Định kiến của xã hội về những cô gái tuổi Dần

Người xưa cho rằng con gái tuổi Dần sẽ có cuộc sống khá lận đận, vất vả. Vậy định kiến này có thực sự chính xác hay không?

Hoa Nguyễn
20:11 14/06/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tính cách của người con gái tuổi Dần

Theo tử vi học, con gái tuổi Dần thường rất có cá tính, mạnh mẽ, sống có lý tưởng, có chủ kiến riêng của bản thân và không bao giờ chịu phụ thuộc vào người khác. Họ cũng bộc lộ là người có tài lãnh đạo bẩm sinh và thích thể hiện bản thân mình. Chính vì thế mà những cô gái tuổi Hổ thường nắm giữ những vị trí cao trong công việc và khẳng định được bản thân trong cuộc sống. 

dinh-kien-ve-nhung-co-gai-tuoi-dan-5

Ngoài ra, người tuổi Hổ cũng rất giàu tình cảm, bên ngoài lạnh, bên trong nóng. Tuy nhiên, họ khá cố chấp, bảo thủ, thường hay làm mọi việc theo ý mình mà ít quan tâm tới sự chia sẻ của người khác.

Quan niệm dân gian về con gái tuổi Dần

Theo quan niệm dân gian ta truyền lại, con gái tuổi Dần thường cao số, lận đận trong đường tình duyên hoặc có số "sát phu". Họ luôn được gắn với mác người mạnh mẽ, độc lập nên cuộc đời vất vả, lận đận hơn so với người khác.

Không những vậy, khi những cô gái tuổi Dần kết hôn sẽ lấn át chồng con, ghê gớm, đanh đá. Vì vậy người ta thường hay né tránh con gái tuổi Dần. Và tất nhiên, những cô gái tuổi Dần cũng gặp phải nhiều tình huống "dở khóc dở cười" từ quan điểm này.

Tại sao lại có quan niệm như vậy?

Theo tử vi số học, Dần là con giáp đứng thứ 3 trong 12 con giáp. Tuổi Dần chỉ đi với 5 can tạo thành 5 tuổi là Nhâm Dần, Canh Dần, Bính Dần, Giáp Dần và Mậu Dần. 

Ông bà xưa thường có câu "canh cô, mậu quả" hay "Trai Đinh, Nhâm, Quý thì tài, gái Đinh, Nhâm, Quý thì hai lần đò". 

Theo đó, có đến 3/5 người tuổi Dần sẽ rơi vào nhóm mệnh có số vất vả, tình duyên không được suôn sẻ. Thêm nữa, theo quy luật âm dương ngũ hành, thì Dần là con giáp mang tính dương. Vậy nên con gái tuổi Dần cũng mang tính dương như nam mệnh, rất mạnh mẽ và độc lập. Điều này khiến cho người khác nghĩ rằng con gái tuổi Dần có tính cách như đàn ông, lấy chồng cũng sẽ "át vía" chồng.

dinh-kien-ve-nhung-co-gai-tuoi-dan-6

Thực tế thì sao?

Trên thực tế con gái tuổi Dần rất chân thành và luôn quan tâm tới người khác. Tuy trong tính cách có thể hơi ương bướng nhưng khi lập gia đình họ lại rất biết cách chăm sóc và vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình. Tuy nhiên, định kiến và quan niệm của người xưa cũng khiến cuộc sống của tuổi Dần trở nên khó khăn và áp lực hơn rất nhiều.

Mỗi người sinh ra đều có một số mệnh riêng, có thể trong tính cách có nét giống nhưng cũng có nét khác nhau. Vẫn có những cô nàng tuổi Dần thùy mị, nết na. Vẫn có những nàng tuổi Dần biết đối nhân xử thế, quan tâm, giúp đỡ người khác.

Vậy nên không phải người con gái tuổi Dần nào cũng có số khổ, cũng vất vả hay tình duyên lận đận. Mà thậm chí ở những tuổi khác, điều đó cũng vẫn xảy ra. Chỉ cần họ sống đúng với lương tâm, luôn học hỏi, tiếp thu kiến thức thì học cũng sẽ có cuộc sống đầy đủ và viên mãn.

Tất cả những quan niệm, nhận xét đưa ra về con giáp chỉ nên tham khảo chứ không nên lấy đó là cái cớ để tự ý quyết định hay phán xét về người khác.

Xem thêm: Người tuổi Dần sinh vào giờ, ngày, tháng nào sẽ có được vận số tốt?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận