Bí ẩn vũ trụ: Tuyên bố gây 'sốc' về nơi sinh sống của người ngoài hành tinh

Một nhà khoa học vũ trụ hàng đầu của Mỹ đã tuyên bố rằng, ông biết những điểm tốt nhất để tìm kiếm sự sống ngoài trái đất. Từ đó con người chúng ta sẽ hiểu hơn về người ngoài hành tinh.

Hoa Nguyễn
16:00 28/05/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một nhà thiên văn Mỹ đã lập luận trong bài báo của mình rằng, sự phát triển gần đây trong công nghệ kính viễn vọng có thể dễ dàng xác định những thông tin về người ngoài hành tinh

Theo tờ Universe Today đưa tin, nhà vật lý thiên văn của Mỹ hiện đã nghỉ hưu, Benjamin Zuckerman Tin chỉ ra rằng những ngôi sao nhỏ và dày đặc được gọi là White Dwarfs (Sao lùn trắng) có thể là quê hương của các nền văn minh tiên tiến.

tuyen-bo-gay-soc-ve-noi-sinh-song-cua-nguoi-ngoai-hanh-tinh-1

Lý thuyết của Giáo sư Zuckerman đã gây ra những tranh cãi lớn về sự tồn tại của Quả cầu Dyson, thứ mà các chuyên gia đã săn lùng trong nhiều thập kỷ. Chúng là những cấu trúc lý thuyết có thể được xây dựng bởi những người ngoài trái đất xung quanh một ngôi sao để thu năng lượng của nó.

Tất nhiên, đến nay Dyson Sphere vẫn chưa được tìm thấy và cũng không có bất cứ bằng chứng nào về việc người ngoài hành tinh tồn tại.

Tuy nhiên, nếu Dyson Sphere thực sự tồn tại thì các cấu trúc này sẽ là đặc điểm riêng biệt của một nền văn minh thông minh có thể khai thác các nguồn tài nguyên của một hệ hành tinh.

tuyen-bo-gay-soc-ve-noi-sinh-song-cua-nguoi-ngoai-hanh-tinh-5

Cựu giáo sư Zuckerman của UCLA đã xuất bản hàng trăm bài báo và sách chỉ ra rằng sao lùn trắng là cơ hội tốt nhất để tìm thấy một ngôi sao. Bởi trong thiên hà của chúng ta sao lùn trắng khá phổ biến và chúng tỏa ra rất nhiều nhiệt. Chính nhiệt lượng đó có thể bị hấp thụ bởi cấu trúc Dyson Sphere và cung cấp năng lượng cho một nền văn minh của người ngoài hành tinh.

Nhà thiên văn học cũng lập luận rằng dữ liệu hồng ngoại đã được thu thập bởi các vệ tinh gần đây có thể được quét để tìm các dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh. Các vệ tinh đó bao gồm kính thiên văn Spitzer, WISE, TESS và Kepler.

tuyen-bo-gay-soc-ve-noi-sinh-song-cua-nguoi-ngoai-hanh-tinh-9

Ông đã thực hiện một số tính toán và tin rằng, ít hơn 3% các hành tinh có thể sinh sống quay quanh các ngôi sao giống như mặt trời có sự sống đã xây dựng Quả cầu Dyson. Nếu lý thuyết rợn tóc gáy của ông được chứng minh là đúng thì vẫn còn một vài triệu ngôi sao để chúng ta có thể tìm kiếm.

Tuy nhiên những lập luận của giáo sư Zuckerman về chủ đề người ngoài Trái đất cũng gây những tranh cãi trong giới khoa học. Bởi nhiều người cho rằng Quả cầu Dyson không tồn tại vì đơn giản là chúng sẽ không hoạt động.

Xem thêm: Bí ẩn vũ trụ: Các thiên hà đang di chuyển khỏi dải ngân hà với tốc độ nhanh hơn trước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận