TOP 10 bộ phim tiên hiệp Trung Quốc để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng khán giả

Dòng phim tiên hiệp Trung Quốc thời gian qua đã có những bước chuyển mình rõ rệt khi khi tiên tục cho ra đời những tác phẩm làm mưa làm giói trong thị trường phim ảnh Hoa Ngữ. Dưới đây là 10 bộ phim được đánh giá hay nhất qua các năm, hãy cùng xem bạn đã "cày" được bao nhiêu bộ thôi nhé.

Hoa Nguyễn
07:05 03/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 (2005)

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 được sản xuất vào năm 2005, tác phẩm được chuyển thể từ trò chơi trực tuyến nổi tiếng cùng tên lúc bấy giờ. 

Bộ phim kể về cuộc hành trình của Lý Tiêu Dao (Hồ Ca) và Triệu Linh Nhi (Lưu Diệc Phi). Tiêu Dao là chàng trai khôi ngô, tuấn tú, đơn thuần và tốt bụng, luôn ấp ủ ước mơ trở thành đệ nhất cao thủ trong thiên hạ mặc dù anh không có võ công cao cường. Vì người thím bị ốm, anh phải đến đảo tiên để tìm thuốc chữa bệnh, trước khi đi anh đã bị người của Bái Nguyệt Giáo cho uống một loại thuốc lạ. 

phim-tien-hiep-tien-kiem-

Sau khi đến đảo tiên anh đã gặp được Linh Nhi, một cô gái xinh đẹp, đáng yêu và thuần khiết. Cô chính là công chúa nước Nam Chiếu đang ẩn nấp trước sự truy sát của kẻ thù và đồng thời cũng là hậu duệ của Nữ Oa. Tại chốn bồng lai tiên cảnh của đảo tiên, hai người đã nảy sinh tình cảm và cùng nhau trao lời thề hẹn.

Sau khi tìm được thuốc, Tiêu Dao nhanh chóng trở về và hứa sẽ trở lại sớm để đón Linh Nhi. Tuy nhiên, do tác dụng của viên thuốc lạ anh đã bị mất trí nhớ và quên hết hồi ức giữa hai người. Đúng lúc đó, Linh Nhi cũng bị bọn người của Bái Nguyệt giáo bắt đi và được Tiêu Dao cứu nhưng anh lại không nhớ ra cô là ai. Từ đó vận mệnh của họ bị cuốn vào vòng xoáy bí ẩn.

2. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 (2009)

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 được sản xuất vào năm 2009 nối tiếp seri phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1. Không lấy bối cảnh tương lai mà quay ngược về 50 năm trước của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 khi mọi âm mưu chưa được ấp ủ, yêu ma quỷ quái vẫn đang hoành hành dưới nhân gian. Bộ phim kể về Cảnh Thiên (Hồ Ca) vốn có nguyên thân là Phi Bồng – Thần tướng trấn yêu trên Thiên Giới có sức mạnh vô địch không có đối thủ nên rất buồn chán. 

phim-tien-hiep-tien-kiem-

Đứng đầu Ma Giới là Ma Tôn Trùng Lâu cũng vô cùng tức giận vì không tìm được đối thủ xứng tầm. Vì vậy họ đã quyết đấu với nhau, cùng so tài cao thấp. Nhân cơ hội Phi Bồng rời khỏi Nam Thiên Môn, Yêu Giới và Ma Giới đã lẻn vào Thần Giới làm náo loạn. Điều này đã làm cho Thiên Đế vô cùng tức giận, đẩy Phi Bồng xuống chốn nhân gian để trải luân hồi chuyển kiếp với hỉ - nộ - ái - ố - sinh - lão - ệnh - tử.

Sau nhiều lần chuyển thế, Phi Bồng được đầu thai là chàng trai Cảnh Thiên có tài giám định đồ cổ, làm thuê ở cửa hiệu đồ cổ Vĩnh An, thành Dương Châu. Anh là một người rất mê tiền với mong muốn trở thành ông chủ của Vĩnh An Đường. Tại đây, anh quen biết đại tiểu thư Đường Tuyết Kiếm (Dương Mịch) của Đường gia. 

Cô là một cô gái với tính cách tinh nghịch, có phần bướng bỉnh nhưng cũng sở hữu trái tim ấm áp, tốt bụng và rất dễ thương. Từ đây Cảnh Thiên bị cuốn vào cuộc tranh đấu của Đường Gia. Dưới sự giúp đỡ của Từ Trường Khanh (Hoắc Kiến Hoa), anh đã thành công phá giải mọi âm mưu. Cứ ngỡ mọi chuyện đến đây là kết thúc, nào ngờ tất cả chỉ mới là bắt đầu.

3. Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014)

Đây cũng là bộ phim được chuyển thể từ tựa game ăn khách cùng tên được ra mắt vào năm 2014. Tương truyền rằng, thượng cổ hung kiếm Phần Tịch vốn được đúc từ hồn tiên của Thái tử Trường Cầm mang theo sát khí nồng đậm, thanh kiếm này đủ sức để khống chế tâm trí người khác, có thể gieo rắc tai họa cho nhân gian đã bị Nữ Oa phong ấn tại động U Mông Linh Cốc và giao cho người U Đô canh giữ. 

phim-tien-hiep-co-kiem-ky

Đã có rất nhiều người nổi lòng tham muốn chiếm lấy thanh kiếm làm của riêng của mình. Trong lúc gia cố phong ấn, U Mông Linh Cốc bị nhóm người Thanh Ngọc Đàn tấn công, tàn nhẫn tiêu diệt toàn bộ tộc U Đô. Trước tình hình nguy cấp, Hàn Hưu Ninh (Lý Tiểu Lộ) vừa không muốn Phần Tịch rơi vào tay kẻ ác, vừa muốn cứu mạng con trai nên đã mang một nửa linh hồn của Thái tử Trường Cầm tá túc vào cơ thể Hàn Vân Khê (Lý Dịch Phong). 

Cũng chính vì vậy, Hàn Vân Khê trở thành đứa trẻ mang đầy sát khí và được Tử Dận Chân Nhân cứu. Ông đã nhận Vân Khê làm đệ tử, phong ấn sát khí và xóa đi toàn bộ ký ức về U Đô. 8 năm sau, anh rời đến Đông Thiên Thành mang theo thù hận trong người. Tại đây, anh gặp được Phong Tình Tuyết (Dương Mịch),  u Dương Thiếu Cung (Kiều Chấn Vũ), Tương Linh (Trịnh Sảng), Lăng Việt (Mã Thiên Vũ) và anh cũng dần tìm lại ký ức về tộc U Đô cũng như tìm kiếm kẻ thù diệt tộc.

4. Hoa Thiên Cốt (2015)

Hoa Thiên Cốt  được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả ra mắt vào năm 2015. Bộ phim kể về Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) là cô bé mang mạng sát cô tinh bị người đuổi giết đến bước đường trở thành Yêu Thần vẫn bị người trong thiên hạ đuổi giết. Cô là đồ đệ đầu tiên cũng là duy nhất của Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa), có tính cách đáng yêu, tốt bụng. 

phim-tien-hiep-hoa-thien-

Cứ nghĩ rằng tương lai phía trước xán lạn đang chờ đón nàng nhưng do một lần động tâm với sư phụ lại trở thành một kiếp động tình của nàng, mang lại bao nhiêu đau thương. Từng người bên cạnh Hoa Thiên Cốt lần lượt mất đi, bức nàng vào con đường “hóa yêu ma”, trở thành Yêu Thần. “Chấp niệm” một đời của Hoa Thiên Cốt là Bạch Tử Họa, nhưng chàng lại là Trường Lưu thượng tiên tâm cao khí ngạo trong lòng chỉ có chúng sinh. 

5. Thục Sơn Chiến Kỷ (2015-2016)

Thục Sơn Chiến Kỷ được ra mắt vào năm 2015 xoay quanh cuộc chiến chính tà căng thẳng cùng câu chuyện tình lay động khán giả. Bộ phim kể về Đinh Ẩn – đệ tử của phái Thục Sơn sở hữu thiên phú đặc biệt được Lý Cảnh Thiên đưa Huyết tinh thạch vào cơ thể nhằm đối kháng với Lục Bào lão tổ người luôn nung nấu âm mưu chiếm đoạt để làm chủ thiên hạ. 

phim-tien-hiep-truc-quoc-

Trong một lần tình cờ, Đinh Ẩn gặp được Ngọc Vô Tâm là con gái của Lục Bào lão tổ – người có dáng vẻ giống hệt ái thê đã mất của mình. Chàng đã nảy sinh tình cảm cùng Ngọc Vô Tâm và cả hai rơi vào tình cảnh khốn khổ, giày vò. Cũng trong lúc này, nội bộ của phái Thục Sơn dần nổi sóng, các thế lực tà ác bắt đầu trỗi dậy. 

Là người được chưởng môn tin tưởng, Đinh Ẩn liên thủ cùng Đan Thần Tử (Cao Vỹ Quang), Chu Thanh Vân (Văn Vịnh San), Gia Cát Tử Anh (Lưu Tư Đồng) ra sức cứu vãn đại cục, nhưng rồi lại rơi vào một âm mưu khác.

6. Thanh Vân Chí (2016)

Thanh Vân Chí là bộ phim tiên hiệp được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tiêu Đỉnh, phát sóng vào năm 2016. Bộ phim kể về Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong), vốn dĩ chỉ là một anh chàng bình thường có một người bạn thân là Lâm Kinh Vũ (Thành Nghị) sống một cuộc sống thanh bình tại thôn nhỏ Thảo Miếu. 

Nhưng do nhờ cơ duyên Tiểu Phàm được truyền công pháp Đại Phàm Bát Nhã nhưng lại không biết trong cơ thể đang nắm giữ Phệ Huyết Châu – kỳ vật chí hung của ma giáo.  Bi kịch xảy đến khi toàn thôn nhỏ bị thảm sát, may mắn Trương Tiểu Phàm và Lâm Kinh Vũ được Điền Bất Dịch – thủ tọa Đại Trúc Phong của Thanh Vân Môn đến cứu và đưa đi bái sư học đạo.

phim-tien-hiep-thanh-van-

Sau nhiều năm, với bản tính thông minh Lâm Kinh Vũ trở thành đệ tử có tiếng tăm trong môn phái. Ngược lại Trương Tiểu Phàm ngốc nghếch bị xem như kẻ bất tài vô dụng không ai muốn thu nhận. Trong một lần xuống núi, anh đã gặp và kết thân với Tăng Thư Thư (Tần Tuấn Kiệt), Lục Tuyết Kỳ (Dương Tử) của Thanh Vân Môn. Và tình cờ gặp được Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh) con gái của Quỷ Vương Tông chủ dần dần nảy sinh tình cảm. 

Nhưng xưa nay ma giáo và minh giáo không đội trời chung, nên Trương Tiểu Phàm cũng dần bị cuốn vào con đường phân tranh chính tà. Dù có số mệnh bấp bênh, Trương Tiểu Phàm chưa bao giờ từ bỏ, anh bò lên từ cõi chết để tiếp tục sống.

7. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017)

Là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Bộ phim kể về mối tình của Thái tử Cửu Trùng Thiên – Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) và Nữ đế Thanh Khâu – Bạch Thiển (Dương Mịch) qua ba kiếp. 

Trong một lần phong ấn quỷ quân Kình Thương, Bạch Thiển bị mất hết pháp lực và ký ức, trở thành người thường chốn nhân gian, sống với danh phận Tố Tố. Nàng đã vô tình cứu được Dạ Hoa gặp nạn trong hình hài con rắn đen. Dạ Hoa dần nảy sinh tình cảm với Tố Tố và quyết định đưa nàng về Thiên giới cưới làm vợ mặc kệ người khác chống đối, bất chấp khoảng cách giữa người và thần. 

phim-tien-hiep-tam-sinh-t

Nhưng tại Thiên cung, Tố Tố chỉ là người phàm không có sức phản kháng nên đã bị thiên phi Tố Cẩm (Hoàng Mộng Oánh) nhiều lần hãm hại. Cuối cùng nàng đã phải chịu cảnh mắt mù và nhảy xuống Tru Tiên Đài.  Nhưng cũng vì thế, nàng được giải trừ phong ấn, lấy lại linh lực cùng ký ức trước đây. 

Vì lầm tưởng Dạ Hoa không toàn tâm toàn ý với mình, nàng quyết định uống nước Vong Tình, cắt đứt nghiệt duyên tiếp tục làm cô cô Bạch Thiển tự do, khoái hoạt. Sau ba trăm năm, Dạ Hoa vẫn đợi chờ Tố Tố quay về. Một lần tình cờ ở Đông Hải, chàng nhận ra Bạch Thiển chính là Tố Tố năm xưa, liền nắm bắt cơ hội, viết tiếp tiền duyên.

8. Hương Mật Tựa Khói Sương (2018)

Hương Mật Tựa Khói Sương ra mặt vào năm 2008 kể về câu chuyện của Cẩm Mịch (Dương Tử) – con gái của hoa thần Tử Phân nhưng lại quên hết ái tình nhân gian vì Vẫn Đan. 

Trong một lần Cẩm Mịch vô tình cứu giúp Húc Phượng (Đặng Luân) – con trai thứ của Thiên đế và hai người đã nảy sinh tình cảm sau hơn trăm năm bên cạnh nhau. Nhưng nào ngờ ngay lúc này, con trai trưởng của Thiên đế Nhuận Ngọc (La Vân Hi) lại bày mưu mượn tay Cẩm Mịch giết chết Húc Phượng, khiến tình yêu của bọn họ trở thành “ngược luyến tình thâm”. 

phim-tien-hiep-huong-mat-

Cốt truyện hấp dẫn, dàn diễn viên từ chính đến phụ đều đẹp như hoa, diễn xuất của bộ 3 Đặng Luân - Dương Tử và La Vân Hi đều được đánh giá cao. Sau bộ phim, cả 3 cái tên đều một bước vụt sáng thành nhưng ngôi sao Hoa Ngữ nổi tiếng có lưu lượng tốt và được nhiều đạo diễn săn đón.

9.Trần Tình Lệnh (2019)

Trần Tình Lệnh là bộ phim tiên hiệp nổi nhất mùa Hè 2019. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Bộ phim kể về Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) là đại đệ tử của Vân Mộng Giang Thị đã gặp và quen biết với Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác) nhị công tử của Cô Tô Lam Thị. Hai người có tính cách trái ngược nhau, Vô Tiện vô tư, tinh nghịch, trong khi đó Vong Cơ lại trầm mặc, cẩn trọng và cứng nhắc.

phim-tien-hiep-tran-tinh-

Do mâu thuẫn giữa các gia tộc Ngụy Vô Tiện đứng lên bảo vệ, quyết định rời khỏi Vân Mộng, quy ẩn tại Loạn Tán Cương với cái tên Di Lăng Lão Tổ. Hơn mười năm sau, Di Lăng Lão Tổ sống dậy trong thân xác Mạc Huyền Vũ – đại thiếu gia thất sủng của Mạc Gia Trang. Trong suốt 16 năm đó, Lam Vong Cơ không ngừng đàn khúc Vấn Linh, đợi chờ một người quay trở về. Nhờ vào tiếng sáo Trần Tình, Lam nhị thiếu gia nhận ra ngay Ngụy Anh năm nào, cùng hắn đi trên cầu độc mộc, vén mở âm mưu phía sau bức màn.

Bộ phim cũng là bàn đạp lớn cho Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác trở thành những ngôi sao nổi tiếng toàn Châu Á, được giới truyền thông trong nước và quốc tế săn đón nhiều nhất lúc bấy giờ. Đã 2 năm kể từ ngày bộ phim phát sóng, tuy nhiên đến giờ mỗi khi nhắc đến tác phẩm để đời trong sự nghiệp của hai diễn viên trẻ thì không thể không nhắc đến cái tên Trần Tình Lệnh.

10. Lưu Ly Mỹ Nhân Sát (2020)

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là bộ phim tiên hiệp được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu vừa ngọt ngào nhưng cũng lắm đau thương của cặp đôi Vũ Tư Phượng (Thành Nghị) và Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên) trong suốt 10 kiếp vương vấn. 

phim-tien-hiep-luu-ly-my-

Trên Thiên giới, thân phận Chiến thần của Chử Toàn Cơ và con trai Thiên đế của Vũ Tư Phượng khiến ai nấy đều phải kính trọng. Nhưng vì lỗi lầm của mình, nàng bị phạt xuống nhân gian nếm trải hỉ nộ ái ố của phàm nhân, hiểu được thế nào là tình người. Còn Vũ Tư Phượng vì mang lòng yêu Chử Toàn Cơ, chấp nhận dùng bản thân độ hóa tất cả lệ khí của nàng, cùng nhau lưu lạc 10 kiếp hồng trần.

Bộ phim mang đến danh tiếng nhất định cho bộ đôi Viên Băng Nghiên và Thành Nghị. Tuy nhiên sau khi Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đóng máy, cả hai có vẻ vẫn đang loay hoay trong việc khẳng định tên tuổi của mình giữa dàn diễn viên trẻ 9x đầy triển vọng tại thời điểm này. 

Xem thêm: 10 bộ phim Trung Quốc nhất định phải xem trong năm 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận