loại rác nhựa và túi nilon. 

Lưu ý khi không đốt lửa trại trong rừng vào mùa khô bởi sẽ có nguy cơ gây cháy rừng cao.

di-cam-trai-can-chuan-bi-nhung-gi-2

Khi đi tới các địa điểm mới lạ, ít người lui tới hãy đảm bảo sẽ có người ngoài team cắm trại biết được nơi cắm trại của bạn. Đồng thời, những địa điểm này cũng cần chuẩn bị thêm các thiết bị bảo hộ và thiết bị thoát hiểm để đảm bảo an toàn tối đa.

Hy vọng với những tips trên đây từ Sống đẹp, bạn sẽ được giải đáp thắc mắc cho câu hỏi "Đi cắm trại cần chuẩn bị những gì?" và có được chuyến vi vu vui vẻ cùng đồng đội.

Xem thêm: Chúng ta đang mê mẩn những chuyến Camping nhưng chưa chắc đã hiểu đúng về nó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận