Bỏ túi 15 tựa phim Nhật Bản hay nhất dành cho hội cuồng mèo

Những chú mèo trong phim không chỉ đáng yêu mà còn gửi gắm những thông điệp về giá trị cuộc sống. Nếu bạn cũng là một người yêu mèo thì đừng bỏ qua các bộ phim Nhật Bản sau đây.

Hoa Nguyễn
08:06 01/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mèo là loài vật được người Nhật vô cùng yêu thích và nó thường xuyên xuất hiện trong các tựa phim Nhật Bản. Những chú mèo trong phim không chỉ mang đến sự đáng yêu mà còn gửi gắm những thông điệp về giá trị cuộc sống và tình yêu thương. Nếu bạn cũng là một người yêu mèo thì đừng bỏ qua các bộ phim Nhật Bản sau đây.

1. Gou Gou, The Cat (2008, 2014 - 2016)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-meo-gou-gou-the-cat-2008

Bộ phim Gou Gou, The Cat của đạo diễn Isshin Inudo được dựa trên cuốn truyện tranh cùng tên của tác giả Yumiko Oshima. Bộ phim kể về một nữ họa sĩ truyện tranh nổi tiếng có tên Asako (Kyoko Koizumi). Trước sự ra đi của người bạn thân suốt 15 năm - chú mèo Ca Va, cô đã rất đau buồn và thương nhớ. Điều này làm cho trợ lý của cô - Naomi (Juri Ueno) lo lắng. Cho đến khi gặp được chú mèo Gou Gou, cuộc sống của Asako mới trở lại bình thường. Bộ phim được ra mắt phần 1 năm 2014, 2 năm sau phần 2 của bộ phim được lên sóng, tiếp nối câu chuyện về cuộc sống của Asako, giờ đây đã có thêm hai thành viên “bốn chân” mới: Gou Gou và Bi.

2. I Am The Cat Stalker (2009)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-meo-gou-gou-the-cat-2014-2016

Bộ phim I Am The Cat Stalker được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Harumin Asao. Bộ phim kể về cô gái Haru (Mari Hoshino) - nhân viên bán thời gian trong một hiệu sách. Ước mơ của cô là trở thành một họa sĩ vẽ tranh minh họa và Haru cũng rất yêu mèo. Ở nơi làm việc, cô kết bạn với chú mèo Chibutomu. Vào một ngày, bỗng nhiên Chibutomu mất tích, Haru đã cố gắng để tìm ra tung tích của chú mèo.

3. Neko Taxi (2010)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-meo-im-a-cat-stalker

Neko Taxi là bộ phim thuộc thể loại hài hước. Bộ phim kể về một tài xế lái xe taxi Masegaki Tsutomu (Takanori Takeyama). Anh chàng này là một người hướng nội, công việc không có gì nổi bật và khả năng giao tiếp của anh ta cũng khá tệ. Vào một ngày nọ, anh tình cờ phát hiện ra chú mèo Misuki trên đường đi làm. Từ đó anh chăm sóc cho chú mèo và chở nó trên những chuyến taxi của mình.

4. You Anh Me (2011)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-meo-you-and-me

You & Me là một phim ngắn  kéo dài 45 phút. Với lời kể chuyện của một chú mèo tên Ginogou về chủ của nó. Đó là anh chàng Yamamoto Shigemi (Aoi Nakamura). Yamamoto có niềm đam mê mãnh liệt vẽ truyện tranh. Anh đã đỗ vào một trường đại học có tiếng, nhưng thay vì thay vì rời quê lên thành phố học đại học như nhiều người anh ta lại lên thành phố bươn chải kiếm sống và tự học để theo đuổi ước mơ làm một hoạ sĩ vẽ truyện tranh. Trong một lần tham gia lễ hội sao Tanabata ở Tokyo, Yamamoto đã gặp gỡ Ginogou và từ đây chú mèo cùng anh luôn đồng hành trong mọi khó khăn, vui buồn của cuộc sống.

5. Rent A Cat (2012)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-meo-rent-a-cat

Rent A Cat của đạo diễn Naoko Ogimami kể về một người phụ nữ chuyên cho thuê mèo tên Sayoko (Mikako Ichikawa). Công việc của cô đã giúp ích cho rất nhiều người, những người thuê mèo của cô đã tìm được niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc sống. Nhưng sau cùng, người cô đơn nhất vẫn chính là cô Sayoko.

6. Kiki’s Delivery Service (2014)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-meo-kikis-delivery-service

Bộ phim kể về cô bạn nhỏ Kiki (Fuka Koshiba). Để trở thành phù thuỷ thực sự KiKi phải sống tự lập trong vòng một năm.Vì vậy, Kiki đã rời nhà cùng chú mèo mun Jiji. Cô làm công việc về dịch vụ chuyển phát nhanh dù rất khó khăn nhưng nó lại giúp Kiki có thêm nhiều bạn mới.

7. Samurai Cat (2013 - 2015)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-meo-samurai-cat-2013

Bộ phim kể về Madarame Kyutaro (Kitamura Kazuki) – một samurai có biệt danh Vô Lượng Quỷ. Anh là một anh chàng thất nghiệp vì không muốn làm công việc không phù hợp với tinh thần samurai. Vì quá túng quẫn, anh đành nhận một “phi vụ” kỳ lạ đó là ám sát con mèo Tamanojo. Khi đứng trước chú mèo trắng vô tội, chàng samurai đã động lòng. Anh chẳng những không giết nó mà còn bắt cóc về nuôi. 

8. Teacher And Stray Cat (2015)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-meo-teacher-and-stray-cat

Teacher and Stray Cat là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Chiaki Kizuki. Bộ phim xoay quanh cuộc sống đơn độc của thầy Kyoichi (Issey Ogata) sau khi vợ qua đời. Khi còn sống, vợ thầy thường cho chú mèo hoang tên Mii ăn. Nhưng thầy Kyoichi lại không quan tâm sự có mặt của chú mèo này. Bỗng một hôm, Mii không xuất hiện nữa và vài ngày sau thầy Kyoichi lo lắng đã quyết định đi tìm chú mèo hoang nhỏ.

9. Cat don’t come when you call (2016)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-meo-cats-dont-come-when-you-call

Bộ phim Cats Don’t Come When You Call là một bộ phim hài dựa trên một câu chuyện có thật. Bộ phim kể về anh chàng võ sĩ quyền anh Mitsuo (Shunsuke Kazama) – một người không thích mèo. Nhưng vì bất đắc dĩ Mitsuo phải chăm sóc cho hai chú mèo Blackie và Petty do người anh (Takeshi Tsuruno thủ vai) nhặt về. 

10. If Cats Disappeared From The World (2016)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-meo-if-cats-disappeared-from-the-world

If Cats Disappeared From The World dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Genki Kawamura. Bộ phim kể về một anh bưu tá bị ung thư não và không lại còn nhiều thời gian. Đạo diễn đã khắc họa thành công cảm giác khắc khoải, âu lo và nuối tiếc của một người đang đứng trước vực thẳm cuộc đời.

11. Neko Atsume’s House (2017)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-meo-neko-atsume-house

Neko Atsume’s House là câu chuyện kể về tiểu thuyết gia Masaru Sakumoto (Atsushi Ito). Để tìm nguồn cảm hứng, anh đã chuyển đến một ngôi nhà ở ngoại ô. Tại đây, anh đã gặp và trò chuyện với những vị khách “bốn chân” thú vị là những chú mèo hoang.

12. The Travelling Cat Chronicles (2018)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-meo-the-travelling-cat-chronicles

The Travelling Cat Chronicles là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết bán chạy nhất của tác giả Hiro Arikawa. Bộ phim được kể dưới góc nhìn của chú mèo Nana. Chú cùng chủ nhân Satoru (Sota Fukushi) du hành khắp đất nước để thực hiện nhiệm vụ. Tình cảm giữa Satoru và chú mèo Nana khiến người xem phải rơi nước mắt.

13. Neko Kaeru : Cat’s Home (2019)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-m

Đây là một bộ phim ngắn dài 20 phút kể về hai nhân vật Rina (Motola Serena) và Hiroshi (Shinada Makoto). Họ là một cặp nhưng đã chia tay, vì dị ứng lông mèo nên Hiroshi đã nhờ Rina đến đón chú mèo Eva về chăm sóc.Thế nhưng, Eve lại chạy khỏi căn hộ. Trong lúc Rina và Hiroshi cùng đuổi theo chú mèo lý do họ rời xa nhau cũng dần được hé lộ.

14. My Life As A Cat (2019)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-m

My Life as a Cat được chuyển thể từ truyện tranh Tora-san của họa sĩ Mina Itaba. Bộ phim kể về một họa sĩ truyện tranh Suzuo Takahata (Hiromitsu Kitayama). Vì không có tiếng tăm nên anh ta chán nản dành thời gian cho rượu bia và cá độ. Suzuo đột ngột qua đời trong một tai nạn giao thông. Điều đặc biệt là Địa phủ cho anh cơ hội trở lại trần gian trong hình dạng của chú mèo Tora để suy ngẫm lại cuộc đời mình.

15. The Island Of Cats (2019)

phim-nhat-cho-hoi-cuong-m

Bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh Neko to Jii-chan của tác giả Nekomaki. Bộ phim kể về ông Daikichi (Shinosuke Tatekawa), 70 tuổi, sống một mình trên “hòn đảo của những ông bà lão và những chú mèo” sau khi vợ qua đời. Cuộc sống của ông là những ngày tháng yên bình bên chú mèo Tama béo ú. Nhưng khi không còn khỏe mạnh người con trai cả muốn đưa ông đến Tokyo để tiện chăm sóc. Ông Daikichi buộc phải đưa ra lựa chọn: rời đi và bỏ lại Tama hay ở lại và cách xa con cái.

Xem thêm: Gợi ý 10 bộ phim Hàn Quốc về chủ đề LGBT cực kì dễ thương và không kém phần lãng mạn 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận