Gợi ý 10 bộ phim Hàn Quốc về chủ đề LGBT cực kì dễ thương và không kém phần lãng mạn

Khép lại tháng 6 - tháng Tự Hào của cộng đồng LGBT, hãy cùng điểm qua 10 bộ phim Hàn về chủ đề LGBT hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Hoa Nguyễn
08:00 30/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Color Rush (2020)

phim-han-color-rush

Color Rush khai thác chủ đề tình cảm thanh xuân vườn trường nhưng lại được nhìn nhận với một góc nhìn mới lạ, độc đáo. Bộ phim kể về Yeon Woo từ nhỏ đã phải sống trong thế giới chỉ toàn màu xám do mắc phải căn bệnh mù màu. Cho đến một ngày, anh gặp gỡ Yoo Han - một thực tập sinh điển trai, có phần hơi bá đạo và cũng là người giúp Yeon Woo nhìn thấy được màu sắc, khiến thế giới xung quanh anh thay đổi. Nhờ sự trợ giúp của Go Yoo Han, Choi Yeon Woo và người dì Yi Rang dần phát hiện nhiều bí ẩn đằng sau vụ mất tích của mẹ anh. Không chỉ đem đến cho khán giả chuyện tình ngây ngô, hồn nhiên của lứa tuổi học trò, bộ phim còn khéo léo phản ánh hậu quả từ cách yêu đương mù quáng của giới trẻ hiện nay.

To My Star (2021)

To My Star kể về Kang Seo Jun - một diễn viên hạng A có tính cách thất thường và thường không quan tâm đến cảm xúc của người khác, đang phải chạy trốn khỏi truyền thông vì các vụ bê bối của mình. Trên đường né tránh phóng viên, anh vô tình ghé vào quán của đầu bếp Han Ji Woo - một người lạnh lùng, ưa sạch sẽ, sống có  nguyên tắc. Ấn tượng đầu tiên của hai người về nhau đều không mấy tốt đẹp, nhưng cuối cùng vị khách "vô duyên" ban sáng lại là bạn cùng nhà vào ban đêm. Hai con người tưởng rằng sẽ chẳng thể nào chung đụng lại vô tình bị cuốn vào cuộc sống của nhau. Bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả những phân cảnh hài hước và cực kỳ lãng mạn.

A Girl at my door (2014)

phim-han-a-girl-at-my-door

A Girl At My Door là bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Judy Jung với sự tham gia của sao nhí Kim Sae Ron trong vai Do Hee thường xuyên bị ngược đãi, bắt nạt. Bae Doo Na vào vai Young Nam, một cô cảnh sát đến từ Seoul, vì một vụ lùm xùm xung quanh đời sống cá nhân mà bị chuyển công tác về vùng quê nhỏ làm việc. Tại đây, cô đã gặp Do Hee và giải cứu cô bé khỏi nạn bạo hành gia đình. Kể từ đó Do Hee luôn bám theo Young Nam. Cùng lúc đó những rắc rối liên tiếp ập đến, dần hé lộ hiện thực kinh khủng đã bị che giấu nhiều năm tại những khu làng nhỏ của Seoul và sự cay nghiệt, bất công của bộ máy pháp luật Hàn Quốc… Bộ phim không chỉ xoay quanh mối quan hệ nữ giới mà còn chú trọng khai thác sâu tâm lí nhân vật, đề cao tính nhân văn của con người.

Long time no see (2007)

Long Time No See có nội dung hơi éo le so với các phim khác. Bộ phim kể về cuộc gặp gỡ định mệnh của hai chàng sát thủ Chi Soo và Gi Tae đã tạo nên câu chuyện tình đầy lãng mạn nhưng cũng không kém phần gay cấn. Chi Soo là tiểu thuyết gia trên mạng nhưng thực chất lại là sát thủ của một tổ chức ngầm với khả năng dùng dao rất điêu luyện. Gi Tae bề ngoài là một chàng thanh niên hiền lành nhưng cũng là một lính đánh thuê. Họ tình cờ gặp nhau qua diễn đàn trên mạng và dần nảy sinh tình cảm. Sau thời gian tìm hiểu cuối cùng họ cũng quyết định yêu nhau. Tiếc là, cuộc sống của một sát thủ dù cố gắng tới đâu cũng chẳng thể giống như một người bình thường khi. Liệu rằng trái tim lạnh lẽo của hai người đàn ông liệu có thể nào vì nhau mà chung nhịp đập?

Hello Dracula (2020)

phim-han-hello-dracula

Bộ phim Hàn Quốc này kể về Anna là một giáo viên tiểu học, cô chưa từng được sống cuộc đời mà mình mong muốn vì luôn phải cố gắng đáp ứng những kỳ vọng của mẹ và ánh nhìn không mấy thiện cảm từ người khác. Nhưng có một sự thật mà không ai ngờ đến đó là Anna thích con gái và bị người yêu bỏ rơi sau khoảng thời gian 8 năm bên nhau. Sau khi chia tay với mối tình 8 năm, cuộc sống của cô gần như sụp đổ, cô đã quyết định mình phải thẳng thắn nói chuyện này với mẹ của mình. Bên cạnh câu chuyện của Anna, bộ phim còn hướng người xem tới những vấn đề khác trong cuộc sống, đó là nỗi băn khoăn giữa giấc mơ và thực tại của nữ ca sĩ nhóm nhạc indie Seo Yeon, tình bạn đặc biệt giữa cậu bé Ji Hyung và cô bé Yoo Ra đáng thương (Go Na Hee thủ vai).

You make me dance (2021)

Bộ phim này mang đến cho khán giả chuyện tình cảm phát sinh giữa một con nợ và chủ nợ. Song Si On là chàng sinh viên 22 tuổi đang theo học ngành múa đương đại. Nhưng anh không nhận được sự ủng hộ của gia đình và đã bị đuổi khỏi nhà. Anh đã quyết định đến sống tại căn hộ trên tầng thượng. Cũng tại đây, anh gặp được Jin Hong Seok - chàng trai 28 tuổi, là một chủ nợ làm việc trong công ty cho vay nặng lãi. Anh cũng từng là một nghệ sĩ Piano tài ba nhưng cuộc sống mưu sinh khắc nghiệt đã vùi lấp đam mê trong anh. Mối quan hệ của họ từ một con nợ nài nỉ chủ nợ để được khất nợ dần dần biến thành sự gắn kết và tin tưởng. Cuối cùng kết thúc bằng tình yêu đẹp không gì có thể làm lung lay.

The Handmaiden (2016)

phim-han-the-handmaiden

The Handmaiden kể về một cô gái thuộc tầng lớp hạ lưu trong xã hội Sook Hee, cô được sắp xếp làm hầu gái cho tiểu thư của một gia tộc lớn, người mà Sook Hee phục vụ là Lady Hideko, cháu gái của một đại gia sưu tầm sách và tranh quý hiếm Kozuki. Trong quá trình chăm sóc cô chủ, hai người đã dần nảy sinh tình cảm với nhau. The Handmaiden không chỉ đơn thuần kể về mối quan hệ phức tạp của hai người phụ nữ mà đó còn tôn vinh vẻ đẹp nữ quyền. Đây là phim Hàn đầu tiên thắng giải Phim Ngôn ngữ Nước ngoài Hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc.

Where Your Eyes Linger (2020)

Where Your Eyes Linger (Nơi Ánh Mắt Anh Dừng Lại) với cốt truyện đơn giản mang không khí thanh xuân vườn trường tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Han Tae Joo và Kang Gook luôn sánh bước bên nhau, trở thành bạn tri kỷ lâu năm rồi hóa thành người tình vì nhau mà nguyện thề sống chết. Đẹp trai, giàu có, đào hoa, Tae Joo thường xuyên gặp rắc rối với hội nam sinh trong trường. Những lúc đó, cậu bạn thân kiêm vệ sĩ Kang Gook luôn xuất hiện để bảo vệ và giải quyết mọi rắc rối giúp Tae Joo. Where Your Eyes Linger không mang màu sắc u ám, nặng nề với áp lực học hành hay định kiến về đồng tính, thế giới của phim ngập tràn màu sắc với những cảnh quay thơ mộng, lãng mạn đậm chất Hàn Quốc.

Mr Heart (2020)

phim-han-mr-heart

Mr. Heart kể về chuyện tình của ngôi sao Marathon Jin Won và Sang Ha. Sang Ha đã thầm mến đàn anh Jin Won từ thời trung học. Định mệnh đã dẫn lối cho cậu được đến gần Jin Won và bắt đầu hành trình "cưa đổ" trái tim của tiền bối đẹp trai. Mang màu sắc trẻ trung, năng động đặc trưng của tình yêu tuổi học trò với cốt truyện tươi sáng và cái kết đẹp, bộ phim đã truyền tải thành công năng lượng tích cực đến người xem

Nobleman Ryu’s Wedding (2021)

Khác với những bộ phim đam mỹ trước, Nobleman Ryu’s Wedding khai thác câu chuyện theo hướng cổ trang. Vào một ngày dưới triều đại Joseon, đám cưới của Ryu Ho Seon và cô dâu xinh đẹp Choi Hwa Jin bắt đầu. Nhưng trong đêm đầu tiên, cô dâu mà anh mong đợi đã đáng ngờ. Đó không phải là một người phụ nữ, mà là một người đàn ông. Đó là Choi Ki Wan đã cải trang thành cô dâu thay em gái “lấy chồng”. Đặc biệt, sự xuất hiện của Kim Tae Hyung – bạn thân của Ryu Ho Seon càng khiến câu chuyện tình tay ba thêm thú vị.

Xem thêm: Điểm danh 8 bộ phim Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong mùa hè này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận