Nhậm Gia Luân: Không vội vã, không nóng nảy, như một áng mây bình đạm tiến về phía trước

Thành danh ở tuổi 30 đối với các nam thần xứ Trung mà nói đây là một độ tuổi quá muộn. Tuy nhiên, Nhậm Gia Luân vẫn là một ngôi sao sáng của làng giải trí Hoa ngữ luôn kiên định với chính mình.

Hoa Nguyễn
15:35 12/09/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bộ phim Châu Sinh Như Cố do Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc đóng chính gần đây đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Cũng chính vì lẽ đó, tên tuổi dàn diễn viên chính cũng được người hâm mộ hết sức quan tâm.

nham-gia-luan-cam-du-scaled

Trong khi nàng Bạch Lộc được người hâm mộ hết lời khen ngợi về mặt diễn xuất với những cảnh khóc khiến người xem phải rơi lệ thì Nhậm Gia Luân lại làm khán giả nể phục bởi tài năng, thái độ chuyên nghiệp và tính cách điềm đạm. Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại, nhiều nam thần xứ Trung như Ngô Diệc Phàm, Hoàng Húc Hi,... liên tiếp ngã ngựa, một người nghệ sĩ có nhân cách tuyệt vời như Nhậm Gia Luân chắc chắn sẽ được truyền thông và khán giả ca ngợi hơn bao giờ hết.

Cuộc đời tựa như bản nhạc thăng trầm

Nhậm Gia Luân là một chàng diễn viên điển trai, có tài năng diễn xuất, tính cách khiêm tốn, điềm đạm. Để đổi lấy vinh quang của hiện tại, cuộc đời nam diễn viên sinh năm 1989 đã phải trải qua rất nhiều chông gai.

Năm 6 tuổi, để rèn luyện sức khỏe, Nhậm Gia Luân đã được bố cho tham gia vào lớp bóng bàn. Từ đó, bộ môn thể thao này trở thành ước mơ và đam mê của anh. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 13 tuổi, anh được nhận vào đội tuyển thi đấu bóng bàn của tỉnh Sơn Đông, được đào tạo chuyên nghiệp để trở thành tuyển thủ. 

nham-gia-luan-ao-tim-scaled

Thế nhưng, chưa kịp lập nên thành tích nổi bật, Nhậm Gia Luân năm 16 tuổi đã buộc phải giải nghệ vì chấn thương trong một lần thi đấu. Phút chốc từ bỏ nỗ lực mười năm là một điều không hề dễ dàng chấp nhận. Anh từng chia sẻ, khoảng thời gian đó bản thân rất buồn, nhưng anh cũng đã học được cách chấp nhận và luôn cố gắng tiến về phía trước.

Sau khi tạm biệt bộ môn thể thao mà mình yêu thích, Nhậm Gia Luân quyết định tập trung vào việc học. Đến khi tốt nghiệp, anh làm việc tại Sân bay quốc tế Lưu Đình Thanh Đảo. Trong thời gian đó, Nhậm Gia Luân nhận mình có một tình yêu lớn với âm nhạc và vũ đạo nên đã dành thời gian rảnh rỗi để luyện tập, cố gắng học hỏi không ngừng. 

Để tích lũy thêm kinh nghiệm, Nhậm Gia Luân tham gia vô số chương trình âm nhạc, cũng gặt hái cho mình những thành tích đáng tự hào. Đến năm 2011, anh tham gia cuộc thi Kế Hoạch Trung – Hàn Hợp Tác Đào Tạo Ngôi Sao và nhận được cơ hội sang Hàn Quốc rèn luyện. Nhậm Gia Luân khi ấy chính là nhóm trưởng kiêm nhảy chính, rapper trong nhóm thực tập sinh. Đáng tiếc, nhóm nhạc của anh không thuận lợi ra mắt.

nham-gia-luan-ngoai-troi-scaled

Nhậm Gia Luân ngậm ngùi quay về Trung Quốc thử sức với vai trò diễn viên qua vai nam chính Địch Nhân Kiệt trong bộ phim Thông Thiên Địch Nhân Kiệt. Cứ ngỡ bước đầu thuận buồm xuôi gió, nhưng nào ngờ bộ phim này lại bị “đắp chiếu” quá lâu, khiến con đường diễn xuất của Nhậm Gia Luân bị giậm chân tại chỗ.

Từ bé đến lớn, có thể thấy rằng, cuộc đời của Nhậm Gia Luân như một bản nhạc thăng trầm, bước đi nào cũng phù đầy khó khăn sương gió. Dường như trong cuộc đời của mình, Nhậm Gia Luân luôn bị chậm một nhịp so với người khác, bỏ lỡ những thời điểm tốt để xuất đạo. Thế nhưng cũng vì những lần “bỏ lỡ” đó mà chúng ta mới có thể nhìn thấy được một Nhậm Gia Luân của hiện tại.

Kiên định với chính bản thân mình

Từ nhỏ, Nhậm Gia Luân đã quen với việc luôn phải đối mặt với ẩn số của vận mệnh, như một tấm màn đen che mờ trước mắt, chẳng biết tương lai sẽ đi về đâu. Nếu như trái tim không đủ mạnh mẽ, nếu như bản thân không đủ kiên định, nếu như tính cách không đủ cứng rắn, có lẽ Nhậm Gia Luân đã sớm đánh mất chính mình, khó lòng đi tiếp đến thành công.

nham-gia-luan-cam-hoa-scaled

Đối với những khó khăn mà mình gánh lấy, bản thân anh chàng cũng chưa từng than trách nửa lời, không khuếch đại những tổn thương, anh chỉ chuyên tâm làm việc, cố gắng hoàn thành mục tiêu trước mắt. 

Có thể thấy được, Nhậm Gia Luân vẫn luôn nỗ lực hết mình trong công việc. Khi mà những nỗ lực được đền đáp, khi danh tiếng tăng vọt, khi được người người săn đón, chàng diễn viên này trước sau như một, chưa từng kiêu ngạo, luôn là một Nhậm Gia Luân điềm đạm, khiêm tốn. Trải qua quá nhiều sự việc, thái độ của anh đối với cuộc sống cũng trở nên ôn hòa hơn, không đặt ra yêu cầu quá cao, cũng không đặt nặng mục đích, anh hiểu được “thế giới khách quan này không vì ý chí của con người mà thay đổi”. Điều anh có thể làm chính là luôn kiên trì, hoàn thành trách nhiệm, cố gắng và trải nghiệm.

Dù ngoại hình vẫn rất trẻ trung, nhưng sự thật thì chàng diễn viên của Châu Sinh Như Cố cũng đã bước đến độ tuổi 32. Khi còn trẻ, Nhậm Gia Luân cũng từng ảo tưởng sau này sẽ có nhiều tự do, “thích làm gì thì làm đó”, nhưng trên thực tế, anh phát hiện khi đến độ tuổi này rồi, trên vai lại càng gánh vác nhiều trách nhiệm hơn.

anh-can-mat-cua-nham-gia-luan-scaled

Thế nên, khi đang thành công vang dội trên con đường diễn xuất của mình, Nhậm Gia Luân lại bất ngờ công khai bạn gái Nhiếp Hoan trên Weibo cá nhân. Với một nghệ sĩ trẻ mới nổi mà nói, việc công khai bạn gái như thế chẳng khác nào tự mình đẩy xuống vực sâu.

"Trải qua vực thẳm mới nếm được hương vị ngọt ngào"

Ngày 7/3/2017, tin tức yêu đương nổ ra đã tạo một cơn sóng lớn trong giới giải trí. Không ít người bất ngờ trước hành động dũng cảm của anh nhưng đồng thời cũng có hàng loạt người hâm mộ quay lưng. Sự nghiệp diễn xuất đang trên đà lên dốc lại lần nữa quay về điểm xuất phát.

Tuy nhiên, có vẻ Nhậm Gia Luân không để tâm đến điều đó lắm. Có lẽ, việc rơi xuống đáy vực có thể giúp anh chắn đi một tầng sóng gió cho người mình yêu thương, cũng giúp bản thân tôi luyện nên lòng dũng cảm đối mặt với màn đêm, tâm lý trấn định trước thử thách. Cái anh muốn chỉ là “làm tốt chính mình, không quên sơ tâm, quay tốt phim ảnh, cũng không muốn che giấu điều gì”.

nham-gia-luan-va-nhiep-hoan

Thế nên, đến 2/2/2018, Nhậm Gia Luân một lần nữa đăng tải tin tức chào đón thành viên mới trên Weibo, chính thức lên chức làm bố. Có thể thấy, từ khi hẹn hò đến lúc kết hôn, sinh con, Nhậm Gia Luân đều tự mình công khai minh bạch với truyền thông. Bởi vì anh hy vọng, mọi người sẽ nhớ đến Nhậm Gia Luân là “một diễn viên tốt, một người đàn ông tốt”.

Nhậm Gia Luân luôn giữ vững tâm tính đơn thuần, dùng tài năng và thái độ để chứng minh chính mình. Và đến ngày hôm nay, anh vẫn thực hiện lời hứa của mình với Nhiếp Hoan: “mỗi ngày Xuân, mỗi đêm Đông, anh đều bằng lòng ở bên cạnh em”. Trong giới giải trí đầy thị phi và cám dỗ, thật khó để tìm thấy một người đàn ông có trách nhiệm như Nhậm Gia Luân. Anh tựa như đám mây bình đạm mặc kệ phong ba, theo gió bay đến nơi tiết trời trong lành.

Diễn xuất tốt chính là kim bài miễn tử của người diễn viên

Kể từ ngày công bố đời tư hôn nhân, sự nghiệp của Nhậm Gia Luân hầu như không hề có chuyển biến. Cho đến đầu năm 2019, thông qua bộ phim Cẩm Y Chi Hạ, chàng diễn viên vừa bước sang tuổi 30 mới có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp. Thời điểm phim phát sóng, dù kịch bản phim có vẻ lỗi thời so với thời đại, nhưng dựa vào diễn xuất vững vàng, sự kết hợp ăn ý giữa hai diễn viên chính, bộ phim cổ trang Cẩm Y Chi Hạ vẫn đủ sức khuấy động màn ảnh Hoa Ngữ.

Lịch chiếu phim Trường An Như Cố phần 2 (Một đời một kiếp) trên iQIYI mới nhất

Thời gian gần đây, bộ đôi Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) và Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả trong bộ phim Châu Sinh Như Cố. Tuy nội dung phim được đánh giá là “ngược tâm”, nhưng kịch bản lôi cuốn, diễn xuất chắc tay cùng với nhan sắc của nam nữ chính vẫn khiến khán giả không đủ sức chối từ. 

nham-gia-luan-va-bach-loc-nhat-sinh-nhat-the

Bằng chứng cho thấy, Châu Sinh Như Cố đã nhanh chóng leo thẳng lên vị trí đầu bảng xếp hạng phim Hoa Ngữ, xuất hiện trên bảng tìm kiếm nóng Weibo. Khép lại phần một lấy đi không ít nước mắt người xem, Nhất Sinh Nhất Thế (Một Đời Một Kiếp) viết tiếp câu chuyện kiếp sau của thầy trò Châu Sinh Thần và Thôi Thời Nghi, đang được công chúng đón nhận rất nhiệt tình.

Không khó để thấy được rằng, những tin tức gắn với tên tuổi Nhậm Gia Luân hầu hết đều xuất phát từ phim ảnh. Qua mỗi tác phẩm, mỗi nhân vật, Nhậm Gia Luân đều đảm đương rất tốt phần việc của mình, mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Đối với một người diễn viên mà nói, diễn xuất tốt chính là tấm kim bài danh giá nhất, hữu dụng nhất. Và Nhậm Gia Luân chính là minh chứng sống cho điều đó.

Nhậm Gia Luân chính là minh chứng cho mẫu người tích cực điển hình, không ồn ào thị phi, dùng tác phẩm để khắc ghi tên tuổi. 

Xem thêm: Hứa Khải: Cái bóng Phó Hằng ở "Diên Hi Công Lược" quá lớn, danh tiếng và nhan sắc vẫn thua Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận