Tiền duyên là gì và làm thế nào để hóa giải và trả nợ tiền duyên?

Tiền Duyên là duyên phận của 2 con người trong nhiều kiếp trước. Vì mắc nợ ân tình với nhau mà chưa trả được. Nay theo quá trình chuyển nghiệp được tái sính làm người nên đến để tìm nhau.

Hoa Nguyễn
17:03 17/07/2023 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiền duyên là gì?

Tiền duyên có nghĩa là 2 người đã có duyên với nhau từ nhiều kiếp trước. Vì mắc nợ ân tình chưa trả được nên kiếp này họ đến để đòi nợ. Tiền duyên của một người có thể là lương duyên hoặc nghiệt duyên. Chỉ cần kiếp trước bạn đã từng yêu đương hoặc mắc nợ tình cảm với ai thì sẽ có tiền duyên. 

tien-duyen-la-gi-3
Tiền duyên có nghĩa là 2 người đã có duyên với nhau từ nhiều kiếp trước

Hiểu một cách đơn giản, tiền duyên là mối nhân duyên của bạn với một người ở thế giới bên kia từ nhiều kiếp trước và vẫn còn ảnh hưởng đến hiện tại. Sau khi mất, bạn được đầu thai làm người, còn họ thì vẫn theo nghiệp quả mà chưa được đầu thai. Vì một vài lý do nào đó họ sẽ lang thang đi tìm bạn, gặp được rồi sẽ theo bạn đến cùng. 

Nếu kiếp này không trả nợ được thì nợ đó vẫn tiếp tục đeo bám bạn trong nhiều kiếp khác. Có thể ngăn cản việc bạn yêu đương hoặc kết hôn với người khác. 

Dấu hiệu của người có tiền duyên

Những người có tiền duyên thường có những dấu hiệu như sau: 

  • Tình duyên bị trục trặc, không thành duyên phận với bất cứ ai. Hôn nhân đã định cũng có thể bị hủy bỏ trong phút chốc.
  • Trục trặc trong việc tìm người yêu, yêu ai cũng không thành đôi, yêu ai cũng không thấy hạnh phúc, dễ bị bỏ rơi, đau khổ, gặp nhiều khó khăn trở ngại trong tình yêu.
  • Không có con hoặc rất khó có con.
  • Hôn nhân dễ tan vỡ, vợ chồng khắc khẩu, không thể chung sống với nhau trọn đời trọn kiếp.
tien-duyen-la-gi-5
Người có tiền duyên thường khó có được hạnh phúc

Như vậy nếu như bạn thuộc một trong số những trường hợp trên thì cũng có thể bạn đã có món nợ ân tình với người trong tiền kiếp. Hay còn gọi là nợ tiền duyên.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp không phải tiền duyên mà chỉ do duyên chưa tới. Duyện phận là chuyện rất diệu kỳ. Có người mới gặp gỡ đã nảy sinh tình cảm với nhau và ở bên nhau cả đời. Có người yêu nhau 7, 8 năm vẫn chia ly. 

Làm thế nào để cắt tiền duyên?

Khi bị cho là có tiền duyên, nhiều người sẽ tìm đến các thầy bói, bà đồng để cúng bái nhằm cắt tiền duyên. Lễ cúng này sẽ bao gồm giấy tiền vàng mã và hình nhân thế mạng. Thường chỉ cần cắt một lần là thành công. Cũng có người do nghiệt duyên quá nặng cần phải cắt đi cắt lại nhiều lần.

tien-duyen-la-gi-6
Sử dụng hình nhân thế mạng để hóa giải tiền duyên

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện một số nghi lễ như sau:

  • Bắt nhốt và trấn áp các vong: Để trấn áp được các vong tiền kiếp cần có thầy giỏi, “cao tay”. Nếu các vong nghe lời, thầy đồng sẽ thỉnh quan về bắt vong và nhốt lại. Trường hợp các vong quá mạnh có thể thoát ra và khiến cho người làm lễ bị “hành”.
  • Làm lễ cầu siêu, đưa vong vào chùa: Đưa vong vào chùa là một trong những cách an toàn để cắt duyên âm. Sau khi vào chùa, các vong sẽ có nơi nương tựa, được thụ hưởng lộc cúng bái, nghe kinh Phật sám hối và sớm ngày siêu sinh. 

Trong số các vị Bồ Tát chỉ có Đức Quán Thế Âm Bồ Tát là người duy nhất có thể hóa giải được nợ tiền duyên. Nhưng việc này phải được thực hiện tại nhà của những người có Căn Quả được hưởng lộc do Đức Quán thế Âm ban cho và có thờ Đức Quán Thế Âm. Còn nếu bạn không phải là người sùng đạo hoặc không có bàn thờ Quán thế âm trong nhà thì rất khó để thực hiện.

Xem thêm: Tùy hỷ là gì và vì sao nên tùy hỷ công đức?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận