Chồng nghệ sĩ Hồng Vân là ai?

Chồng của NSND Hồng Vân hiện tại là cựu diễn viên Lê Tuấn Anh. Hai người gặp nhau khi học chung ở trường Cao đẳng Sân khấu, sau khi kết hôn với Hồng Vân, anh lui về hậu trường để làm công việc kinh doanh và hỗ trợ sự nghiệp cho vợ.

Thái An
14:24 24/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chồng nghệ sĩ Hồng Vân là diễn viên Lê Tuấn Anh sinh năm 1968. Anh là một diễn viên nhanh nổi cũng nhanh tàn, nhưng lại là người hùng trong mơ lộng lẫy một thời của các cô gái.

chong nghe si hong van la ai 4

Đôi mắt đa tình của Lê Tuấn Anh trên màn ảnh đã làm say lòng biết bao cô gái. 17 tuổi dứt khỏi gia đình để vào đời tự lập, Lê Tuấn Anh sống bằng đủ nghề, phụ hồ, bán nước mía...

Lê Tuấn Anh cho biết: "Mẹ mất sớm, bố có gia đình khác, ông cụ là người rất khắt khe. Năm 17 tuổi thì tôi quyết định bỏ nhà đi. Tôi làm rất nhiều công việc để sống, từ bán bánh, bán nước, đến làm phụ nề, bồi bàn. Khi đó, tôi luôn nghĩ mình không có gì để mất vì mình không có tương lai”

Sau đó, Lê Tuấn Anh thi vào khoa diễn viên và tốt nghiệp Cao đẳng Sân khấu vào năm 1989 và được khán giả lần đầu tiên biết đến trong bộ phim "Bí mật thành phố cấm" vào năm anh 22 tuổi.

chong nghe si hong van la ai 1
Diễn viên Lê Tuấn Anh và hình ảnh đã khiến bao thiếu nữ những năm 90 phải xiêu lòng

Sở hữu ngoại hình ấn tượng với chiều cao 1,8m, cặp mắt đen và sâu thẳm, cùng phong thái hào hoa, lãng tử trong điện ảnh, ngay trong những năm đầu tiên của sự nghiệp, Lê Tuấn Anh đã rất may mắn khi được nhận vai Thái Salem trong Lệnh truy nã của đạo diễn Lê Hoàng Hoa, đóng cùng Việt Trinh.

chong nghe si hong van la ai 8

Tại thời điểm ấy, Lê Tuấn Anh là một trong 3 diễn viên nam nổi tiếng của thập niên 90 cùng với Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh đối với dòng phim thị trường. Tại thời điểm ấy, nếu Lý Hùng, Lê Công gây ấn tượng với những vai chính diện thì Lê Tuấn Anh lại phiêu lưu với hình tượng "tay chơi" đểu cáng.

Con đường sự nghiệp của diễn viên Lê Tuấn Anh thành công tới mức sau này, các chủ phim cứ nhất định đặt anh vào dạng vai ấy, một dạng vai ấn định sự đểu cáng và phản diện, nhưng đẹp trai và đa tình. Tần số anh xuất hiện trên phim dày đặc.

chong nghe si hong van la ai 9

Khán giả thời điểm đó, đặc biệt là các thiếu nữ, ai cũng không thể ngăn bản thân rơi vào lưới tình với diễn viên Lê Tuấn Anh bởi vẻ phong trần, đa tình và nam tính trên gương mặt đẹp. Vì lẽ đó, những hợp đồng đóng phim của Lê Tuấn Anh dường như chưa bao giờ có điểm dừng. Có những phim anh đóng cát-xê lên tới 30 triệu đồng - một con số vô cùng 'khủng' tại thời điểm ấy. 

Đây là thời kỳ huy hoàng nhất trong sự nghiệp điện ảnh của chồng nghệ sĩ Hồng Vân. Hình ảnh anh trên xe luôn có mũ phớt, mấy cô gái trẻ và bao thuốc lá... trở thành hình tượng gắn liền với anh trong những phim sau này.

chong nghe si hong van la ai 10

Tuy nhiên ở ngoài đời, Lê Tuấn Anh lại là mẫu đàn ông hoàn toàn khác, anh khá điềm tĩnh và trầm lắng. Lê Tuấn Anh có quan hệ bạn bè đặc biệt tốt với nững tên tuổi gạo cội như Quyền Linh, Phước Sang và đặc biệt là Lê Công Tuấn Anh. Anh từng mang sổ đỏ căn nhà đi thế chấp ngân hàng để lấy tiền cho người bạn thân Phước Sang mượn, đủ kinh phí làm bộ phim đầu tay Tình yêu vực thẳm vào năm 1990 và từ đó trở thành nhà sản xuất phim ăn nên làm ra. Nhưng rồi dòng phim thị trường cũng rơi vào thoái trào và thời điểm đó nhận khá nhiều lời phê bình từ báo chí.

"Sau cái chết của Lê Công Tuấn Anh, tôi chợt như bừng tỉnh. Và hiểu rằng, mình phải biết chấp nhận thực tế và tìm một con đường khác" - nói đến người bạn thân thiết cùng tên, Lê Tuấn Anh như trầm hẳn lại. 

Họ đã là hai đối trọng trong mỗi bộ phim, một người chuyên vào những vai hiền lành, chân chất, còn một người chuyên vào những vai phản diện, lưu manh. 

Bộ phim cuối cùng mà anh tham gia diễn xuất là vai chính diện trong bộ phim truyền hình Gió qua miền tối sáng năm 1997. Sau đó, anh cũng từng làm đạo diễn trong bộ phim đầu tiên mà cũng là duy nhất - phim U Thỏn. 

chong nghe si hong van la ai 3

Sau đó, Lê Tuấn Anh kết hôn cùng NSND Hồng Vân. Được biết, cặp đôi đã quen biết nhau từ thời học Cao đẳng Sân khấu điện ảnh và trải qua mối tình sinh viên đẹp đẽ, tuy nhiên, vì những hiểu lầm nhỏ cùng tuổi trẻ bồng bột, cặp đôi đã chia tay nhau và sau đó trải qua những cuộc hôn nhân và tình mới của riêng mình. Hồng Vân sau đó kết hôn với một kiến trúc sư, còn anh Lê Tuấn Anh lại có mối tình tốn nhiều giấy mực báo chí với ca sĩ Phương Thảo.

chong nghe si hong van la ai 5
Diễn viên Lê Tuấn Anh và ca sĩ Phương Thảo đã từng có mối tình sâu đậm trước khi anh kết hôn cùng nghệ sĩ Hồng Vân

Qua nhiều năm gặp phải sóng gió tình cảm, đổ vỡ hôn nhân và sai lầm của tuổi trẻ, cuối cùng Hồng Vân và Lê Tuấn Anh đã tìm đến nhau. Mặc dù cả hai chịu sức ép từ dư luận, nhưng bạn bè đã chứng kiến cuộc tình của họ đều hiểu quyết định đi đến hôn nhân của cặp đôi hoàn toàn đúng đắn, có cơ sở vững chắc.

Sau 5 năm đăng ký kết hôn và dọn về sống với nhau, vợ chồng Hồng Vân – Lê Tuấn Anh mới quyết định chia vui với bạn bè bằng một đám cưới tại Nhà hàng Ngã Ba Sông, nơi Lê Tuấn Anh làm chủ. Trong đám cưới, đông đảo bạn bè, nghệ sĩ đã đến chia vui. 

Từ khi trở thành chồng nghệ sĩ Hồng Vân, anh Lê Tuấn Anh đã hoàn toàn lui về hậu trường để nhường lại sân khấu nghệ thuật cho vợ. Anh rở thành ông chủ của nhà hàng Ngã Ba Sông, ngày ngày cùng đi chọn đồ cá, chọn rau với đầu bếp, cùng vào bếp và chăm chút cho việc kinh doanh. Còn Hồng Vân vẫn miệt mài với sân khấu kịch Phú Nhuận, miệt mài lo cho sân khấu luôn sáng đèn và đời sống anh em nghệ sĩ ngày càng được cải thiện.

chong nghe si hong van la ai 11

Chia sẻ về quyết định rời khỏi ngành giải trí, chồng nghệ sĩ Hồng Vân cho biết, một nhà không thể có hai nghệ sĩ. Một người phải hy sinh để chăm lo gia đình, kinh tế, còn một người tung hoành, cống hiến cho nghệ thuật.

Tình yêu của Hồng Vân và Lê Tuấn Anh từng có không ít khó khăn, sóng gió. Cuộc sống vợ chồng cũng có những lúc bát đũa xô lệch. Nhưng đến giờ, họ vẫn ở bên nhau, trân trọng hạnh phúc đang có bởi họ luôn biết ý thức bảo vệ, gìn giữ gia đình, hỗ trợ, chia sẻ cả hạnh phúc lẫn khó khăn.

Đến giờ, Lê Tuấn Anh hài lòng với vai trò ông chủ quán và ông chủ gia đình. Hình ảnh lãng tử, hào hoa ngày nào của Thái Salem giờ đã không còn, anh giờ thô ráp, xù xì, vóc dáng bệ vệ của người đàn ông ngấp nghé ngưỡng 50 có gia đình hạnh phúc, con cái thành đạt.

Gần đây, con trai Khôi Nguyên của vợ chồng nghệ sĩ Hồng Vân đã liên tiếp gặt hái được nhiều thành công tại các liên hoan phim quốc tế với bộ phim ngắn đầu tay Nostalgia. 

chong nghe si hong van la ai
Nghệ sĩ Hồng Vân và con trai Khôi Nguyên

Cụ thể, phim Nostalgia do Khôi Nguyên đạo diễn chiến thắng hạng mục "Đạo diễn phim ngắn đầu tay xuất sắc nhất" được vinh danh tại hạng mục Hình ảnh đẹp nhất. Đồng thời, tác phẩm đầu tay của hai đạo diễn trẻ còn được lọt Top 15 chung cuộc "Phim ngắn xuất sắc nhất" của giải Los Angeles Film Awards (LAFA) tháng 4/2021.

Trước đó, Nostalgia cũng mang về cho con trai nghệ sĩ Hồng Vân những giải thưởng khác tại các liên hoan phim quốc tế như giải Đạo diễn xuất sắc nhất, giải Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, giải Hình ảnh đẹp nhất và giải Ánh sáng đẹp nhất tại New York Cine Award. Còn với Venice Shorts Film Awards, bộ phim thắng giải Hình ảnh đẹp nhất.

chong nghe si hong van la ai 2

Trước đó, phim Nostalgia cũng thắng 4 hạng mục ở New York Film Festival tháng 3/2021 bao gồm: Hình ảnh đẹp nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Ánh sáng đẹp nhất và giúp Khôi Nguyên sở hữu bộ  phim thắng nhiều hạng mục New York Film Festival nhất tháng 3/2021.

chong nghe si hong van la ai 6
Lê Tuấn Anh và con trai Khôi Nguyên

Được biết, phim ngắn Nostalgia của Khôi Nguyên đã nhận được rất nhiều sự góp ý từ ba Lê Tuấn Anh. Cụ thể, trong quá trình Nostalgia được thai nghén, chồng nghệ sĩ Hồng Vân đã cho con trai những tư vấn về việc làm phim thuần Việt, để ai xem cũng nhận ra đây là người Việt Nam làm phim. Chẳng hạn, chi tiết người cha trong phim kinh doanh tiệm phở vì nhắc tới phở là biết Việt Nam, không thể nhầm sang Thái Lan, Trung Quốc hay Hàn Quốc. Từ định hướng của ba, Khôi Nguyên đã tự viết kịch bản cho Nostalgia và làm đạo diễn để biến nó thành tác phẩm điện ảnh thực sự.

Bên cạnh đó, đạo diễn Thanh Huy (đạo diễn Ròm) về ê-kíp cũng là những người tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để con trai NSND Hồng Vân thực hiện dự án này.

Khôi Nguyên cho biết, bản thân cảm thấy vô cùng may mắn khi luôn nhận được những sự cố vấn, góp ý của các bậc tiền bối trong từng khâu sản xuất của phim.

"Nhờ có ba, anh Huy, các anh chị trong ê-kíp và các bạn học chung hỗ trợ, tôi mới có thể yên tâm cầm trịch ở vị trí đạo diễn. Thật sự tôi phải cảm ơn tất cả mọi người, vì Nostalgia sẽ không có được ngày hôm nay nếu không có sự góp sức từ những con người trong một tập thể tuyệt vời như vậy", Khôi Nguyên bộc bạch.

Xem thêm: Con trai NSND Hồng Vân thắng giải Đạo diễn phim ngắn đầu tay xuất sắc nhất tại Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận