Thủ môn Trần Liêm Điều vào sân đá tiền đạo, đánh bại U23 Timor Leste trên chấm luân lưu

Thủ thành Trần Liêm Điều đang trở thành hiện tượng mới khi anh bất ngờ vào sân thi đấu như một tiền đạo ở giải U23 Đông Nam Á, giúp Việt Nam đánh bại Timor Leste với tỷ số 5-3.

Hoa Nguyễn
09:48 25/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Liêm Điều sinh ngày 19/2/2001 ở Nam Định. Anh sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao 1m85 và cân nặng 74kg. Liêm Điều thuộc biên chế CLB Nam Định, mới có một lần ra sân ở V.League 2020. Trước giải U23 Đông Nam Á 2022, Liêm Điều đã thường xuyên được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U23 Việt Nam, anh cũng đã tập luyện xuyên Tết tại Hà Nội, nhưng bị loại vào phút chót trước chuyến tập huấn ở Bình Dương.

liem-dieu-4

Khi U23 Việt Nam liên tục rơi vào cảnh mất người do các ca mắc Covid-19, Liêm Điều là một trong 4 cầu thủ bổ sung của U23 Việt Nam từ quê nhà, sang Campuchia hội quân với đội chỉ vài giờ trước trận bán kết U23 Đông Nam Á 2022. Anh được HLV trưởng Đinh Thế Nam đăng ký là thủ môn dự bị.

Lần đầu ra mắt U23 Việt Nam trong trận đấu chính thức cấp khu vực, thủ môn Trần Liêm Điều bất đắc dĩ phải lên đá tiền đạo vì đội không còn người để thay. Bởi các cầu thủ Việt Nam đều đã bị nhiễm Covid-19, chỉ còn 13 cầu thủ âm tính, đủ điều kiện thi đấu, trong đó có cả 10 người mới được tăng cường từ Việt Nam sang.

liem-dieu-8

Trên băng ghế dự bị của U23 Việt Nam lúc đó chỉ có 2 người. Một là Trần Liêm Điều, hai là Hồ Khắc Lương. Đầu hiệp 2, khi đội trưởng Đoàn Anh Việt bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, HLV Đinh Thế Nam phải đưa Hồ Khắc Lương vào thế chỗ. Lúc này Việt Nam còn bốn quyền thay người, nhưng chỉ còn đúng một cầu thủ dự bị, là thủ môn Liêm Điều.

liem-dieu-2

Cầu thủ U23 Việt Nam liên tục bị căng cơ khi nhiều người vừa thi đấu trận gặp Thái Lan trước đó 2 ngày. Trong khi nhóm viện binh từ quê nhà sang cũng không được nghỉ ngơi. Dẫu vậy, họ vẫn gồng mình cố gắng tới hết hiệp phụ.

liem-dieu-6

Tới phút 99, khi Nguyễn Trung Thành quá đau không thể thi đấu, Liêm Điều đi đứng lên thay quần áo. Ban huấn luyện U23 Việt Nam đã tính toán trước điều này và chuẩn bị trang phục màu trắng để chàng thủ môn người Nam Định có thể vào sân thi đấu ở các vị trí tuyến trên và anh chàng đã nhanh chóng được tung vào sân thay thế.

Liem-Dieu

Liêm Điều đá tiền đạo cắm nhằm tận dụng ưu thế chiều cao. Sự xuất hiện của Điều giúp trọng trách ghi bàn của tiền đạo Võ Nguyên Hoàng được san sẻ. Anh mang đến chút sóng gió cho hàng thủ U23 Timor Leste.

Liêm Điều có một số pha làm tường tốt và mở ra những cơ hội dứt điểm cho các đồng đội. Điều đáng tiếc là bàn thắng đã không đến, U23 Việt Nam phải bước vào loạt đá luân lưu sau 120 phút hòa 0-0.

liem-dieu-0

Ở loạt luân lưu, U23 Việt Nam thắng Timor Leste 5-3. Trần Liêm Điều cùng đồng đội ăn mừng trong hạnh phúc. Lên tuyển U23 Việt Nam từ năm 2020 và từng góp mặt trong các trận giao hữu, nhưng đây mới là lần đầu Liêm Điều thi đấu chính thức. 21 phút ra mắt của cầu thủ U23 Việt Nam vào sân cuối cùng, với vị trí không phải sở trường, là dấu ấn khó quên với Trần Liêm Điều.

6 năm trước, người hâm mộ Việt Nam từng chứng kiến trung vệ Quế Ngọc Hải xỏ găng xuống làm thủ môn ở bán kết AFF Cup 2016 và nhận kết quả buồn. 6 năm sau cũng lại tiếp tục chứng kiến cảnh thủ môn phải lên đá tiền đạo. Tuy nhiên kết quả lại khác, sự thay đổi này đã giúp U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 Đông Nam Á và đối đầu trực tiếp với Thái Lan.

Liem-Dieu 8

Trước khoảnh khắc thủ môn Liêm Điều ra sân và phải đá tiền đạo, rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã bày tỏ sự thương cảm trước tình cảnh khó khăn mà U23 Việt Nam gặp phải. Đây quả thực là tình huống trớ trêu mà tất cả những ai theo dõi trận đấu đều như cảm thấy rất nghẹn lòng. Vì chưa bao giờ đội bóng của chúng ta lại gặp phải những khó khăn lớn đến như vậy ở 1 giải đấu.

Khả năng cao là ban huấn luyện U23 Việt Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị 2 bộ áo đấu khác nhau cho Liêm Điều, vì chúng ta đã hết quyền bổ sung người. Trong khi đó chưa ai dám đảm bảo đến sáng 26.2 sẽ có cầu thủ dương tính nào khỏi bệnh hay không.

Xem thêm: Bật mí những điều thú vị về Thanh Khôi U23 Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận