Top 6 thành phố nổi tiếng để thưởng thức cà phê trên thế giới, trong đó có Việt Nam

Mới đây, trang Booking.com đã tiết lộ những địa điểm thưởng thức cà phê được yêu thích nhất của du khách. Và không ngạc nhiên khi Thành Phố Hồ Chí Minh cũng có mặt trong danh sách này.

Hoa Nguyễn
08:01 25/11/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cà phê đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc và lâu đời đối với đời sống của người dân Việt Nam. Mới đây, trang Booking.com đã tiết lộ những điểm đến được yêu thích nhất để thưởng thức cà phê dựa theo đề xuất từ du khách. Trong đó, thành phố Hồ Chí Minh nằm trong top 6 thành phố hàng đầu trên thế giới để thưởng thức món uống này.  

ca-phe-o-thanh-pho-Coatepec-Visit-Mexico

Nếu bạn là một tín đồ đích thực và đang lên ý tưởng cho hành trình khám phá đầy ắp những tách cà phê thơm ngon chuẩn vị, hãy lưu lại những điểm đến dưới đây cho chuyến du lịch tiếp theo của mình ngay khi tình hình an toàn để đi du lịch trở lại.

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

caphe-o-thanh-pho-ho-chi-minh-jet-dela-cruz-unsplash-scaled

Việt Nam là một quốc gia có văn hóa cà phê phong phú và đa dạng, nhiều vùng còn tự biến tấu để cho ra đặc sản của riêng mình, ví dụ như cà phê trứng. Đặc biệt, thành phố Hồ Chí Minh là nơi hội tụ nhiều quán cà phê cao cấp, từ truyền thống cho đến hiện đại. Bạn có thể bắt gặp người dân cũng như khách du lịch ngồi nhâm nhi ly cà phê sữa đá trên ghế nhựa kê dọc những con đường tạo nên một khung cảnh độc đáo và thú vị.

Melbourne, Úc

ca-phe-o-thanh-pho-melbourne-Breathe

Melbourne được xem là thủ phủ cà phê của Úc. Nơi đây có những con đường nhỏ lát đá cuội và ở khu thương mại trung tâm luôn nhộn nhịp, rộn rã với tiếng máy xay cà phê và máy pha espresso át cả âm thanh của dòng người đi làm vào buổi sáng. 

Vienna, Áo

ca-phe-o-thanh-pho-vienna-Sommertage

Vienna là cái tên không thể thiếu trong danh sách này. Văn hóa quán cà phê của Vienna được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể, vì vậy, mọi người đều chung tay gìn giữ và bảo vệ những điểm hẹn thân thuộc, được yêu mến nhất của thủ đô nước Áo. Du khách đến với nơi đây có thể tham gia trải nghiệm quán cà phê Wiener Melange và ghé thăm xưởng rang xay Hawelka do gia đình tự quản để hiểu sâu hơn về nét đẹp văn hoá cà phê nơi đây. Ngoài ra, bạn cũng nên ghé thử một quán cà phê kiểu cá tính và thời thượng hơn ở quận Weiden. 

Rome, Ý

ca-phe-o-thanh-pho-rome-maeva-vigier-unsplash-scaled

Đối với người Rome thì Espresso chính là huyết mạch của họ. Người Ý vốn thích cà phê pha nhanh và đậm vị nên nhiều người có thể uống đến năm tách espresso mỗi ngày (có khi hơn). Thế nên, sẽ chẳng có gì lạ nếu bạn thấy phong cách “uống rồi đi ngay” ở các quán cà phê khắp thành phố. Một trong những quán nổi tiếng và kinh điển nhất để ghé thăm là Sant’Eustachio Il Caffe, phục vụ hơn 6.000 tách cà phê mỗi ngày.

Coatepec, Mexico

bao-tang-ca-phe-o-thanh-pho-Coatepec-Viator

Coatepec  là một trong những địa điểm trồng cà phê lớn nhất trong vùng và được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Mexico. Nơi đây có khí hậu ẩm ướt giúp các phương pháp trồng cà phê truyền thống trở nên hoàn hảo. Du khách muốn biết thêm hoặc muốn thưởng thức cà phê phối trộn kiểu địa phương có thể ghé thăm bảo tàng Museo del Café hoặc tham gia một tour cà phê có hướng dẫn viên để tìm hiểu toàn bộ quy trình từ trồng trọt cho đến pha chế.

LonDon, Vương quốc Anh

ca-phe-o-thanh-pho-lon-don-British-GQ

London là địa điểm quá lý tưởng cho những tín đồ yêu thích cà phê. Trong những năm gần đây, các quán cà phê ở LonDon mọc lên như nấm. Dù là dân đi làm đến mua cà phê sữa mang đi hay muốn gặp gỡ bạn bè bên tách cappuccino, bạn đều có thể tìm thấy một điểm đến phù hợp ở mọi góc phố. London còn có Lễ hội cà phê riêng của thành phố, diễn ra vào tháng 9 hàng năm.

Xem thêm: Vẻ đẹp độc đáo của 20 con đường trên thế giới khiến người xem không thể rời mắt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận