Nhìn tướng mắt và mũi biết ngay vận mệnh giàu sang hay nghèo khó của mỗi người

Cổ nhân thường có câu: ‘Khá giả xem mũi, phát tài xem mắt". Như vậy có thể thấy thông qua tướng mắt và tướng mũi của mỗi người sẽ biết được người đó giàu sang phú quý hay nghèo đói cơ hàn. Bạn hãy cùng chiêm nghiệm nhé.

Hoa Nguyễn
13:00 17/05/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhân tướng học là một bộ môn được người xưa rất tin tưởng. Nhìn qua tướng mặt là có thể nhận ra tích cách, số mệnh tương lai của mỗi con người. Phương thức này được các thế hệ đi trước lưu truyền lại cho đời sau, đến giờ cũng khoảng được nghìn năm. Có câu tục ngữ :"khá giả thì xem mũi, phát tài thì xem mắt". Vậy câu nói đó mang ý nghĩa như thế nào?

Mũi là vị trí tọa lạc của cung tài bạch và cũng là trung tâm của các đường nét trên khuôn mặt. Những người sở hữu tướng mũi tròn, đầy đặn, cao thẳng thường là người trung thực, nhiệt tình. Ngoài ra họ cũng là những người có ước mơ, có tham vọng nên dễ tạo được thành công trên con đường công danh sự nghiệp. 

nhin-mat-va-mui-biet-ngay-van-menh-cua-moi-nguoi-4

Người có đầu mũi đầy đặn thường được quý nhân phù trợ nên gặp nhiều may mắn. Đu họ làm công việc kinh doanh, buôn bán hay đi làm công thì cũng đều phát triển hoặc được lãnh đạo đánh giá cao. Không những vậy người có đặc điểm này còn rất vui vẻ, hoạt bát, tính tình ngay thẳng, liêm khiết nên có rất nhiều mối quan hệ xã hội tốt đẹp với đối tác làm ăn. Tất cả những lý do kể trên giúp người xưa nhận thấy mũi có liên quan rất lớn đến sự giàu có.

Ngoài mũi thì trên gương mặt đôi mắt cũng có vai trò quan trọng không kém. Bởi đôi mắt được mệnh danh là "cửa sổ tâm hồn", hay còn có câu là đôi mắt "biết nói" nhiều hơn cả cái miệng, đôi khi cái miệng có thể nói dối nhưng đôi mắt thì không.

Cha ông ta truyền lại rằng, người có đôi mắt hoa đào sẽ gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống. Ngoài ra, nếu quanh khóe mắt có chút ửng hồng, rạng rỡ, thì sẽ dễ thu hút người đối diện. Tuy nhiên đối với người con gái có đôi mắt hoa đào thì dễ làm những việc trái luân thường đạo lý. Tất cả những điều trên cho chúng ta thấy tướng mắt có ảnh hưởng thế nào đến tính cách cũng như vận mệnh của con người.

Trong sách nhân tướng có câu "hồng vân chạy qua mắt (đường tơ máu chạy xuyên qua tròng đen), chủ đại hung". Nếu một người có tướng mắt này, thì tính tình hay nóng nảy, cáu gắt, bốc đồng, trong cuộc sống chắc chắn sẽ gặp nhiều tai nạn ngoài ý muốn.

nhin-mat-va-mui-biet-ngay-van-menh-cua-moi-nguoi-3

Còn với người sở hữu tướng mắt điềm tĩnh, cương nghị, lại cộng thêm một chiếc mũi cao và thẳng, thì tính cách của người này rất mạnh mẽ và quyết đoán, không bao giờ lùi bước trước khó khăn. Vì vậy học chắc chắn có được thành công trong tương lai và được mọi người yêu mến, ngưỡng mộ. 

Ngược lại, nếu người có ánh mắt nhấp nháy liên tục, tính cách rụt rè, thiếu tự tin, khi nói chuyện không dám nhìn thẳng vào người khác thì chắc chắn tương lai sẽ không làm được việc lớn.

Ngày nay, ngành công nghiệp thẩm mỹ phát triển, nhiều người không còn thích vẻ đẹp tự nhiên của chính mình mà thay vào đó là những gương mặt được lựa chọn để chỉnh sửa. Nên việc dựa vào nhân tướng học để đánh giá con người đã không còn chính xác nữa. Chỉ khi tiếp xúc với nhau lâu ngày ta mới có thể thấy được tính cách cùng bản chất của người đó. Đối với tài sản cũng vậy. Đó là kết quả của cả một quá trình cố gắng và tích lũy chứ không phải dựa vào mơ mộng hão huyền. Nếu lười biếng và ỷ lại thì cho dù sống mũi có cao, mắt có cương nghị đến mấy cũng không thể nào giàu nổi. Suy cho cùng, tự thân cầu tiến mới là quan trọng nhất.

Xem thêm: 5 nét tướng của người hợp với kinh doanh, trời cho lộc, tiền bạc đổ về túi không xuể

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận