Phật dạy: 5 điều phụ nữ không nên làm, nếu không phước đức sẽ không cánh mà bay

Phụ nữ nếu dùng ngôn ngữ để khích bác, gợi hết lòng tham làm sân si của người khác. Tuy cười nói ngoài mặt nhưng bụng dạ xấu xa thì cũng là ác nghiệp.

Hoa Nguyễn
06:00 24/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vọng ngữ

Phật giáo vô cùng coi trọng sự thật do đó nói dối là một trong những tội nghiệp nặng. Người lúc nào cũng quen miệng nói dối thì sớm muộn cũng gặp nghiệp báo.

Nếu không thể giúp được gì cho người thì cũng đừng nên hại người. Những người này đôi khi nói dối cũng không phải để hại người mà chỉ nói dối cho vui. Tuy nhiên lại không biết rằng điều này chính là rước họa vào thân.

5 dieu phu nu khong nen lam 2

Xảo ngữ

Người dùng ngôn ngữ để khích bác, gợi lên lòng tham sân si của người khác. Tuy cười nói bóng bẩy nhưng bụng da xấu xa thì cũng là nghiệp ác. Vết thương mà chúng ta gây ra trên cơ thể người khác theo thời gian sẽ lành lại. Nhưng vết thương gây ra do xà khẩu thì chẳng biết khi nào mới có thể lành lại được.

Không bịa chuyện, buôn chuyện

Việc của thiên hạ nhưng cứ thêm bớt "mắm muối" cho hấp dẫn, mang đi rêu rao khắp nơi về người khác chính là nghiệp báo lớn nhất. Việc làm này không chỉ làm hại danh dự của người khác mà còn khiến bản thân trở thành kẻ nhiều chuyện, khiến mọi người mất lòng tin và xa lánh.

5 dieu phu nu khong nen lam 5

Ba phải, nói hai lời

Nói hai lời là lúc nói thế này, nói thế khác, châm ngòi ly gián, gây mâu thuẫn cho cả hai bên. Kiểu người này vô cùng nguy hiểm, dùng lời lẽ hại người khác tạo nghiệp ác chứ không đơn thuần là nói sai sự thật.

Không chê bai người khác

Đừng bao giờ đánh giá về tính cách, công việc hay cuộc sống của một người khi bạn chưa hiểu rõ về người đó. Mỗi người phẩm chất riêng, nên chưa đến lượt bạn phán xét ai cả. Đừng dùng thói xỉa xói để làm tổn thương đến người khác.

Xem thêm: Chuyện tiến sĩ bỏ nhà đi tu: Vào chùa nghiên cứu Phật pháp để được là chính mình  

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận