4 thời điểm bạn nên kiêng kỵ cắt tóc, chớ dại mà phạm vào kẻ "cắt cả vận may"

Nhiều người cho rằng cắt tóc là sẽ cắt luôn cả may mắn, có thể khiến người cắt tóc gặp những chuyện không suôn sẻ nên họ thường kiêng cắt tóc trong những ngày như sau.

Hoa Nguyễn
14:30 18/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kiêng cắt tóc vào mùng 1 hoặc đầu năm mới

Quan niệm dân gian từ xa xưa ông cha ta cho rằng cắt tóc vào những ngày đầu tháng hoặc đầu năm mới sẽ làm tiêu tan tài lộc, sức khỏe suy giảm và làm cho cả tháng, cả năm đó gặp xui xẻo. Trên thực tế, sự kiêng kỵ này không có cơ sở khoa học. Nếu xảy ra điều xui xẻo thì đó chỉ là do trường hợp ngẫu nhiên. Tuy nhiên, người Việt vẫn luôn tâm niệm "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên nhiều người vẫn áp dụng theo.

cat toc 1

Kiêng cắt tóc trong tháng cô hồn

Người Việt ta cho rằng tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn, đó cũng là thời điểm âm binh xuất hiện nhiều nên làm việc gì cũng dễ gặp chuyện xui xẻo. Theo ông cha ta truyền lại tháng cô hồn nên tránh làm những việc lớn như khai trương, xây nhà, cưới hỏi,…Và tất nhiên việc cắt tóc vào tháng cô hồn cũng cần phải tránh vì cho rằng tóc là một phần của cơ thể, cắt đi là mất, sẽ khiến bản thân gặp chuyện xui xẻo làm ảnh hưởng đến tài vận, sự nghiệp.

cat toc 2

Kiêng cắt tóc khi mang bầu

Thực tế khi mang bầu các bà mẹ để tóc ngắn sẽ thoải mái, nhẹ nhàng và thư giãn hơn. Nhưng quan niệm dân gian lại cho rằng mái tóc gắn liền với sinh mệnh nên nhiều người khi mang bầu thường kiêng việc cắt tóc. Họ tin rằng nếu bà mẹ mang thai sức khỏe yếu mà lại cắt tóc thì có thể khiến cho đứa trẻ bị đoản mệnh hay ốm yếu. Điều này là hoàn toàn không có cơ sở. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể cắt tóc nhưng không nên làm tóc và sử dụng hóa chất lên tóc điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

cat toc 5

Kiêng cắt tóc trước khi thi

Nhiều thí sinh trước khi thi truyền tai nhau không nên cắt tóc gội đầu để không làm mất đi sự may mắn cũng như trí thông minh và khả năng tập trung. Điều này sẽ dẫn đến kết quả thi bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, điều này cũng không hề có cơ sở, việc gội đầu sẽ giúp các bạn thư giãn, tạo cảm giác thoải mái khi bước vào kỳ thi căng thẳng.  

Xem thêm: Mùng 1 cắt tóc có sao không, nên cắt tóc vào ngày nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận