Top những món hải sản trứ danh nhất định phải thử tại đất Cam Lâm, Khánh Hòa

Đi du lịch tại vùng biển Cam Lâm, Khánh Hòa thì việc ăn hải sản chắc chắn là một trong những điều không thể bỏ qua. Tuy nhiên, ăn món nào, ăn ở đâu để chuẩn vị Cam Lâm thì hãy đọc ở bài viết dưới đây nhé!

Thái An
12:00 04/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Huyện Cam Lâm nằm phía Nam tỉnh Khánh Hòa, phía Đông giáp biển Đông và huyện đảo Trường Sa (bờ biển dài 13km), phía Tây giáp huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh, phía Nam giáp thành phố Cam Ranh và phía Bắc giáp thành phố Nha Trang.

Cam Lâm Khánh Hòa sở hữu thềm lục địa lớn, có bãi cát dài ven biển, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Cam Lâm hết sức thuận lợi trong việc phát triển du lịch biển đảo, nuôi trồng, chế biến thủy hải sản và các ngành kinh tế biển.

Như các khu vực du lịch biển khác trên cả nước, Cam Lâm Khánh Hòa cũng có được nguồn hải sản tại chỗ vô cùng tươi ngon với giá cả phải chăng hơn rất nhiều so với các nhà hàng tại Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh.

Vậy, đến du lịch Cam Lâm nên ăn hải sản gì?

Huyện Cam Lâm Khánh Hòa được thiên nhiên ưu ái cho đường bờ biển trải dài tới 13 km thuận lợi cho hoạt động nuôi trồng và đánh bắt hải sản tại chỗ.

Sở hữu biển Bãi Dài rộng lớn cùng Đầm Thủy Triều, hải sản Cam Lâm do đó cũng vô cùng phong phú với các loại mực, cua, tôm cá với chất lượng hạng ưu mà khi ở thành phố có khi có tiền cũng khó có được cơ hội thưởng thức.

Một trong những món ngon được du khách yêu thích nhất tại Cam Lâm chính là sò mồng, sò lụa, ốc hương, sò huyết. Bên cạnh đó là đa dạng các loại tôm, cua, ghẹ, hàu tươi sống.

den-du-lich-cam-lam-nen-an-hai-san-gi-4

Bên cạnh đó, khi tới với Cam Lâm, du khách cũng có thể tìm mua và thưởng thức các sản phẩm rong nho bổ dưỡng được nuôi trồng tại địa phương.

Hiện tại rong nho tại Khánh Hoà có rong tự nhiên ở những vùng biển Ninh Hoà, Nha Trang, Cam Lâm và Cam Ranh. Đặc trưng của loại rong biển này là ưa nước ấm nhiều ánh sáng và nhiệt độ cần ổn định trong năm.

den-du-lich-cam-lam-nen-an-hai-san-gi

Địa điểm mua hải sản tươi sống giá rẻ tại Cam Lâm

Chẳng cần phải là người sành ăn, bất cứ ai khi tới du lịch tại huyện Cam Lâm Khánh Hòa cũng có thể chọn cho mình những địa điểm bán hải sản ngon để thưởng thức những món ăn tươi ngon và hấp dẫn cùng thực đơn phong phú, đa dạng.

Tuy nhiên, để được ăn hải sản ngon - bổ -rẻ, bạn sẽ cần cất công đi tới  đúng chỗ.

Muốn mua hải sản tươi giá rẻ, điều tiên quyết chắc chắn là bạn phải cất công đi tới những vựa hải sản lớn nhất tại Cam Lâm.

2 trong số những địa chỉ nổi tiếng và uy tín nhất tại huyện Cam Lâm Khánh Hòa chính là vựa hải sản Bãi Dài và vựa hải sản tại đường Đinh Tiên Hoàng Cam Lâm.

den-du-lich-cam-lam-nen-an-hai-san-gi-1

Tại Bãi Dài Cam Lâm, du khách có thể trực tiếp lựa chọn hải sản tươi sống ở các quán dựng ven bờ biển và yêu cầu chủ tiệm chế biến tại chỗ để được ăn tươi. 

Trải nghiệm vừa ngắm cảnh biển thơ mộng vừa ăn hải sản tươi sống tại địa phương chắc chắn sẽ là khoảng thời gian 'chill' nhất trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Cam Lâm của bạn.

Tương tự tại đường Đinh Tiên Hoàng, Cam Lâm, bạn cũng có thể lựa chọn các quán hải sản tự chọn để ăn tiệc buffet cùng gia đình trong những ngày ở lại Khánh Hòa nghỉ mát.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn đi chợ mua đồ nấu ăn tự túc tại vựa hải sản ở chân Cầu Mới và chợ Cam Đức cách khu vực Bãi Dài khoảng 5km.

den-du-lich-cam-lam-nen-an-hai-san-gi-3

Hai địa điểm này sẽ cung cấp cho bạn đa dạng sự lựa chọn với nhiều loại hải sản tươi như sò mồng, sò lụa, ốc hương, sò huyết, đến tôm, ghẹ, cua và hàu thu hoạch dưới đầm Thủy Triều Cam Lâm.

Giá cả hải sản ở đây cũng được đánh giá khá phải chăng so với các quán xá lân cận.

Ngoài ra, tại chợ Cam Đức bạn cũng có thể tìm mua các loại trái cây nhiệt đới đến rau củ quả và những vật dụng cá nhân… với mức giá bình dân để không lo bị 'chặt chém' khi ở nơi đất khách.

Ngoài hải sản bạn nên ăn đặc sản nào của Cam Lâm?

Do được thiên nhiên ưu ái với địa hình đa dạng từ đồng bằng tới đồi núi cùng khí hậu ôn hòa nên ngoài các mặt hàng thủy sản Cam Lâm cũng có vô số mặt hàng nông sản, lâm sản đặc thù như yến sào, tổ yến,, trầm hương.

Đặc biệt, khi đến với Cam Lâm bạn nhất định phải thưởng thức đặc sản bánh tráng xoài nổi tiếng từ làng nghề truyền thống Xoài Úc Cam Lâm. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ có cơ hội thưởng thức tại vườn các loại xoài đặc sản khác như xoài cát, xoài tứ quý, xoài canh nông và xoài Hoà Lộc với hương vị thơm ngon, thanh mát.

Những món ngon này du khách cũng có thể mua về để làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch trải nghiệm đáng nhớ tại Cam Lâm Khánh Hòa.

Hy vọng với những thông tin được Sống đẹp chia sẻ trên đây, bạn sẽ biết được câu hỏi "Đến du lịch Cam Lâm nên ăn hải sản gì?" và mua hải sản ngon - bổ - rẻ tại Cam Lâm cần tới những địa chỉ nào.

Chúc các bạn có được chuyến du lịch đáng nhớ tại Cam Lâm và nhớ thưởng thức tất cả đặc sản tại vùng biển miền Trung xinh đẹp này nhé!

Xem thêm: Vì sao Cam Lâm được truyền tai là vùng đất đáng sống nhất nhì tỉnh Khánh Hòa?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận