5 phim điện ảnh Việt từng được giới chuyên môn quốc tế hết lời khen ngợi

Đã có rất nhiều bộ phim Việt được giới chuyên môn cũng như khán giả quốc tế đánh giá cao. Hãy cùng điểm qua những bộ phim đó nhé.

Hoa Nguyễn
00:37 25/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Cô Bé Từ Trên Trời Rơi Xuống (2021)

“Cô bé từ trên trời rơi xuống” của đạo diễn Hàm Trần lấy cảm hứng từ nhân vật kinh điển Maika nổi tiếng của Tiệp Khắc vào thập niên 80. Bộ phim kể về cuộc gặp gỡ của Hùng (Trường Phú), một cậu bé cô đơn sau cái chết của người mẹ và Maika (Chu Diệp Anh), cô bé từ hành tinh khác đến Trái đất.

Sau khi được trình chiếu theo hình thức trực tuyến tại Sundance, bộ phim đã xuất sắc nhận điểm số 83% từ giới phê bình trên Rotten Tomatoes với đánh giá cao về nội dung, hình ảnh và diễn xuất của các diễn viên.

co be tu tren troi roi xuong

J Hurtado, một cây viết từ Cinencuentro khen ngợi: "Bối cảnh tuyệt đẹp, nhạc nền vui nhộn với cuộc phiêu lưu kỳ thú của người ngoài hành tinh khiến tác phẩm trở thành một sự khác biệt quyến rũ, điều rất cần cho ngày nay".

Trong khi đó, cây viết tự do Rachel Wagner đã liên tưởng nhân vật Maika có nhiều nét tương đồng với E.T – bộ phim thiếu nhi kinh điển của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg, với những đứa trẻ vô cùng đáng yêu.

2. Hai Phượng (2019)

Hai Phượng là bộ phim hành động được đánh giá cao, đạt số điểm 95% ở Rotten Tomatoes và 83% là điểm khán giả đánh giá. Bộ phim mang về đến 200 tỷ đồng cho Ngô Thanh Vân và đạo diễn Lê Văn Kiệt.  Nội dung phim xoay quanh nhân vật Hai Phượng, một nữ giang hồ vừa giải nghệ và hành trình giải cứu con gái bị kẻ xấu bắt cóc.

Sara Michelle Fetters – cây viết từ trang moviefreak.com đã đánh giá bộ phim đạt 3/4 sao và khẳng định rằng: "Bộ phim hấp dẫn, dữ dội và nhà làm phim vẫn không quên tạo ra một nhân vật có nội tâm đa chiều, tính cách phức tạp, xứng đáng với tình cảm của khán giả".

hai phuong

Peter Martin từ ScreenAnarchy cũng cho rằng: "Phim đầy ắp những cảnh hành động, nhưng những cảnh phim khác cũng đem lại kịch tính và yếu tố cảm động khiến câu chuyện thêm sức nặng". Cây viết Douglas Davidson của Elements of Madness sau khi xem xong Hai Phượng liền mong muốn Ngô Thanh Vân sẽ góp mặt trong bom tấn đình đám John Wick.

3. Để Mai Tính (2010) 

Để Mai Tính của đạo diễn Charlie Nguyễn là câu chuyện tình cảm hiện đại mang đậm nét lãng mạn nhưng không kém phần hài hước. Đặc biệt trong đó có nhân vật Chị Hội của Thái Hòa để lại ấn tượng mạnh mẽ và được khán giả yêu mến. Bộ phim đã nhận được 87% điểm khán giả.

de-mai-tinh-1

Nickname có tên là Michael S đánh giá phim với 5 sao và nhận xét rằng: "Thông thường người Mỹ thấy phim nước ngoài ngô nghê và không thể kết nối với những câu chuyện khá buồn cười vì sự khác biệt về văn hóa, nhưng bộ phim này vượt xa những điều đó và có thể được thưởng thức bởi tất cả mọi người".

4. Áo Lụa Hà Đông (2006)

Áo lụa Hà Đông của đạo diễn Việt kiều Lưu Huỳnh lấy bối cảnh năm 1954, khi cuộc kháng chiến chống Pháp đang đi tới hồi kết. Trong bối cảnh đó, đôi vợ chồng người hầu do Trương Ngọc Ánh và NSND Quốc Khánh thủ vai phải tất tả dắt díu nhau chạy vào miền Nam với mong muốn tìm được chốn để dung thân. 

Bộ phim đã giành được giải Cánh diều Vàng cho Phim truyện nhựa xuất sắc và được dự thi giải thưởng Oscar. Trên Rotten Tomatoes, Áo lụa Hà Đông đạt 79% điểm khán giả cùng hơn 250 ý kiến đánh giá khác nhau. 

ao lua ha dong 1

Nickname Norbert S cho rằng: "Đây không chỉ là một câu chuyện về chiến tranh Việt Nam, cũng không phải là câu chuyện về một gia đình Việt Nam nghèo khó. Đó là một lời ca ngợi tuyệt vời dành cho tất cả phụ nữ Việt Nam về sự kiên cường, quyết tâm, thủy chung và nhiều vẻ đẹp khác của họ".

Cây viết Eric D. Snider đã nhận định: "Phim mang đến cái nhìn về cuộc sống thực đằng sau những hình ảnh đã được chứng kiến trong chiến tranh Việt Nam, nó còn là lời nhắc nhở về tình yêu thương và tình người luôn tồn tại ngay cả trong những hoàn cảnh khốc liệt nhất".

5. Chuyện Tình Xa Xứ (2009)

Bộ phim kể về cuộc đời của hai người bạn thân là Khang và Hiếu, nhưng họ lại có thân phận hoàn toàn trái ngược. Trong khi Khang (Bình Minh) là chàng công tử nhà giàu ăn chơi trác táng thì Hiếu (Huy Khánh) lại là chàng sinh viên nghèo vượt khó. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi họ cùng sang Mỹ du học. 

chuyen tinh xa xu 1

Bộ phim đã mang về doanh thu gần 180 ngàn USD khi được chiếu hạn chế ở một số rạp Mỹ. Nickname IrIrving D đưa ra nhận xét trên Rotten Tomatoes: "Phim duyên dáng đến ngạc nhiên, tôi cảm nhận được giá trị cốt lõi của cảm xúc, đây là bộ phim phải xem của bất kỳ Việt kiều nào".

Xem thêm: Điểm danh loại phim bom tấn triệu đô sắp đổ bộ phòng vé trong năm 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận