Trắc nghiệm: Hình ảnh dưới đây sẽ cho biết bạn là người thuận não trái hay não phải?

Việc thuận não trái hay não phải có ảnh hưởng như thế nào đến tính cách và cuộc sống của mỗi người? Hãy cùng tìm hiểu qua bài trắc nghiệm dưới đây nhé!

Hoa Nguyễn
08:00 28/04/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cho đến nay, chức năng của bộ não con người vẫn là một trong những bí ẩn thú vị nhất đối với khoa học. Tuy chưa thể thấu hiểu cặn kẽ bộ phận quan trọng này nhưng ít nhất các nhà nghiên cứu đã có những hiểu biết cơ bản về bán cầu não trái và bán cầu não phải.

Mỗi bên sẽ chịu trách nhiệm quản lý các kiểu hành vi và loại hình trí thông minh khác nhau. Kết quả là với bộ não độc nhất của mình, mỗi người sẽ sở hữu những kỹ năng và thiên hướng khác nhau. Hãy cùng tham gia bài trắc nghiệm dưới đây để khám phá thêm về bản thân nhé!

BÀI TRẮC NGHIỆM

1. HÌNH ẢNH TRỰC QUAN

trac-nghiem-hinh-anh-1

Trong hình vẽ sau, bạn chú ý đến hình ảnh nào đầu tiên: Những người phụ nữ hay những đôi chân?

2. BÀI HÁT YÊU THÍCH

trac-nghiem-hinh-anh-2

Đối với thử thách này, bạn hãy nghĩ về bài hát yêu thích của mình và cố gắng lặp lại chúng trong đầu trong một lát. Bạn chú ý nhiều hơn đến giai điệu hay lời bài hát?

KẾT QUẢ TRẮC NGHIỆM

1. HÌNH ẢNH TRỰC QUAN

Trong bài trắc nghiệm này, nếu nhìn thấy những người phụ nữ đầu tiên thì bạn là người thuận não trái và thuộc 72% dân số thế giới. Bán cầu não này ít sáng tạo hơn bên còn lại.

Nếu bạn tập trung vào những đôi chân ngay từ đầu, bạn sở hữu khả năng sáng tạo tuyệt vời và có nhiều triển vọng trong các công việc liên quan đến nghệ thuật thị giác.

2. BÀI HÁT YÊU THÍCH

Đối với các ca khúc có lời, những người sáng tạo nhất thường ghi nhớ giai điệu của chúng. Đây là dấu hiệu cho thấy họ thuận não phải và khá nhạy cảm với các hoạt động văn hóa – nghệ thuật.

Nếu chú ý đến ca từ nhiều hơn thì bạn sống thực tế, có thế mạnh về suy luận và những con số. Điều này chứng tỏ bạn là người thuận não trái. Bạn sẽ có nhiều tiềm năng trong lĩnh vực khoa học – kỹ thuật – công nghệ. Tuy nhiên, để đạt được thành công, bạn cần rèn luyện tư duy sắc bén một cách thường xuyên và liên tục.

ĐẶC ĐIỂM CỦA NGƯỜI THUẬN NÃO TRÁI

Bán cầu não trái có chức năng ngôn ngữ, giải quyết các vấn đề liên quan đến tư duy logic và tính toán chính xác, đồng thời chịu trách nhiệm xử lý thông tin để đưa ra câu trả lời đúng đắn.

Những người thuận não trái có khuynh hướng giỏi phân tích, suy luận. Vì có nhiều hướng suy nghĩ đan xen, chồng chéo nên đôi khi, họ khá mâu thuẫn với chính mình. Thế mạnh của họ được thể hiện ở việc tính toán, ghi nhớ công thức, sử dụng ngôn ngữ… Họ tôn trọng và nắm vững các quy luật khách quan cũng như tiếp cận vấn đề theo kiểu hội tụ (nhìn nhận một cách có hệ thống).

Tính cách đặc trưng của người thuận bán cầu não trái:

  • Sống lý tính, thực tế
  • Chú ý chi tiết
  • Xem xét các vấn đề theo quy luật
  • Sử dụng ngôn ngữ thành thạo
  • Tư duy logic
  • Chín chắn, ít mất tập trung
  • Quan tâm đến toán học và khoa học
  • Thích lên chiến lược, làm việc theo kế hoạch

ĐẶC ĐIỂM CỦA NGƯỜI THUẬN NÃO PHẢI

Bán cầu não phải có chức năng xử lý các thông tin liên quan đến toán học (nhưng chủ yếu là vấn đề so sánh và ước lượng sơ bộ), giúp chúng ta hiểu được ý nghĩa hình ảnh, chịu trách nhiệm về sự cảm thụ âm nhạc – nghệ thuật cũng như khả năng cảm nhận không gian và nhận diện khuôn mặt.

Những người thuận não phải mạnh về trực giác và giàu trí tưởng tượng. Họ có cái nhìn tổng thể, hứng thú đặc biệt với âm thanh, hình ảnh và có thiên hướng nghệ thuật như âm nhạc, văn chương, hội họa, điêu khắc… Những người này tiếp cận vấn đề theo kiểu phân kỳ với góc nhìn sáng tạo, bất chấp quy tắc. Họ sống tự do, giàu tình cảm và yêu thích nghệ thuật.

trac-nghiem-hinh-anh-3

Tính cách đặc trưng của người thuận bán cầu não phải:

  • Bốc đồng
  • Sống cảm tính
  • Tầm nhìn xa trông rộng
  • Sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú
  • Có năng khiếu nghệ thuật
  • Trực giác nhạy bén
  • Quan tâm đến chủ đề triết học và tâm linh
  • Nhiệt tình, hăng hái
  • Sẵn sàng đón nhận thử thách

Đến nay, giới chuyên môn vẫn chưa thể chứng minh được những người thiên về bán cầu não nào sẽ chiếm ưu thế vượt trội trong cuộc sống. Mỗi bán cầu não đảm nhận các chức năng và vai trò riêng. Sự cân bằng, bổ sung lẫn nhau của hai bán cầu não sẽ hình thành một tư duy toàn diện và một tính cách thú vị.

Người có bán cầu não phải phát triển cũng bởi đời sống nội tâm quá phong phú nên họ dễ bị rơi vào trạng thái đa sầu đa cảm. Ngược lại cuộc sống của những người có bán cầu não trái phát triển lại khá tẻ nhạt và khô khan.

Còn đối với những người sử dụng song song hai bán cầu não thường ít khi rơi vào tình trạng áp lực, căng thẳng bởi họ biết cách sống lạc quan và cân bằng. Vì vậy, để khai thác tối đa tiềm năng trí tuệ, chúng ta nên phát triển đồng đều cả hai bán cầu não của mình.

Xem thêm: Trắc nghiệm: Chọn một lá bài Tarot để lắng nghe thông điệp mà vũ trụ gửi đến bạn ngay lúc này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận