Lý giải phát ngôn gây tranh cãi của Trấn Thành khi sử dụng 'vấn đề về tâm lý' để giải thích cho sự thành công của Bố Già

Trong bài phỏng vấn mới nhất, Trấn Thành đã có phát ngôn khiến CĐM gây tranh cãi khi cho rằng "Phim thành công chứng tỏ người Việt có vấn đề về tâm lý".

Hoa Nguyễn
10:51 17/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi ra mắt khán giả, bộ phim điện ảnh Bố già của Trấn Thành đã nhanh chóng cán mốc doanh thu 200 tỷ và trở thành bộ phim điện ảnh hot nhất đầu năm nay.

Thành công của bộ phim không chỉ nằm ở khả năng diễn xuất, lời thoại hay, bối cảnh phù hợp,... mà nó còn nằm ở tài năng và tầm nhìn của diễn viên, biên kịch, đạo diễn Trấn Thành.

bo gia
Phim Bố già của Trấn Thành "oanh tạc" phòng vé từ ngày đầu ra rạp

Thế nhưng trong khi khán giả cả nước đều đang ồ ạt kéo nhau ra rạp xem phim Bố già thì trong một bài phỏng vấn mới đây, Trấn Thành đã có một chia sẻ gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. 

Cụ thể, khi được hỏi về việc gia đình của anh đã thay đổi như thế nào sau khi phim ra mắt, Trấn Thành đã trả lời: "Tôi nghĩ không chỉ riêng bố mẹ tôi mà ai đi xem phim này về cũng sẽ thay đổi suy nghĩ về cuộc sống và gia đình. Bộ phim của tôi càng thành công thì chứng tỏ người Việt có vấn đề về tâm lý càng lớn. Người đi xem càng đông thì càng nhiều người có vấn đề về tâm lý nên mới tìm thấy sự đồng cảm. 

Trong niềm vui, tôi thấy tủi thân vì nhận ra nước mình khổ quá, cuộc sống khắc nghiệt với người dân quá. Nhiều gia đình không hiểu cách để tạo hạnh phúc cho nhau và quá nhiều người mắc kẹt trong điều đó."

tran_thanh1
Nam diễn viên cho rằng "Phim Bố Già của tôi càng thành công chứng tỏ người Việt có vấn đề về tâm lý càng lớn"

Theo nam diễn viên, nhiều người Việt hiện nay đang phải đối diện với vấn đề về tâm lý. Họ gặp phải nhiều khúc mắc trong gia đình và khó tìm được tiếng nói chung giữa các thế hệ. Chính vì vậy sau khi chứng kiến những xung đột trong phim họ đã không thể kìm lòng được mà rơi nước mắt, họ như nhìn thấy chính bản thân mình trong đó, cảm thấy yêu thương và trân trọng gia đình mình nhiều hơn.

Tuy nhiên việc Trấn Thành sử dụng cụm từ "vấn đề tâm lý" để miêu tả các khán giả đã ra rạp ủng hộ phim của mình đã khiến cho nhiều người không hài lòng. Trước đó, trong buổi ra mắt phim Bố già, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng đã từng có phát ngôn khiến nhiều khán giả phật ý. Cụ thể, nữ ca sĩ đã thẳng thắn bày tỏ: "Phim này nếu ai không đi coi chứng tỏ sống rất hời hợt với cuộc đời". 

Capture
Bình luận của cư dân mạng tỏ ra không hài lòng về phát ngôn trên của Trấn Thành

Hiện, những chia sẻ này của Trấn Thành gây ra nhiều tranh cãi. Một bộ phận khán giả không đồng tình với cách anh dùng từ. Bởi theo họ, không phải ai xem phim cũng gặp khúc mắc với gia đình, cha mẹ. Đôi khi, khán giả đến với rạp chỉ đơn giản là để xem phim giải trí và yêu thích những hình ảnh thân thuộc của phim Việt. 

Do đó, cụm từ "vấn đề tâm lý" mà Trấn Thành sử dụng bị cho là chủ quan và nhìn nhận một cách phiến diễn. Ở góc độ nghệ thuật, mỗi người xem phim đều sẽ có cảm nhận riêng và không nên áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác.

Trong bài phỏng vấn, Trấn Thành cũng chia sẻ rằng anh không muốn người khác nghĩ mình làm phim là để nói đạo lý: "Điều lớn nhất trong cuộc đời tôi muốn đạt được là có tiếng nói đủ uy tín, chân thành để khi chia sẻ một quan niệm sống nào đó, thế giới sẽ cùng tôi chia sẻ về nó chứ không phải nghĩ rằng Trấn Thành đang giáo điều, triết lý hay giảng đạo lý cho người khác nghe".

Trấn Thành cho biết, Bố già đạt doanh thu cao bởi cách khai thác chủ đề hướng đến số đông, sự dung dị trong cuộc sống thường ngày. Hình ảnh về những người lao động nghèo khó vốn luôn nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Hiện tại Bộ phim Bố Già đã thu về số tiền 232 tỷ đồng kể từ khi ra rạp ngày 5/3.

Xem thêm: Tổng hợp những câu thoại đắt giá trong phim điện ảnh Bố già

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận