Hình ảnh lúc sinh thời của Nam Phương Hoàng hậu: Cả khuôn mặt và dáng người đều toát ra vẻ Á Đông quyền quý

Khi nhắc đến Nam Phương Hoàng hậu ai cũng phải thừa nhận rằng bà đúng là tuyệt sắc giai nhân bởi vẻ đẹp vừa truyền thống nhưng cũng rất thời thượng khác hẳn với những phụ nữ khác.

Hoa Nguyễn
13:00 04/10/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như chúng ta đã biết Nam Phương Hoàng hậu là vợ vua Bảo Đại – vị vua cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn, cũng là vị hoàng đế cuối cùng của chế độ quân chủ trong lịch sử Việt Nam. Lúc sinh thời, bà là một tuyệt sắc giai nhân bởi vẻ đẹp vừa truyền thống nhưng cũng rất thời thượng khác hẳn với những phụ nữ cùng thời.

nam phuong 1
Nam Phương Hoàng hậu và vua Bảo Đại

Tên thật của bà là Nguyễn Hữu Thị Lan, sinh năm 1914 tại Gò Công nay thuộc thị xã Gò Công (Tiền Giang). Cha bà là cụ Nguyễn Hữu Hào một người giàu có bậc nhất tại miền Nam. Mẹ bà, cụ Lê Thị Bình là con gái Lê Phát Đạt – một trong 4 người giàu nhất Việt Nam thời bấy giờ.

nam phuong 2
Hình ảnh vị Hoàng hậu duyên dáng bên chiếc ghế

Hoàng hậu Nam Phương mang quốc tịch Pháp và có tên Pháp là Jeanne Mariette Thérèse. Bà cùng người chị ruột sống tại Sài Gòn cho đến năm 12 tuổi thì sang Pháp theo học tại ngôi trường nữ danh tiếng Couvent des Oiseaux, Paris.

nam phuong 3
Cô gái Nguyễn Hữu Thị Lan ngày nào

Năm 1932, sau 6 năm theo học bậc trung học, bà đã đậu tú tài toàn phần rồi trở về nước trên chuyến tàu D’Artagnan của hãng Messagerie Maritime. Theo tài liệu ghi chép lại, Vua Bảo Đại qua Pháp cũng trở về trên chuyến tàu này và hai người đã gặp nhau.

nam phuong 4
Cô gái Nguyễn Hữu Thị Lan ngày nào

Kể từ khi, Vua Bảo Đại gặp được bà, ông đã nhất mực phải lấy được bà làm vợ bất chấp phía nhà gái đưa ra điều kiện cao thế nào. Không chỉ như vậy, vua Bảo Đại cũng vì bà mà đã cãi lời mẹ là Thái hậu Từ Cung khi đó đã chọn sẵn cho con trai một người vợ. Và sau cùng, bà cũng về làm vợ của vua, trở thành Hoàng hậu được mọi người ngưỡng mộ về mọi mặt.

nam phuong 5
Thị Lan trở thành Nam Phương Hoàng hậu ngay trong ngày cưới
nam phuong 6
Nam Phương Hoàng Hậu cùng Vua Bảo Đại chụp với 2 người Pháp khác
nam phuong 7
Bức chân dung cận mặt gây thương nhớ của hoàng hậu Nam Phương

Nam Phương Hoàng Hậu sở hữu vẻ đẹp đậm chất Á Đông mà bất kỳ một người phụ nữ nào thời bấy giờ đều mong muốn. Bà có mái tóc đen tuyền, đôi mắt sắc sảo cùng nét cười luôn thường trực trên môi. Không chỉ vậy, trên gương mặt thanh tú đó là sống mũi thẳng và làn da trắng đúng chất con nhà quyền quý. Bà còn có thân hình mảnh khảnh và cân đối với chiều cao tận 1m75. Khi đi cùng với vua Bảo Đại, dù luôn chọn dép không quá cao nhưng bà vẫn rất nổi bật.

nam phuong 8
Chiều cao 1m75 ấn tượng của Hoàng hậu không thua kém bất cứ cô gái Pháp nào
nam phuong 9
Nam Phương Hoàng Hậu sở hữu gương mặt vô cùng thanh tú
nam phuong 10
Hoàng hậu cùng các vị công chúa, hoàng tử
nam phuong 11
nam phuong 12
nam phuong 13
Nam Phương Hoàng Hậu và vua Bảo Đại

Không chỉ có vậy, Nam Phương Hoàng hậu còn toát lên khí chất và thần thái cao san. Khi chụp ảnh, cằm của bà luôn rất cao ngạo – điều mà không phải cô gái nào cũng làm được để trở thành tâm điểm của mỗi bức hình.Sau này, khi chế độ quân chủ cuối cùng sụp đổ, Nam Phương Hoàng hậu vẫn là một tượng đài sắc đẹp, cho đến bây giờ sắc đẹp của bà vẫn còn được ca tụng và còn cho đến mãi về sau.

Xem thêm: Cuộc đời Nam Phương Hoàng Hậu và những sự thật ít được tiết lộ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận