Chân dung 4 thí sinh lọt vào chung kết Olympia 2021: Profile của cả 4 thí sinh đều 'không phải dạng vừa'

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021 năm nay sẽ vô cùng căng thẳng vì cả 4 thí sinh đều là những nhân tố rất xuất sắc, sở hữu thành tích khủng khiến các đối thủ đều phải dè chừng.

Hoa Nguyễn
07:21 21/09/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 21 đã đi về những chặng đường cuối. Cả 4 thí sinh đều được đánh giá ngang tài ngang sức với thành tích học tập khủng, để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Cùng điểm qua danh sách 4 thí sinh sẽ góp mặt trong đêm chung kết tại 

1. Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh)

Hoàng Khánh là thí sinh nhất Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia. Cậu bạn đã phá kỷ lục khi trải qua tất cả 17 câu hỏi của chương trình trong phần thi Khởi động chỉ với 60 giây và giành được 110 điểm tại phần thi này. Hiện tại, Hoàng Khánh có thành tích điểm thi Quý khá cao với 375 điểm.

thi sinh olympia 1

Hoàng Khánh từng chia sẻ em có sở trường đọc rất nhanh, chỉ mất 7-8 giây để đọc hết 1 trang sách. Đó cũng là lý do mà điểm ở phần thi Khởi động thí sinh này lại cao đến vậy.

Điều đáng khâm phục trong phong cách thi đấu của Hoàng Khánh đó là cậu bạn ít khi biểu lộ cảm xúc ra ngoài. Cậu bạn chia sẻ: "Cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia chỉ tuyển 144 thí sinh/năm. Các bạn thí sinh đều là những người rất xuất sắc. Trước trận đấu, mình luôn chuẩn bị tâm lý vững vàng, nhưng vẫn không tránh khỏi căng thẳng. Đó là lý do suốt mấy vòng thi, mình không thể cười được để đặt quyết tâm thi đấu cao nhất".

2. Nguyễn Việt Thái (trường THPT chuyên Đại học Ngoại ngữ, Hà Nội)

Trong số các thí sinh năm nay, Việt Thái là người có đời tư khá ồn ào. Cách đây không lâu, cậu bạn này đã bị chỉ trích là tự tin thái quá trên sóng truyền hình, "coi thường khán giả và dùng từ tục tĩu kể chuyện quan hệ tình dục với bạn gái".

thi sinh olympia 2

Tuy vậy, nhưng tại sân chơi này, Việt Thái vẫn là một đối thủ đáng gờm. Cậu bạn từng là chủ nhân của trờ chơi "Olympia trên giấy" dành cho học sinh tiểu học, được phỏng vấn trên VTV3 vào 6 năm trước.

Ngoài thành tích 11 năm liền đạt học sinh giỏi, nam sinh này còn sở hữu thành tích đáng ngưỡng mộ như: Quán quân giải đấu Olympia do trường THPT chuyên Lào Cai tổ chức, trưởng ban dự án "The X Olympia Challenge" - dự án về Olympia do học sinh toàn quốc lập ra với mục tiêu lan tỏa tình yêu với chương trình.

3. Nguyễn Thiện Hải An (trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội)

Nguyễn Thiện Hải An là thí sinh được đánh giá là có thành tích tốt nhất trong số những ứng viên tham gia vào vòng chung kết của Đường lên đỉnh Olympia. Tại cuộc thi, Hải An đã phá mọi kỷ lục của chương trình khi giành được 150 điểm cho phần thi Khởi động, trả lời được chính xác 15/17 câu hỏi.

Hải An từng đạt được danh hiệu Á quân cuộc thi Chinh Phục - Vietnam's Brainest Kid mùa thứ 3, xuất sắc trả lời được 28 câu hỏi trong vòng 60 giây - một thành tích cũng khá khủng trong chương trình.

thi sinh olympia 4

Ngoài ra, Hải An cũng có năng khiếu đặc biệt với môn Toán khi từng giành vô số huy chương trong các quốc thi quốc tế: Huy chương Đồng vòng Mùa thu, kỳ thi Toán học không biên giới, Huy chương Vàng (Hạng Prize - đạt điểm tuyệt đối cao nhất của cuộc thi) vô địch Toán cấp trung học Úc mở rộng, Huy chương Vàng kỳ thi Toán ở Hoa Kỳ, Giải Nhất môn Hóa học/Khoa học Học sinh giỏi thành phố.

Bên cạnh việc học, Hải An cũng có năng khiếu nghệ thuật khi từng giành giải Nhất quốc tế sáng tác nhạc Piano do MYC Canada tổ chức lần thứ 32.

4. Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An)

Trong 4 thí sinh, Duy Anh là thí sinh có phần bứt tốc ngoạn mục nhất. Cậu bạn chính là thí sinh có điểm nhì cao nhất và giành 1 vé vào chung kết với số điểm là 250.

thi sinh olympia 7

Duy Anh là một học sinh xuất sắc của trường chuyên Phan Bội Châu tỉnh Nghệ An. Cậu bạn có lối chơi bình tĩnh, điềm đạm, giữ vững tinh thần trong suốt 4 vòng thi kể cả bị đối thủ cách biệt khá xa.

Xem thêm: "Con nhà người ta" trong truyền thuyết: Hai anh em Quảng Trị đều giành vòng nguyệt quế Olympia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận