5 loại hoa tượng trưng cho sự chia ly, đẹp đến mấy cũng không nên để trong nhà vào dịp Tết

Hoa cẩm tú, hoa cúc trắng, hồng vàng hay cúc vạn thọ đều sở hữu vẻ đẹp mê mẩn. Thế nhưng ẩn sâu bên trong vẻ đẹp ấy lại mang những ý nghĩa rất bi thương, dù có đẹp đến mấy cũng tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ vào dịp Tết.

Hoa Nguyễn
14:00 28/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoa tigon

Hoa tigon mang ý nghĩa về sự chia ly hay còn được gọi là hoa tim vỡ. Loài hoa này bắt nguồn từ một câu chuyện kể về người con gái tên là tigon, con của vị tù trưởng. Nàng đem lòng yêu thương một người con trai nghèo khó trong làng nhưng bị gia đình ngăn cấm.

hoa tigon

Cha của cô gái đã tìm cách giết hại chàng trai, cô gái đau đớn và bỏ nhà đi tìm chàng trai. Đến khi kiệt sức, tigon gục chết dưới một gốc cây cổ thụ già nua, từ chỗ đó mọc lên một cây xanh dây keo, hoa nở có hình tim vỡ. 

Hoa tigon chính là tình yêu chân thành mà cô gái dành cho người yêu của mình. Nhưng tình yêu đó lại bị chia cắt. Tình yêu buồn bã nhưng cách hoa tigon luôn mang màu sắc dịu dàng, thanh thoát. Bởi sau sự chia ly đó là một tình yêu chân thành, ấp ủ một niềm hy vọng mới ngọt ngào hơn, tươi sáng hơn.

Hoa cẩm tú cầu

Vẻ đẹp của hoa cẩm tú cầu khiến người khác không thể không ngắm nhìn. Vẻ đẹp đó cũng rất độc đáo, không hề bị trộn lẫn với những loài hoa khác. Nhưng ẩn chứa sâu bên trong vẻ đẹp ấy thì loài hoa này lại mang một ý nghĩa vô cùng đau buồn.

hoa cam tu cau

Về ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu được xuất phát từ câu chuyện truyền thuyết của Nhật Bản. Câu chuyện này nói về một vị hoàng đế đã dùng một bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình của người con gái mà ông ta yêu thương. Từ đó trở về sau người ta đã lấy hình ảnh của hoa cẩm tú cầu để đại diện cho tình yêu chân thành nhưng không có kết quả.

Hoa hồng vàng

Hoa hồng là đại diện cho tình yêu và sự vui tươi. Tuy nhiên hoa hồng lại có nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi màu lại có một ý nghĩa và nói đến những cảm xúc khác nhau. Trong số những màu sắc của loài hoa này, hoa hồng vàng là loại hoa tượng trưng cho nỗi buồn.

hoa hong vang

Những bông hồng vàng muốn nói đến sự chia ly, nỗi buồn và những giọt nước mắt. Trong văn hóa của người Nhật, khi bạn tặng hoa hồng vàng cho một ai đó, thì đồng nghĩa với việc bạn rất ghét họ.

Hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc cũng có nhiều loại khác nhau với màu sắc và ý nghĩa khác nhau. Và cúc bạn thọ cũng không ngoại lệ. Trong nhiều trường hợp thì cúc vạn thọ cũng có ý nghĩa khác nhau. Nhưng hơn hết, cúc vạn thọ nói về sự tuyệt vọng, nỗi buồn vì sự mất mát trong tình yêu. Hoặc đôi khi nó còn mang ý nghĩa là sự ghen ghét một ai đó nữa.

cuc van tho

Nói chung khi nói đến hoa cúc vạn thọ, người ta nghĩ đến nỗi buồn và những điều tiêu cực trong tình yêu và cuộc sống. Tuy nhiên, ngày nay ý nghĩa của hoa cúc vạn thọ cũng đã được hiểu theo ý nghĩa tích cực hơn. Mặc dù vậy vào những dịp Tết, người ta vẫn kiêng kỵ cắm hoa cúc vạn thọ lên bàn thờ.

Hoa cúc trắng

Hoa cúc là loại hoa phổ biến được rất nhiều người sử dụng để thắp hương trên bàn thờ gia tiên. Nhưng khi nói đến hoa cúc trắng thì mọi người lại nghĩ đến những buổi tang lễ dành cho người đã khuất. Vì vậy, sử dụng hoa cúc trắng được xem là biểu tượng cho nỗi buồn, sự thương tiếc cũng như mất mát đau thương trong cuộc sống.

hoa cuc trang

Xem thêm: Mẹo hay giúp hoa cúc trên bàn thờ được tươi lâu trong suốt 15 ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận