Cổ nhân có câu: “Cửa lớn đối cửa sổ, gia đình suy bại, của cải tiêu tan" là có ý gì?

Vì sao cổ nhân lại có câu “Cửa lớn đối cửa sổ, gia đình suy bại, của cải tiêu tan"? Câu nói này thậm chí đã được khoa học chứng minh.

Hoa Nguyễn
12:00 23/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ xa xưa cha ông ta đã đúc kết những kinh nghiệm quý báu của mình bằng những  câu nói và truyền miệng từ đời này qua đời khác.

Không chỉ trong cuộc sống hiện đại ngày nay mà đã từ rất lâu, chuyện nhà cửa, chỗ ở luôn được quan tâm, chú trọng. Một trong số những câu nói được người xưa truyền lại đó là "Cửa lớn đối cửa sổ, gia đình suy bại, của cải tiêu tan". Vậy câu nói này có hàm ý gì? 

phong thuy nha o 8

Nhà là một tài sản có giá trị lớn và đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình. Đó cũng chính là mục tiêu mà con người theo đuổi, thậm chí theo đuổi hết cả một đời người. Vì vậy, để chuẩn bị cho ngôi nhà của mình, người ta cần phải xem xét kỹ lưỡng rất nhiều vấn đề, đặc biệt là về phong thủy. Bởi người xưa tin rằng phong thủy đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với ngôi nhà. Nó sẽ ảnh hưởng không chỉ tới sức khỏe, tài lộc mà còn cả hạnh phúc của các thành viên trong gia đình. 

Theo giải thích của khoa học, trái đất và cơ thể con người đều có từ trường. Nếu tương hợp thì cuộc sống sẽ may mắn, tài vận dồi dào và ngược lại nếu không thì cuộc sống sẽ gặp điều xui xẻo và bất lợi.

Với câu nói "Cửa lớn đối cửa sổ, gia đình suy bại, của cải tiêu tan" thực ra đều có căn cứ khoa học của nó.

phong thuy nha o 1

Cụ thể, cửa lớn là cửa chính và cửa nhỏ là cửa sổ. Mọi người thường thích xây nhà quay về hướng nam để cửa chính mở theo hướng nam. Vì vậy nếu cửa chính hướng ra cửa sổ thì đó là điều đại kỵ, giống như của cải, tài lộc bị chảy ra ngoài vậy. 

Theo quan niệm phong thủy, cửa ra vào chính là nơi đón tài lộc, may mắn, "vượng khí" của cả ngôi nhà và không khí thì được ví như của cải. Thường thì không khí đi vào ngôi nhà, sau một vòng tròn luân chuyển, tích trữ rồi đi ra ngoài cửa sổ, đó được xem như một cách tiết kiệm của cải, tiền bạc.

Tuy nhiên, nếu ngôi nhà không có cửa sổ hoặc cửa sổ quá nhỏ thì không khí sẽ không thể lưu thông dẫn tới ngôi nhà không hút được tài lộc, vượng khí, như vậy sẽ coi là không giàu sang phú quý. Còn ngược lại nếu cửa sổ quá lớn hoặc có cửa sổ từ nhiều hướng dẫn tới việc thông gió quá nhiều cũng không phải là điều tốt.

phong thuy nha o 2

Thực tế đã chứng minh, nếu cửa ra vào đối diện với cửa sổ thực sự là một thiết kế xấu. Bởi theo khoa học, cửa ra vào thường được xây dựng ở phía nam và cửa sổ đối diện ở sẽ ở phía bắc. Vào mùa đông gió bắc mang theo không khí lạnh sẽ thổi nhiều hơn và thổi vào cửa sổ. Cho dù có đóng chặt cửa sổ thì hơi lạnh sẽ vẫn xuyên qua khe hở. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Còn vào mùa hè, thời tiết nóng nực, gió thổi vào nhiều có thể khiến người ta cảm thấy dễ chịu và mát mẻ. Tuy nhiên, cửa chính lại đối diện với cửa sổ, dễ hình thành gió lùa khiến người tiếp xúc lâu dễ mắc các bệnh về phổi hay viêm khớp, thấp khớp.

Có thể nói rằng, dù đã trải qua rất nhiều năm, nhưng câu nói này dường như vẫn còn những giá trị nhất định cho chúng ta ngày nay.

Xem thêm: "Xây nhà hứng lệ, 3 năm khóc hai lần" - Điều đại kỵ trong phong thủy bạn cần tránh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận