Trấn Thành livestream bức xúc việc trang báo mạng đưa tin sai lệch, giật tít câu view và tuyên bố sẽ không trả lời phỏng vấn vì quá mất niềm tin

Khoảng 13h chiều ngày 17/3/2021, Trấn Thành đã livestream trên trang Facebook MC Trấn Thành có gần 18 triệu followers để trải lòng về những bài viết giật tít "phim bố Già của tôi càng thành công chứng tỏ người Việt có vấn đề về tâm lý".

Hoa Nguyễn
15:52 17/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong live stream kéo dài khoảng 30 phút của mình, Trấn Thành đã không giấu nổi sự bức xúc khi chỉ đích danh trang tin Kenh14.vn đã XUYÊN TẠC phát ngôn của anh khiến độc giả hiểu lầm một cách vô cùng tai hại.

Thậm chí, theo lời Trấn Thành, ngày hôm đó, anh trả lời báo Ngôi sao chứ không hề trả lời phỏng vấn của Kênh 14. Khi gặp phóng viên của bên này, anh đã "van xin" phóng viên của Kênh 14 hãy đưa tin chính xác, đừng giật tít câu view quá đà nhưng cuối cùng sự việc diễn ra khiến anh vô cùng thất vọng.

Trấn Thành thừa nhận bản thân anh hạn chế nhận phỏng vấn riêng vì sợ bị xuyên tạc. Tuy nhiên, trong đợt ra Hà Nội quảng bá cho Bố già, anh quyết định “phá lệ" để chia sẻ với mọi người. Tuy nhiên, về phát ngôn này, anh cho rằng người viết đã xuyên tạc chia sẻ của mình khiến mọi người hiểu sai. “Tự nhiên câu nói của tôi mang tính đả kích người khác. Tôi không nói câu đó một cách ngắn gọn vậy, vì nếu như vậy giống kiểu đang nói người Việt có vấn đề về thần kinh", anh thẳng thắn.

bo gia 1
Trấn Thành livestream giữa trưa để trả lời về việc Kênh 14 giật tít câu view xuyên tạc câu nói của nghệ sĩ

Trên bài báo của mình, Kênh 14 đã giật tit với nội dung: "Trấn Thành: "Phim Bố Già của tôi càng thành công chứng tỏ người Việt có vấn đề về tâm lý càng lớn nên họ mới đi xem và đồng cảm"". Bài viết này ngay sau khi được đăng tải đã nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Trước bài đăng sai lệch này, Trấn Thành đã lên tiếng và khẳng định rằng bản thân không hề nói câu đó. 

Trong livestream, Trấn Thành cho biết anh chỉ nói rằng bản thân người Việt Nam khi xem những bộ phim tình cảm gia đình thường cảm thấy xúc động là do họ nhìn thấy chính bản thân mình trong đó. Họ thấy đồng cảm bởi bao năm qua có những chuyện không thể rãi bày cùng người thân. Chính vì vậy đã hình thành nên những vết thương trong lòng, và điều này cần phải được giải tỏa. 

bo gia 3
Bài viết với tựa đề gây tranh cãi của Kênh 14

Việc báo chí sử dụng cụm từ "vấn đề tâm lý" một cách sai hoàn cảnh như vậy khiến cho câu nói của nam MC bị hiểu sai lệch sang một nghĩa khác. Bản thân Trấn Thành cũng bày tỏ, ngôn ngữ tiếng Việt vô cùng phong phú, chỉ cần dùng sai dấu chấm phẩy là đã biến thành một ý nghĩa khác, huống hồ là dùng sai từ, sai hoàn cảnh, sai cả ngữ nghĩa. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến danh tiếng của anh mà còn làm ảnh hưởng đến cả bộ phim. Với một tờ báo lớn và uy tín như Kênh 14 lại đem việc câu view ra để làm ảnh hưởng đến nghệ sĩ là điều rất khó chấp nhận.

Đồng thời Trấn Thành cũng tuyên bố, đây có lẽ là lần cuối cùng anh trả lời phỏng vấn báo chí. Bởi bản thân anh không muốn những phát ngôn của mình bị bóp méo, xuyên tạc thêm một lần nào nữa.

bo gia 2
Cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng thông cảm cho Trấn Thành và khuyên anh không nên vì điều này mà stress quá

Bên dưới bài livestream của Trấn Thành, rất nhiều người đã bày tỏ sự đồng tình ủng hộ đối với nam MC. Đồng thời nhiều người còn kêu gọi tẩy chay Kênh 14 vì cho rằng tờ báo này đã quá nhiều lần đưa tin sai lệch khiến nhiều nghệ sĩ phải khổ sở.

Trấn Thành khẳng định những gì anh làm xuất phát từ lương tâm, có Tổ nghiệp làm chứng. Thậm chí, nam diễn viên khẳng định nếu điều mình nói gian dối thì Tổ nghiệp lấy lại hết đi. “Còn nếu đây là trái tim tôi nói, mong quý vị tin và chọn lọc bài báo có kiểm chứng. Tôi chỉ muốn sống và cống hiến, để cùng chia sẻ niềm vui. Vì tôi thấy mình may mắn, hạnh phúc nên muốn cho đi hạnh phúc đó. Đừng hại tôi nữa, tôi van các bạn cho tôi được sống bình yên đi. Như vậy là đủ rồi”, Trấn Thành cho hay.

Cuối livestream, Trấn Thành tỏ thái độ không hài lòng trước cách giật title không đúng sự thật. Đồng thời, anh cho rằng người viết bài về mình nên xem xét lại và chia sẻ: “Đừng làm điều đó với bất kỳ nghệ sĩ nào khác chứ không riêng Trấn Thành”. 

Xem thêm: Lý giải phát ngôn gây tranh cãi của Trấn Thành khi sử dụng 'vấn đề về tâm lý' để giải thích cho sự thành công của Bố Già

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận