Trà xanh và tiểu tam khác nhau thế nào?

Về bản chất thì "tiểu tam" hay "trà xanh" đều phá hoại hạnh phúc của người khác và đều đáng bị lên án. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn phân biệt chưa đúng về 2 cụm từ này.

Hoa Nguyễn
09:30 27/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiểu tam là gì?

Tiểu tam là một từ ngữ có nguồn gốc từ các bộ phim ngôn tình của Trung Quốc, nhằm chỉ những người chen chân, phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác. Ngoài "tiểu tam" thì những cụm từ như "con giáp thứ 13", "tuesday", "người thứ 3", "bồ nhí" cũng đều mang ý nghĩa tương tự. 

Tiểu tam thường được dùng cho nữ nhiều hơn là nam giới. Đặc điểm của đối tượng này là chuyên đi lôi kéo, quyến rũ những người đã có gia đình nhằm phá vỡ hạnh phúc của họ. Khiến cho họ chia tay chính thất, li hôn, nhà tan cửa nát và khi đó tiểu tam sẽ là người thế chỗ. 

tra xanh 0

Đôi khi tiểu tam không chỉ đến vì tình mà còn là vì tiền. Khi thấy đối phương là người có địa chỉ, chức tước, tài sản,... nên cố tình bám theo để bòn rút tiền bạc, thỏa mãn những thú vui cá nhân của mình. 

Một số trường hợp khác cũng có thể xảy ra ví dụ như tiểu tam không hề biết mình là người thứ 3 phá hoạt hạnh phúc gia đình người khác. Sự xuất hiện của họ cũng chỉ là một sản phẩm của những người chồng không chung thủy mà ra.

Trà xanh là gì?

Những năm gần đây, cụm từ "trà xanh" bất ngờ xuất hiện dày đặc khắp mọi mặt trận, hầu như xuất hiện trong mọi cuộc tán gẫu hoặc các câu chuyện của giới trẻ. Thậm chí, ngay cả VTV cũng từng có hẳn một chuyên mục để nói về trà xanh. Vậy trà xanh có nghĩa là gì?

Trà xanh là cụm từ có nguồn gốc từ cộng đồng mạng Trung Quốc. Hiểu theo Hán Việt. trà xanh có nghĩa là "lục trà biểu", ám chỉ những cô gái luôn tỏ vẻ ngây thơ, trong sáng, đơn thuần song thực chất bên trong lại đầy mưu mô và thủ đoạn.

tra xanh 1

Các trà xanh thường có thói quen lợi dụng các "anh trai mưa" trêu đùa cho đỡ chán, hoặc đơn giản là thích cảm giác được theo đuổi chứ không có ý muốn tranh giành hẳn đối phương về tay mình. Những cô gái này có thường là người biết ăn nói, óc quan sát và hành xử thường thể hiện bản thân yếu đuối, mỏng manh nên vô cùng được lòng các anh trai. 

Thậm chí còn nói xấu chính thất trước mặt người yêu của họ, làm hình ảnh của bạn gái của chàng trai kia xấu đi, không hoàn hảo bằng cô ta. Gọi họ là trà xanh vì tính cách của họ cũng giống như vị của trà, nhìn thì trông tao nhã, nhưng uống vào thì lại "đắng ngắt”.

Nếu như cụm từ "tiểu tam" để chỉ người chen chân trong một mối quan hệ tình cảm gia đình thì "trà xanh" được hiểu theo nhiều nghĩa hơn, vừa có thể dùng là tính từ để miêu tả tính cách, ngoại hình, vừa có thể giống như một danh từ để chỉ một người thứ 3 xuất hiện trong chuyện tình yêu của các cặp đôi. Dù vậy về bản chất thì cả hai đối tượng trên đều phá hoại hạnh phúc của người khác và đều đáng bị cộng đồng lên án.

Xem thêm: Trap girl nghĩa là gì và cách nhận biết bạn đang yêu nhầm 1 trap girl?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận