Con trai NSND Hồng Vân thắng giải Đạo diễn phim ngắn đầu tay xuất sắc nhất tại Mỹ

Phim ngắn "Nostalgia" mới đây đã giúp con trai NSND Hồng Vân - Khôi Nguyên giành chiến thắng cho hạng mục "Đạo diễn phim ngắn đầu tay xuất sắc nhất" tại giải Los Angeles Film Awards 2021.

Thái An
07:18 08/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Con trai NSND Hồng Vân - Khôi Nguyên liên tiếp gặt hái nhiều giải tại các liên hoan phim quốc tế với phim ngắn đầu tay "Nostalgia" 

Cụ thể, phim Nostalgia do Khôi Nguyên đạo diễn chiến thắng hạng mục "Đạo diễn phim ngắn đầu tay xuất sắc nhất" được vinh danh tại hạng mục Hình ảnh đẹp nhất. Đồng thời, tác phẩm đầu tay của hai đạo diễn trẻ còn được lọt Top 15 chung cuộc "Phim ngắn xuất sắc nhất" của giải Los Angeles Film Awards (LAFA) tháng 4/2021.

con-trai-nsnd-hong-van-thang-giai-dao-dien-phim-ngan-los-angeles-film-awards-2

Nostalgia trước đó cũng được con trai NSND Hồng Vân mang tới 5 liên hoan phim khác ở Mỹ và giúp hai đạo diễn trẻ người Việt giành thêm nhiều giải khác.

Cụ thể, tại  New York Cine Award, Nostalgia đã giúp Khôi Nguyên thắng đậm 4 ở 4 hạng mục bao gồm: Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, Hình ảnh đẹp nhất và Ánh sáng đẹp nhất. Còn với Venice Shorts Film Awards, bộ phim thắng giải Hình ảnh đẹp nhất.

con-trai-nsnd-hong-van-thang-giai-dao-dien-phim-ngan-los-angeles-film-awards-3
Phim "Nostalgia" của Khôi Nguyên được vinh danh là phim hay nhất tháng 3/2021 trên trang chủ New York Film Awards.

Trước đó, phim Nostalgia cũng thắng 4 hạng mục ở New York Film Festival tháng 3/2021 bao gồm: Hình ảnh đẹp nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Ánh sáng đẹp nhất và giúp Khôi Nguyên sở hữu bộ  phim thắng nhiều hạng mục New York Film Festival nhất tháng 3/2021.

Khôi Nguyên chia sẻ với 4 giải tháng này, anh cầm chắc suất tham gia tranh giải New York Film Festival thường niên.

Chia sẻ về những thành quả hiện có từ "đứa con đầu lòng", Khôi Nguyên cho biết, ban đầu, thông qua Nostalgia anh chỉ muốn được giới chuyên môn, khán giả và gia đình công nhận năng lực. Anh hoàn toàn không nghĩ tác phẩm đầu tay của bản thân có thể giúp anh mang về những giải thưởng như hiện nay.

"Khi được thông báo phim có giải, tôi cảm thấy khá bất ngờ. Trước đó khi phim được vào đề cử, tôi đã quá vui rồi và không mong gì thêm nữa", Khôi Nguyên cho biết.

Khôi Nguyên cũng chia sẻ thêm rằng: "Dù giải ở các liên hoan phim này cũng không quá lớn, nhưng đối với tôi nó là một động lực không nhỏ để tự nhủ bản thân cố gắng vươn xa hơn nữa". 

Phim ngắn "Nostalgia" của Khôi Nguyên 

Được biết, Nostalgia (Hoài niệm) là phim ngắn được Khôi Nguyên thực hiện vào năm 2019 vào dịp về Việt Nam nghỉ hè. Trong suốt 16 phút trình chiếu, bộ phim sẽ kể cho khán giả câu chuyện xoay quanh gia đình của một người đàn ông bán phở có vợ mất sớm, phải sống cảnh gà trống nuôi con. Do phải một mình chăm lo cho gia đình, nhân vật này đã trở nên khắt  khe, áp đặt nhiều tiêu chuẩn, mong muốn cá nhân lên con trai. Sự khác biệt về suy nghĩ do khoảng cách thế hệ khiến hai cha con mâu thuẫn, ngày càng xa nhau. Nostalgia có sự tham gia của các diễn viên Lê Quốc Nam, Võ Điền Gia Huy, Lương Ánh Ngọc...

con-trai-nsnd-hong-van-thang-giai-dao-dien-phim-ngan-los-angeles-film-awards-5

Để có thể hoàn thiện Nostalgia, Khôi Nguyên đã nhận được rất nhiều chỉ dẫn từ ba - ông Lê Tuấn Anh. Cụ thể, trong quá trình Nostalgia được thai nghén, ông xã NSND Hồng Vân đã cho con trai những tư vấn về việc làm phim thuần Việt, để ai xem cũng nhận ra đây là người Việt Nam làm phim. Chẳng hạn, chi tiết người cha trong phim kinh doanh tiệm phở vì nhắc tới phở là biết Việt Nam, không thể nhầm sang Thái Lan, Trung Quốc hay Hàn Quốc. Từ định hướng của ba, Khôi Nguyên đã tự viết kịch bản cho Nostalgia và làm đạo diễn để biến nó thành tác phẩm điện ảnh thực sự.

con-trai-nsnd-hong-van-thang-giai-dao-dien-phim-ngan-los-angeles-film-awards-7
Để hoàn thiện Nostalgia Khôi Nguyên đã nhận được nhiều sự cố vấn từ ba Lê Tuấn Anh

Bên cạnh đó, đạo diễn Thanh Huy (đạo diễn Ròm) về ê-kíp cũng là những người tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để con trai NSND Hồng Vân thực hiện dự án này.

Khôi Nguyên cho biết, bản thân cảm thấy vô cùng may mắn khi luôn nhận được những sự cố vấn, góp ý của các bậc tiền bối trong từng khâu sản xuất của phim.

"Nhờ có ba, anh Huy, các anh chị trong ê-kíp và các bạn học chung hỗ trợ, tôi mới có thể yên tâm cầm trịch ở vị trí đạo diễn. Thật sự tôi phải cảm ơn tất cả mọi người, vì Nostalgia sẽ không có được ngày hôm nay nếu không có sự góp sức từ những con người trong một tập thể tuyệt vời như vậy", anh nói.

con-trai-nsnd-hong-van-thang-giai-dao-dien-phim-ngan-los-angeles-film-awards-1

 Chia sẻ về chiến thắng mới nhất của con trai trên mạng xã hội, NSND Hồng Vân viết:  "Trời ơi lại xin phép được chia sẻ niềm vui với cả nhà nè. Đúng tháng năm, tháng của Motherday, tháng của sinh nhật mẹ thì nó đoạt cả hai giải. Nó tặng tui món quà vô giá mà tiền không mua được. Điều ước bây giờ là được ôm nó trong vòng tay".  

Một vài điều về Đạo diễn trẻ Khôi Nguyên

125079600_3844735168883467_1952766653191942523_n

Khôi Nguyên, tên ở Mỹ là McFloyd Nguyen, sinh năm 1997. Hiện anh đang theo học ngành đạo diễn khoa Điện ảnh Cao đẳng Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền thông Dodge trực thuộc hệ thống ĐH Chapman (California, Mỹ).

Trước đó, Khôi Nguyên đã tốt nghiệp chuyên ngành sản xuất phim ảnh của trường Cao đẳng Fullerton ở California.

Khôi Nguyên du học từ năm 14 tuổi, có đam mê và năng khiếu âm nhạc dù đã chọn theo nghiệp đạo diễn.

Khôi Nguyên từng xuất hiện trên chương trình truyền hình Việt Nam và gây ấn tượng với khán giả bởi nụ cười "tỏa nắng", tính cách thân thiện, cùng chiều cao 1m80 chuẩn soái ca.

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: Góc khuất đằng sau những vai diễn lưu manh tù tội của đại tá, NSND Nguyễn Hải

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận