Người đóng thế duy nhất của Lý Tiểu Long, giống bản thật dến 60%, giải nghệ đi tu ở tuổi 29

Một võ sư Hàn Quốc là người duy nhất được mời đóng thế huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long trong bộ phim cuối cùng của ông. Và cuộc đời của ông vẫn luôn là một trong những bí ẩn đối với người đời sau.

Hoa Nguyễn
10:00 12/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Giống phiên bản thật đến 60%

Trong khi quay Tử Vong Du Hý vào năm 1973, Lý Tử Long đột ngột qua đời khi bộ phim còn 1/5 chặng đường nữa mới hoàn thành. Do đã bán bản quyền phát hành cho nhiều quốc gia nên Hãng phim Gia Hòa bắt buộc phải hoàn thành bộ phim này bằng mọi giá. Năm 1977, nhà sản xuất Bành Trường Quý đã gặp Kim Tae Chung, một cao thủ Taekwondo người Hàn Quốc.

nguoi dong the ly tieu long 8

Kim Tae Chung sinh năm 1957, khi đó vẫn còn là một diễn viên trẻ và chưa có tên tuổi. Tuy nhiên, anh có ngoại hình và thần thái tương đối giống với Lý Tiểu Long cùng khả năng diễn xuất bắt chước các hành động rất tốt. Vì là dân nhà võ nên chỉ mất vài ngày, Kim Tae Chung đã có thể nắm bắt được phong cách võ thuật của Lý Tiểu Long, điều này khiến tất cả những người có mặt trên phim trường rất ngạc nhiên. Vì được lựa chọn đóng thế nên hầu hết những cảnh diễn của anh đều được quay ngang hoặc từ phía sau. Còn riêng cận cảnh thì đoàn làm phim đã dùng lại những thước phim đã quay của Lý Tiểu Long. 

Bộ phim được hoàn thành và công chiếu sau 4 ngày để tang của Lý Tiểu Long. Đặc biệt, trong phim, có cảnh đám tang giả của nam chính Billy và đó chính là cảnh đám tang thật của diễn viên huyền thoại họ Lý.

Năm 1978, bộ phim được phát hành và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ cùng với đó là thu về được một mức doanh thu khủng trong ngành điện ảnh Hong Kong thời đó. Mặc dù vậy, không ai biết diễn viên đóng thế Lý Tiểu Long lúc đấy là ai và diện mạo ra sao, kể cả cánh phóng viên cũng hoàn toàn bất lực.

nguoi dong the ly tieu long 3

Tiếp sau đó, Kim Tae Chung còn tham gia một dự án dở dang khác của Lý Tiểu Long mang tên Tử Vong Tháp. Bộ phim là phần tiếp theo của Tử Vong Du Hý, được sản xuất sau khi Lý Tiểu Long qua đời và công chiếu vào tháng 3/1981. Bộ phim kể về hành trình của Lý Chấn Quốc đi tìm nguyên nhân cái chết của anh trai mình là đại sư Lý Chấn Cường (vai diễn do Lý Tiểu Long đảm nhận ở phần 1). Lần này, Kim Tae Chung không còn là người thế thân của Lý Tiểu Long mà anh vào vai chính Lý Chấn Quốc.

2. Bản hợp đồng bí ẩn

Sau hai bộ phim trên, Kim Tae Chung trở về Hàn Quốc và tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên sau đó anh đã tham gia thêm một số bộ phim như Lưu Manh Đại Học, Trò Chơi Của Máu, Nhân Thi Dã Châu…

Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn thắc mắc về bản hợp đồng đặc biệt của Kim Tae Chung. Khi đó, để nhận lời đóng phim, anh đã yêu cầu đoàn làm phim phải tuân thủ những quy tắc nhất định như phải giữ bí mật, không tiếp xúc phóng viên, không quảng bá sau phim… Những người gặp anh trước khi hóa trang cũng chỉ có đạo diễn, nhà sản xuất, chỉ đạo nghệ thuật và thêm nhân viên hóa trang. Ngoài ra, trong phim anh đều để nghệ danh là Đường Long, do hãng phim Gia Hòa đặt chứ không để tên thật.

nguoi dong the ly tieu long 5

Sau khi đóng thế cho Lý Tiểu Long,  Kim Tae Chung cũng nhận được một số lời mời tham gia phim võ thuật hành động nhưng đều không đạt đến đỉnh cao. Có lẽ do anh không thể vượt qua cái bóng của nhân vật Lý Tiểu Long mang lại. Vì sự nỗ lực hóa thân cho nhân vật này quá lớn nên chính nó đã cướp đi nhiều cơ hội của anh.

Từ năm 1994, những thông tin về Kim Tae Chung dường như cũng biến mất. Các nhà sản xuất cho biết anh đã chuyển chỗ ở, đổi cả số điện thoại. Có nhiều nguồn tin cho rằng sau những cố gắng nhưng bất lực, Kim Tae Chung quyết định từ giã nghiệp diễn, đi tu tại một ngôi chùa ở Hàn Quốc khi mới 29 tuổi. 

Xem thêm: Vua kungfu Lý Tiểu Long mất mạng do bị... say nắng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận