PewPew Hoàng Văn Khoa và những điều dân tình ít biết

Hai năm trở lại đây được xem là khoảng thời gian khá khó khăn đối với Pew Pew - một trong những streamer nổi tiếng nhất hiện nay khi anh chàng liên tiếp gặp phải những rắc tối về chuyện kinh doanh.

Hoa Nguyễn
08:00 02/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu thường xuyên xem Facebook, Youtube, hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với cái tên Pewpew. Anh tên thật là Hoàng Văn Khoa, sinh năm 1991 quê ở Hải Phòng, anh hiện sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Pewpew là một trong những streamer đời đầu, đặt nền móng cho ngày streamer ở Việt Nam. Anh cùng với Viruss, Độ Mixi, Hiếu Xemesis trở thành "Tứ Hoàng streamer" giàu nhất và nổi tiếng nhất trong giới streamer Việt Nam.

pew pew -3

Sự nghiệp đang lên như diều gặp gió thì anh bất ngờ tuyên bố giải nghệ vào năm 2019 để tập trung cho công việc kinh doanh. Điều này khiến các fan không khỏi hụt hẫng, tuy nhiên họ vẫn luôn theo dõi và ủng hộ những quyết định của anh. PewPew bắt đầu với cửa hàng bán bánh mì tại TP.HCM. Sau một thời gian kinh doanh có lãi và dành dụm được thêm vốn, PewPew đã mở được 3 cửa hàng bán bánh mì. Thương hiệu bánh mì PewPew đã trở nên quá quen thuộc đối với giới trẻ Sài Thành. Ngoài ra, anh chàng còn có kế hoạch hợp tác với tập đoàn lớn về vận chuyển, chăn nuôi gia súc gia cầm, trồng rau. PewPew cũng muốn học thêm nhiều công việc khác như rửa xe máy, ô tô, bán hàng hiệu, cắt tóc… 

pew pew -2

Mặc dù vậy 2 năm trở lại đây, chuyện kinh doanh của anh chàng có vẻ như không được thuận lợi cho lắm do dịch Covid-19 làm ảnh hưởng. Trong một clip vào cuối năm 2020, anh chàng cũng có những tâm sự thành thật về khó khăn này: "Có rất nhiều thứ đã xảy ra. Mình cũng như tất thảy mọi người không ai có thể lường trước được sự xuất hiện của dịch Covid-19. Hồi Tết âm năm 2020, có thông tin dịch xuất hiện ở Trung Quốc, mình chỉ nghĩ đơn giản đây là một dịch cúm bình thường, chỉ cần uống thuốc là khỏi. Nhưng không, nó vượt ngoài dự tính của chúng ta. Mình buộc phải dừng dự án, tiền mất, cơ hội mất, kèm theo mất rất nhiều thứ".

pew pew -7

Kế hoạch của PewPew là sẽ khai trương một khu tổ hợp ăn uống giải trí vào đầu năm 2020. Nhưng dịch Covid-19 bùng phát khiến anh phải tạm dừng dự án. Để thực hiện kế hoạch kinh doanh, PewPew phải dùng đến số tiền tích cóp nhiều năm và vay thêm vốn để làm ăn. Công việc bị đình trệ khiến cho món nợ ngày càng tăng thêm. 

Pewpew cũng chia sẻ cảm giác bế tắc trong những ngày cách ly toàn xã hội: "Mình rất buồn. Nếu để ý, bạn sẽ thấy những tháng đầu năm 2020 mình stream rất nhiều, đơn giản chỉ để kiếm cơm. Lúc ấy mình còn không dám ra khỏi nhà vì sợ dính Covid, ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của người khác. Mình gần như nhốt mình trong nhà gần 3 tháng. Không phải mình sợ chết, mà mình sợ liên lụy tới nhiều người nếu chẳng may nhiễm virus. Tới tháng 6 nhìn lại, các dự án kinh doanh khác không thành công như mong muốn".

pew pew -5

Từng là một streamer vô tư, hài hước, PewPew dần trở nên trầm lắng hơn sau khi trải qua những thăng trầm trong sự nghiệp. Anh chàng không khỏi chua xót khi chia sẻ: “Có người nói đàn ông tới năm 30 tuổi sẽ trở về con số 0. Bằng chính trải nghiệm của bản thân, điều ấy mình thấy đúng!... Có lúc mình hoang mang kinh khủng, cả về tài chính, tâm lý lẫn định hướng. Có lúc phải xoay tiền, từ 5 triệu, 10 triệu... Mình đã nhận làm rất nhiều việc, từ MC, đi bán quần áo... miễn sao đó là công việc hợp pháp và ra tiền, mình đều cố gắng làm. Hỏi có mệt không, thì thật sự là có mệt!".

Áp lực tiền bạc, làm việc quá sức khiến PewPew cũng gặp những vấn đề về sức khỏe. Sau gần 4 tuần không ăn không ngủ, sức khỏe của anh chàng dần suy kiệt, sức khỏe yếu tới lỗi bố mẹ anh phải đích thân bay vào Nam để chăm sóc cho con trai.

pew pew -6

Cũng may, ngoài gia đình, PewPew còn có những người bạn thân bên cạnh động viên và giúp đỡ. Đó chính là điều mà PewPew trân quý nhất. Trong đó, người giúp đỡ anh nhiều nhất về mặt tài chính đó chính là streamer Xemesis, điều này khiến Pewpew vô cùng cảm phục: "Tất cả những ân tình đó tôi sẽ khắc cốt ghi tâm, không bao giờ quên…"

Khi biết được những khó khăn mà PewPew trải qua, nhiều fan hâm mộ cũng đã gửi lời động viên đến anh: “Quan trọng là có gan làm giàu. Còn làm ăn chân chính thua lỗ do dịch bệnh không tránh được, cố lên anh”. “Mùa dịch này ai cũng khốn đốn cả. Mong mọi người vượt qua".

Xem thêm: Lynk Lee gây chú ý khi khoe loạt ảnh mặc yếm, áo dài thả dáng bên hoa sen

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận