9 dấu hiệu cho thấy bạn đang tự tạo phước đức mà không hề hay biết

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bản thân bạn đang tự tạo phước mà không hề hay biết. Vì tất cả những gì bạn làm đều bắt nguồn từ sự vô tư, thoải mái, không toan tính thiệt hơn, chỉ mong giúp ích cho đời nhiều hơn nữa.

Hoa Nguyễn
06:00 25/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Cho đi mà không cần đền đáp

Những người làm được việc này thường không có một quy chuẩn nào cả. Họ chỉ đơn giản là muốn giúp đỡ người khác mà không hề toan tính khi nào mình sẽ được đền đáp lại. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc con người chỉ quan tâm tới vật chất mà quên mất đi giá trị của tình người là điều không còn xa lạ.  

Tuy nhiên, dù bạn là ai thì bạn cũng nên duy trì làm việc hay,  điều tốt, để tránh bị tổn phước mà ảnh hưởng tới hậu vận về sau. Suy cho cùng nhiệm vụ của con người chính là đóng góp cống hiến nhiều cho đời chứ không phải tích trữ nhiều tiền bạc để mang theo khi sang thế giới bên kia.

tao phuoc duc 5

2. Hưởng thụ ít đi

Hưởng thụ ít là cả một quá trình học hỏi, tu tâm dưỡng tính mà mỗi con người cần phải cố gắng qua từng ngày mới có thể làm được. Trong xã hội hiện đại ngày nay, nếu ai cho rằng mình không thích hưởng thụ thì đó là nói dối. Nhưng vì muốn rèn giũa bản thân, để bản thân tiến bộ từng ngày thì chúng ta nên học cách chấp nhận việc hưởng thụ ít lại.  

3. Biết tiết chế điều gì nói, điều gì không

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Từ xưa đến nay việc nói gì và không nên nói gì chưa bao giờ là việc dễ dàng cho tất cả mọi người. 

Người khéo ăn khéo nói thì họ cho rằng người đó không thật thà, người nói thẳng nói thật thì lại dễ làm tổn thương người khác. Khi nào bạn tự nhận thấy bản thân mình có thể tiết chế không nói ra những lời cạn tình hay khi nào cần nói, khi nào cần im lặng thì khi ấy bạn đang tự tạo phước đức cho chính mình.

4. Hiểu những thói quen bất thiện của bản thân

Con người không ai là hoàn hảo cả, ai cũng sẽ có những thói quen và hành động chưa được chuẩn mực. Nhưng đừng vì vậy mà chúng ta trốn tránh hay cảm thấy sợ hãi. Mà ngược lại chúng ta cần phải đối diện, tìm cách sửa chữa, có như vậy mới giúp cuộc sống của ta nâng lên tầm cao mới.

5. Tha thứ những ai không biết xin lỗi

Có những người mắc sai lầm với chúng ta, nhưng họ vẫn ngang ngược, không chịu nhận sai và không xin lỗi. Thì tốt nhất ta không nên nuôi ý định trả thù mà hãy tha thứ cho họ. Có như vậy cuộc sống của ta mới thanh thản, an yên và cũng chính là tạo phước đức cho bản thân.

tao phuoc duc 7

6. Biết ơn cả những điều nhỏ bé

Con người thường vì chữ tham mà mờ mắt và từ đó họ quên đi những thứ đang may mắn sở hữu. Phật đã chỉ ra rằng, trân trọng thứ mình đang có bạn sẽ có nhiều hơn. Vì vậy, hãy trân quý những gì mình đang có, dù là những thứ nhỏ nhất như bữa cơm ta ăn, bộ quần áo ta mặc,... đó cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đang có được phước báo

7. Từ bỏ những ý nghĩ tiêu cực 

Những suy nghĩ tiêu cực có thể ta không nhìn thấy nhưng chúng đang ăn mòn ta mỗi ngày. Đó có thể là những suy nghĩ, lời nói hay hành động hằng ngày. Vì cuộc sống này luôn có hai mặt, còn thể hiện nó ra như thế nào đó tuỳ thuộc vào suy nghĩ của bạn. Nếu bạn suy nghĩ tiêu cực thì bạn sẽ khiến cuộc sống trở nên ảm đạm, không có sức sống. Ngược lại nếu bạn có suy nghĩ tích cực thì cuộc sống sẽ rạng rỡ và có ý nghĩa đồng thời khi đó bạn đang tạo ra phước lành cho chính mình.

8. Không bận tâm may rủi, chỉ dựa vào năng lực

Cuộc sống này có rất nhiều người hy vọng vào vận may để đổi đời, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang trao quyền quyết định cuộc sống của mình cho những tác nhân bên ngoài. 

Bạn có biết rằng, những người dựa vào năng lực cho dù họ không giàu thì cuộc sống của họ hiếm khi lâm vào khó khăn. Vì họ biết tất cả đều nhờ vào sự nỗ lực, cố gắng của bản thân chứ chẳng phải nhờ vào may mắn nào cả. Vậy để có được cuộc đời an yên thì bạn không nên đợi chờ ở bất cứ ai, hay bất cứ sự giúp đỡ của thần linh nào.

tao phuoc duc 8

 9. Sẵn sàng chịu thiệt vì lợi ích chung

Dấu hiệu ta đang tự tạo phước cho mình đó là khi ta chẳng so đo hơn thua với đời mà sẵn sàng hi sinh bản thân một chút vì lợi ích chung, nhất là trong môi trường làm việc tập thể. Hãy bỏ bớt cái tôi cá nhân để có được những thành tựu to lớn hơn, cho đi mà không cần phải ghi nhận.

Còn ai tranh giành công sức của bạn thì cũng sẽ sớm lãnh hậu quả, và đó là việc của Trời, không phải việc của ta, vậy nên nghĩ ngợi làm gì chỉ vô ích!

Xem thêm: 3 câu chuyện về sự linh ứng màu nhiệm của chú Đại Bi: Thần chú diệt vô lượng tội, được vô lượng phước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận