5 cuốn sách tỷ phú Bill Gates gợi ý bạn nên đọc vào mùa hè năm nay

Bill Gates, tỷ phú giàu thứ 4 thế giới gợi ý danh mục các cuốn sách nên đọc trong kỳ nghỉ được đăng trên blog Gates Notes ngày 6/6. Dưới đây là danh sách 5 “cuốn sách hay cho mùa hè” của Bill Gates.

Hoa Nguyễn
13:00 11/06/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. "The Power"

(Tạm dịch: "Sức mạnh"), Tác giả - Naomi Alderman

”The Power” là một tác phẩm khoa học viễn tưởng năm 2016 của tiểu thuyết gia người Anh Naomi Alderman.

Cuốn tiểu thuyết là một câu chuyện giả tưởng, nói về việc những người phụ nữ ở khắp nơi trên thế giới đột nhiên phát hiện họ có khả năng đặc biệt. Đó là phát ra những cú sốc điện chết người từ tay của họ. Chính điều này đã khiến phụ nữ trở thành giới tính thống trị thế giới và hình thành chế độ mẫu hệ.

5-cuon-sach-ty-phu-bill-gates-goi-y-ban-nen-doc-vao-mua-he-nam-nay-1

Cuốn sách đề cập đến chủ đề về bình đẳng giới và vai trò của giới mà bất kỳ quốc gia nào cũng quan tâm nên đã nhận được rất nhiều sự ca ngợi khi được phát hành, trong đó có The New York Times và cựu tổng thống Barack Obama.

Gates viết: "Đọc sách, tôi cảm nhận rõ ràng và sâu sắc hơn về sự ngược đãi và bất công mà nhiều người phụ nữ phải trải qua ngày nay. Và tôi đã có sự đánh giá cao hơn nữa với những người đưa ra vấn đề này ở Mỹ và trên toàn thế giới".

2. "Why We're Polarized"

(Tạm dịch: "Tại sao chúng ta lại phân cực"), Tác giả - Ezra Klein

Cuốn sách được viết bởi Klein, một nhà phân tích chính trị và đồng sáng lập của Vox, đề cập tới sự phân cực chính trị ở Mỹ. Why We're Polarized đã tiếp cận sự chia rẽ chính trị của Mỹ dưới góc độ tâm lý và lập luận rằng các đảng chính trị đóng một vai trò quá lớn trong cách họ đưa ra quyết định và nhìn nhận thế giới.

Gates viết: “Nếu bạn muốn hiểu điều gì đang xảy ra với nền chính trị ở Mỹ, thì đây là cuốn sách bạn nên chọn”.

3. "The Lincoln Highway: A Novel"

(Tạm dịch: "Đường cao tốc Lincoln: Tiểu thuyết"), Tác giả - Amor Towles

Gates đã viết rằng ông rất thích ”The Lincoln Highway ”. Cuốn sách này được xuất bản vào năm ngoái và là tác phẩm mới nhất của Towles. Kể về cuộc hành trình xuyên quốc gia của một thiếu niên với người em trai của mình.

5-cuon-sach-ty-phu-bill-gates-goi-y-ban-nen-doc-vao-mua-he-nam-nay-0

Gates cho biết: “Towles lấy cảm hứng từ cuộc hành trình của các anh hùng nổi tiếng và dường như cũng đang kể về chính hành trình của chúng ta – một hành trình không bao giờ thẳng tắp hoặc có thể đoán trước được như chúng ta hy vọng”.

4. "The Ministry for the Future"

(Tạm dịch: Bộ tương lai’), Tác giả -  Kim Stanley Robinson

″The Ministry for the Future ” được xuất bản vào năm 2020, là một bộ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng - hay cli-fi, viết tắt của “tiểu thuyết khí hậu”. Bối cảnh trong phim diễn ra ở tương lai gần và là cuộc hành trình của một tổ chức toàn cầu hư cấu với những nỗ lực khác nhau để chống lại sự thay đổi của khí hậu.

5. "How the World Really Works: The Science Behind How We Got Here and Where We're Going"

(Tạm dịch: "Thế giới thực sự hoạt động như thế nào: Khoa học đằng sau cách chúng ta đến đây và chúng ta đang đi đâu"), Tác giả - Vaclac Smil

How the World Really Works: The Science Behind How We Got Here and Where We're Going là cuốn sách được Gates ca ngợi là “một kiệt tác của một trong những tác giả yêu thích của tôi".

5-cuon-sach-ty-phu-bill-g

Tác giả của cuốn sách là giáo sư danh dự về khoa học môi trường tại Đại học Manitoba, Vaclav Smil người Canada gốc Séc. Năm 2017, vị tỷ phú chia sẻ rằng, ông đã đọc tất cả 37 cuốn sách của Smil, về các chủ đề từ năng lượng sạch đến sản xuất và nông nghiệp. “Chờ đợi những cuốn sách mới của Smil như cách một số người chờ đợi các tập tiếp theo của bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao tiếp theo”, Gates cho biết.

Gates viết: “Smil đã tổng hợp tất cả các con số” để cung cấp “một cái nhìn ngắn gọn nhưng kỹ lưỡng thông qua tư duy số về khá nhiều yếu tố trong các lực lượng cơ bản hình thành nên cuộc sống con người”.

Xem thêm: Top 5 cuốn sách đầu tư chứng khoán hay: "Chứng sĩ" nhập môn không thể bỏ qua

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận