3 việc càng làm chậm càng mang phước lành đó là những việc nào?

Trong guồng quay cuộc sống, ai cũng làm mọi thứ thật nhanh. Tuy vậy, vẫn có những thứ chúng ta cần làm thật chậm để nhận lấy phước lành.

Hoa Nguyễn
18:30 30/08/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Hãy nói thật chậm 

Nhiều người thẳng thắn, thích nói nhanh, đi thẳng vào nhiều vấn đề. Điều này có vẻ như rất hiệu quả, nhưng cũng khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu. Việc bạn cần làm là ăn nói từ tốn, để người khác có thể hiểu được ý nghĩa trong từng câu nói của bạn. Cổ nhân đã dạy cách uốn lưỡi bảy lần trước khi nói. Đó là khi lời nói phát ra không gây tổn hại đến người khác. Chúng ta nên sử dụng lời nói nhẹ nhàng, từ tốn, để mọi người đều thấy vui vẻ, hài lòng.

3-viec-cang-lam-cham-cang-mang-phuoc-lanh-do-la-nhung-viec-nao2

2. Hãy làm mọi việc một cách chậm rãi 

Mọi người ở nơi làm việc có thói quen vận dụng kiến thức và kỹ năng của mình để giải quyết mọi công việc một cách nhanh chóng. Nếu bạn có khả năng đó thì rất tốt. Nhưng hầu hết mọi người đều không có khả năng này. Họ thường mang tâm lý nóng nảy, muốn làm mọi việc một cách nhanh chóng nhưng lại không biết được có thực sự hiệu quả không. Chính xác bạn cần phải có đủ kỹ năng, kinh nghiệm phong phú. Đây là những thứ bạn cần tích lũy chứ không thể có ngày một, ngày hai. Đôi khi, vội vàng dễ dẫn đến sai lầm. Vì vậy, muốn thành công, phước lành đến, bạn cần làm mọi thứ một cách chậm rãi. Câu nói: "Chậm mà chắc" chẳng bao giờ sai.

3-viec-cang-lam-cham-cang-mang-phuoc-lanh-do-la-nhung-viec-nao1

3. Hãy suy nghĩ kỹ càng 

Suy nghĩ chính là cảm xúc và trạng thái của mỗi người. Khi cảm xúc của một người ổn định thì trí tuệ bên trong họ mới được phát huy. Bạn càng giữ im lặng khả năng phát huy trí tuệ của bạn càng mạnh. Thế nên, hãy dành nhiều thời gian để suy nghĩ kỹ càng trước khi hành động hoặc quyết định làm bất cứ điều gì. Hãy suy nghĩ kỹ mọi việc bằng lý trí, đừng đưa cảm xúc vào vì nó chẳng giúp gì cho bạn cả. Hành động theo lý trí mới là đúng đắn nhất vì cảm xúc không bao giờ công bằng và phân minh, nó thường sẽ ích kỷ và nhìn nhận sự việc ở mức độ ngắn hạn mà thôi.

Xem thêm: Nhất định không được bỏ qua bài này: Làm người đừng để mất phước báu rồi mới lo cầu tìm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận