TOP 5 sự thật thú vị về cơ thể người có thể bạn chưa biết

Bạn đã thực sự hiểu rõ cơ thể mình? Tin rằng một vài sự thật thú vị về cơ thể người dưới đây có thể sẽ khiến bạn phải tròn mắt ngạc nhiên đấy. 

Hoa Nguyễn
07:46 19/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Hiệu ứng Pinocchio là có thật

su-that-thu-vi-co-the-00-

Đây là một sự thật thú vị về cơ thể người có thể ít người biết đến. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi bạn gặp nói dối, nhiệt độ của vùng mũi và xung quanh mắt sẽ tăng lên. Do đó nhiều người hay có cảm giác bị nóng vùng mặt mỗi khi nói dối hoặc gặp các vấn đề căng thẳng. Điều này sẽ thể hiện ngay trên khuôn mặt và rất dễ để bạn hay những người xung quanh nhận thấy. Thêm vào đó, khi phải thực hiện một việc gì đó về tinh thần quá lớn thì nhiệt độ gương mặt chúng ta sẽ hạ thấp xuống; ngược lại nhiệt độ sẽ tăng lên nếu bạn đang trong trạng thái lo lắng, hoang mang, căng thẳng hoặc tức giận.

2. Nụ cười có thể giảm đau

su-that-thu-vi-co-the-02

Nghiên cứu khoa học cho thấy cười có thể tiết ra các chất hóa học khiến chúng ta giảm đau. Cụ thể hơn, cười sẽ làm giảm lượng hormone gây căng thẳng nhờ vào phản xạ phóng thích endorphin trong não - một chất giảm đau có tác dụng như thuốc phiện. Ngoài ra, nụ cười cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp nhiều khí oxy thông qua hoạt động hít thở, giải phóng những cảm xúc tiêu cực. Chưa dừng lại ở đó, việc cười nói vui vẻ mỗi ngày cũng sẽ kích thích hoạt động của hệ miễn dịch và giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Có thể thấy người xưa có câu "Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ" là hoàn toàn dựa vào các nghiên cứu khoa học mà ra. Vì vậy dù cho cuộc sống có thế nào thì cũng hãy luôn giữ nụ cười trên môi nhé.

3. Ráy tai có chức năng làm sạch

su-that-thu-vi-co-the-03-

Sau khi biết được sự thật thú vị về cơ thể người này có thể nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên. Nhưng thực sự thì ráy tai không vô dụng như chúng ta nghĩ. Ngược lại, nó còn có tác dụng bảo vệ ống tai và màng nhĩ tránh khỏi những kích thích và viêm nhiễm, giúp tai luôn khô ráo. Ngoài ra nó còn ngăn ngừa các vật thể lạ như vi khuẩn, vi trùng xâm nhập gây nhiễm trùng tai. Việc loại bỏ ráy tai quá nhiều lần có thể gây hại nhiều hơn lợi. Do đó, tốt hơn bạn chỉ nên dùng tăm bông làm sạch phía ngoài tai hoặc thỉnh thoảng làm sạch phần bên trong tai nếu thấy ngứa.

4. Mỗi lần chớp mắt là một lần nghỉ ngơi

su-that-thu-vi-co-the-04

Tưởng đơn giản nhưng chớp mắt lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng cho đôi mắt của chúng ta. Bạn có biết rằng chúng ta nhắm mắt khoảng 44 phút trong khi thức. Nhiệm vụ chính của “chớp mắt” là giữ ẩm giác mạc, giữ cho mắt không bị khô và bảo vệ cho mắt bằng cách quét sạch các hạt bụi nhỏ hoặc các chất bẩn có thể gây kích ứng mắt và giúp chúng ta nghỉ ngơi. 

5. Dạ dày giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

su-that-thu-vi-co-the-07-

Dạ dày là nơi chứa thức ăn, có nhiệm vụ nghiền nát, nhào trộn thức ăn với dịch vị để cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng. Axit trong dạ dày giúp ngăn chặn hầu hết các loại vi trùng xâm nhập vào cơ thể thông qua các hoạt động ăn uống thường ngày. Từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể từ những mối đe dọa bên ngoài.

Xem thêm: 7 loại cây kỳ diệu giúp giảm stress nên có trong phòng làm việc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận