Giải mã về tên gọi nửa Anh nửa Việt của Sơn Tùng M-TP

Nếu từ Sơn Tùng M-TP là viết tắt của Music - Tài năng - Phong cách, hay còn hiểu là Âm nhạc - Tài Năng - Phong cách thì tại sao không đặt là A-TP hay M-TS (Music - Talent - Style)?

Hoa Nguyễn
12:00 12/10/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sơn Tùng M-TP là một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng nhất định trong Showbiz Việt, tên tuổi của nam ca sĩ còn vươn tầm ra quốc tế nên bất kể những thông tin gì của Sơn Tùng M-TP luôn được người hâm mộ quan tâm. Mới đây vấn đề về nghệ danh của Sơn Tùng M-TP lại bất ngờ trở thành chủ đề được dân mạng vô cùng quan tâm. 

son tung mtp 1

Như chúng ta đã biết, Sơn Tùng M-TP có một nghệ danh vừa Việt Nam nhưng cũng rất hiện đại và ý nghĩa như chính anh từng lý giải: "Mọi người thường thắc mắc tại sao lớp 11 Tùng đặt nghệ danh là M-TP và bây giờ lại đổi thành Sơn Tùng M-TP.

son tung mtp 3

Khi Tùng tham gia Bài Hát Yêu Thích vào tháng 10/2012, rất may mắn khi anh Huy Tuấn và anh Hà Quang Minh mời về để cộng tác cùng hai anh ý. Tất cả ekip đã cùng ngồi lại với nhau và quyết định thay đổi lại cái tên để mình đi theo một con đường dài, không còn trẻ con nữa.

son tung mtp 10

Tên Sơn Tùng khá là ý nghĩa. Tùng có nghĩa là "cây tùng", Sơn nghĩa là "núi", cây tùng thì dĩ nhiên phải mọc ở trên núi và để vươn xa, vươn tới những điều mà Tùng đang mong muốn". Còn M-TP đơn giản là viết tắt ba chữ cái đầu tiên của Music - Tài năng và Phong cách".

son tung mtp 2

Tuy nhiên khá nhiều người lại thắc mắc rằng nếu từ M-TP là viết tắt của Music - Tài năng - Phong cách, hay còn hiểu là Âm nhạc - Tài Năng - Phong cách thì tại sao không đặt là A-TP hay M-TS (Music - Talent - Style)?

son tung mtp 5

Lý giải về cái tên nửa Anh nữa Việt của Sơn Tùng M-TP. Theo một Sky trả lời về lý do nghệ danh của Sơn Tùng nửa Anh nửa Việt đó là: Với Tùng, Tùng muốn mang âm nhạc của mình ra thế giới do đó từ Âm nhạc được viết bằng tiếng Anh - tiếng quốc tế. Còn  về Tài  năng, và Phong cách... Tùng luôn tự hào mình là người Việt, một tài năng của đất Việt và mang phong cách của người Việt. 

son tung mtp 4

Còn theo một số fan trung lập, Tùng sinh năm 1994, thuộc thế hệ 9x đời gần đầu và giữa. Cái tên M-TP xuất phát từng những năm anh chàng học cấp 3. Thời này thịnh nhất là lấy tên crush ghép vào là nghệ danh hoặc nick name hoặc đặt tên các chữ viết tắt có ý nghĩa tên crush... Có thể M-TP là cái tên của một cô cái nào đó mà Tùng từng crush thời cấp 3 chăng?

son tung mtp 6

Dù là fan cứng nhiều năm của Sơn Tùng M-TP nhưng nhiều khán giả trẻ thuộc thế hệ Gen Z chưa biết nhiều về ý nghĩa nghệ danh này. Với lời chia sẻ về ý nghĩa nghệ danh, sau nhiều năm nhìn lại, nhiều người còn thấy Sơn Tùng đã lựa chọn đúng đắn và thật sự hiện tại, nam ca sĩ không chỉ vươn xa trên con đường nghệ thuật mà còn vươn xa ra quốc tế.

son tung mtp 8

Tin chắc rằng với cái tên ý nghĩa cùng tài năng cũng như sự nỗ lực không ngừng, Sơn Tùng sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường âm nhạc.

Xem thêm: Sơn Tùng là nghệ sĩ Việt duy nhất được Wikipedia quốc tế gọi với danh xưng Prince of Vpop (Hoàng tử Vpop)

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận