Những người sở hữu đặc điểm này thường là người có tướng mạo phi phàm, dễ làm nên đại sự

Thật may mắn cho những ai sở hữu nét tướng này bởi họ được định sẵn là những người phi thường, dễ làm nên đại sự, sớm muộn cũng sẽ thành công.

Hoa Nguyễn
16:00 19/05/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Việc đánh giá con người qua tướng mạo đã không còn quá xa lạ và điều này bắt nguồn từ thời xa xưa. Người ta có thể dựa vào ngoại hình của một người để suy ra tính cách cũng như vận may, rủi, tốt, xấu trong tương lai. Đó chính là nhân tướng học.

Theo thời gian, nhân tướng học ngày càng phát triển. Trong đó, cổ nhân Trung Quốc đã đúc kết một câu nói đó là: "Đầu có Cửu long xương, sớm muộn sẽ phát tài" để nói về tài vận của con người qua tướng mạo. Vậy "Cửu long xương" là gì? Vì sao người có "chín xương rồng" lại có số phú quý?

1. Cửu long xương là gì?

"Cửu long xương" ở đây là 9 xương rồng hay còn gọi 9 xương quý. Chúng bao gồm đỉnh, dịch mã, tướng quân, nhật giác, nguyệt giác, long cung, phục hy, cự giác, long giác.

Trong nhân tướng học, “xương rồng” mọc ở những vị trí rất quan trọng trên đầu con người và không phải ai cũng có được. Vì vậy người sở hữu dù chỉ một chiếc xương cũng đều là người đặc biệt và dễ gặp may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

co-nhan-day-tren-dau-co-9-chiec-xuong-rong-thi-som-muon-cung-phat-tai-9

Nếu "Cửu long xương" phát triển thì vận khí của người đó cũng theo đó mà đi lên. Những người này sẽ có địa vị trong xã hội được mọi người tôn trọng, ngưỡng mộ và sở hữu một cuộc sống giàu sang, phú quý. 

Quan niệm trên xuất phát từ xã hội thời phong kiến, khi khoa học công nghệ chưa phát triển, chiến tranh thường xuyên hoành hành, cuộc sống khó khăn, cộng với dân trí chưa phát triển. Do đó để có thể đưa ra kết luận về tài vận một người cổ nhân chỉ dựa trên những quan sát của cá nhân và truyền miệng lại cho thế hệ sau. Tuy nhiên câu nói trên không phải không có lý. 

2. Chín khúc xương rồng trên tướng mạo

Xương đỉnh (xương gò má): Người xưa cho rằng người có gò má đầy đặn thì thường gặp nhiều may mắn, có phúc, có lộc, cuộc sống giàu sang. Ngoài ra, cổ nhân cũng cho rằng người có gò má cao là người có hoài bão, tham vọng, một khi họ đã đề ra mục tiêu thì chắc chắn sẽ thực hiện bằng được.

Xương dịch mã: Là phần xương giữa gò má và mang tai, phía dưới thái dương. Người sở hữu xương này biết nắm bắt cơ hội để có được thành công. Ngoài ra họ có trí tuệ cảm xúc cao và dễ dàng trở thành tâm điểm giữa đám đông.

Xương tướng quân: Nằm ở hai bên trán, ngay phía trên lông mày. Nằm ngay bên cạnh đó là xương nguyệt giác và nhật giác. Hai xương này tượng trưng cho cung phụ mẫu. 3 vị trí xương này có mối liên hệ mật thiết do nằm cạnh nhau. Theo người xưa, nếu cha mẹ có địa vị cao thì con cái cũng sẽ được hưởng lộc. Ngược lại, nếu phần xương tướng quân thấp đồng nghĩa với việc dù cha mẹ có tài giỏi đến đâu mà con không thể phát triển thì đó cũng là người vô dụng.

co-nhan-day-tren-dau-co-9-chiec-xuong-rong-thi-som-muon-cung-phat-tai-7

Xương phục hy: Là phần xương từ sống mũi trở lên. Người có phần xương này nhô cao là người chính trực, ngay thẳng và dễ thành công trong sự nghiệp. 

Xương long cung: Là xương xung quanh mắt, biểu hiện cho sự tập trung và tính kiên trì của con người.

Xương cự giác: Là phần xương phình ra sau tai. Người sở hữu xương này rất thông minh, tài giỏi, vừa có tài dùng người, vừa có tài quân sự.

Xương long giác: Là chỉ phần xương kéo dài ra hai bên lông mày. Người có cặp "sừng rồng" đầy đặn là người có tướng mạo xuất chúng, không những vậy con đường sự nghiệp còn rất thuận lợi, suôn sẻ.

Có thể thấy, "cửu long xương" là những bộ phận rất quan trọng ở vị trí đầu. Nếu những vị trí này tròn đầy thì người sở hữu sẽ có phúc và gặp nhiều may mắn.

Xem thêm: Cách đối nhân xử thế của Lão Tử: Giàu nhờ biết đủ, vật cực tất phản, cẩn thận đầu cuối

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận