21 câu nói truyền cảm hứng của cô gái được mệnh danh là “xấu xí nhất thế giới” - Lizzie Velasquez

Dưới đây là 21 câu nói truyền cảm hứng từ “cô gái xấu xí nhất thế giới” Lizzie Velasquez và bằng chứng cho thấy, ai cũng là một mảnh ghép hoàn hảo của thế giới này.

Hoa Nguyễn
07:14 09/05/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lizzie Velasquez được đặt biệt danh là "cô gái xấu xí nhất thế giới" cùng vô số những lời bình luận đầy ác ý. Nhưng cô gái ấy vẫn mạnh mẽ vượt qua tất cả và khiến cả cộng đồng mạng "nóng lên" bằng bài diễn văn đầy cảm hứng với tinh thần vượt lên tất cả để được sống đúng nghĩa.

Lizzie Velasquez (27 tuổi) khi vừa sinh ra đã mắc phải một chứng bệnh cực hiếm khiến cơ thể cô không thể tích trữ chất béo được nên thiếu cân trầm trọng. Ngoài ra cô còn bị mù một mắt bẩm sinh. Vào năm 2012, khi có 1 đoạn clip dài 8 giây của cô được đăng lên YouTube một cách ngẫu nhiên mà chính cô cũng không hay biết đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem cùng hàng ngàn lời bình luận không thể độc ác hơn nữa. Họ tự gán cho cô biệt danh là "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới".

21-cau-noi-truyen-cam-hung-cua-co-gai-xau-xi--lizzie-velasquez-8

"Những bình luận đó dường như là nắm đấm đã đấm thẳng vào mặt tôi, nó khiến tôi hoàn toàn bất lực, sợ hãi và căm ghét chính bản thân mình". Lizzie chia sẻ.

Thế nhưng, "cô gái xấu xí" ấy đã vượt qua mọi sự chê bai, chế giễu để xuất bản 2 cuốn sách - Be Beautiful, Be You và Lizzie Beautiful. Đồng thời cô sở hữu kênh YouTube hơn 610.000 người theo dõi và trang Facebook có gần 796.000 fan như lời khẳng định mạnh mẽ về nghị lực sống. Thời gian vừa qua Lizzie đã cho ra mắt bộ phim tài liệu về chính mình mang tên A Brave Heart: The Lizzie Velasquez Story (Một trái tim dũng cảm: Câu chuyện về Lizzie Velasquez) – điều mà không phải ai cũng có thể làm được.

Vậy điều gì giúp Lizzie Velasquez có thể làm được như vậy? Hãy cùng xem 21 chia sẻ tuyệt vời sau đây của “cô gái xấu xí” ấy nhé.

1. Những điều xấu luôn xảy ra với người tốt

Đúng như vậy, bởi chẳng vì lý do gì mà Lizzie bỗng trở thành mục tiêu của những kẻ châm chọc trên mạng xã hội. Ngay từ khi sinh ra cô gái ấy đã phải chịu quá nhiều bất hạnh và đau đớn. Và ngay cả khi Lizzie sống một cuộc sống bình thường không khiêu khích người khác nhưng cuối cùng vẫn bị họ khiêu khích. Bạn không làm điều xấu nhưng những điều xấu vẫn xảy đến với bạn vậy nên hãy học cách chấp nhận và đấu tranh với nó.

21-cau-noi-truyen-cam-hung-cua-co-gai-xau-xi--lizzie-velasquez-4

2. Lập tức nhận ra thời điểm bạn bắt đầu thấy nghi ngờ chính mình

Nếu có người công kích bạn, bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi: "Mình đã sai ở đâu?", "Mình làm gì sai sao?", "Mình trở thành người xấu từ khi nào vậy?".... Trước khi đặt ra những câu hỏi này bạn phải tự hiểu chính bản thân mình nếu không mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn.

3. Một sự tự nhận thức lành mạnh về bản thân là rất, rất quan trọng

Bạn đã bao giờ tự đặt ra câu hỏi: "Bạn thấy mình thế nào?", "Thuộc kiểu người nào?", "Mình có mập không?", "Mình có đẹp không?", "Bạn không đủ tốt đối với người khác, thậm chí với chính mình?".... Thường xuyên làm điều này giúp bạn hiểu bản thân mình hơn từ đó bạn mới đủ mạnh mẽ để đối mặt với những phán xét của người khác.

4. Bạn đáng giá hơn những gì người ta nói hay nghĩ về bạn

Điều này là lẽ tất nhiên. Người ta có thể chê bạn xấu hoặc đánh giá thấp năng lực của bạn, chỉ có bạn là không được phép chế giễu bản thân mình.

5. Sự châm chọc phát triển là do tâm lý bầy đàn

Con người thường hay hùa theo đám đông để đánh giá con người, sự việc. Đôi khi chỉ một hành động nhỏ lại mang đến những tổn thương cho người khác một cách sâu sắc.

6. Bất luận thế nào thì việc chỉ trích ngoại hình của một người luôn làm họ tổn thương

Thực tế thì con người luôn để tâm tới sự phán xét của người khác, về ngoại hình, về cách ăn mặc,... và tự biến chúng trở thành gánh nặng khiến bản thân bị tổn thương.

21-cau-noi-truyen-cam-hung-cua-co-gai-xau-xi--lizzie-velasquez-5

7. Thật vô ích khi "đổ thêm dầu vào lửa"

Khi bạn bị tổn thương, chắc chắn rằng bạn muốn phản kháng lại sự phẫn nộ và điều đầu tiên là làm cho những người làm tổn thương bạn cũng cảm thấy tồi tệ như bạn. Tuy nhiên, điều này chẳng khác gì "đổ thêm dầu vào lửa". Hãy suy nghĩ lại và đừng để mất kiểm soát.

8. Không bao giờ làm theo răm rắp những gì người khác muốn về bạn

Cuộc sống là của bạn nên đừng tin khi người khác nói với bạn rằng bạn sẽ không làm được việc gì lớn lao, hay bạn không "bình thường" hoặc bạn nên thay đổi. Đừng để người khác quyết định cuộc đời bạn mà hãy trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

9. Thành tích của bạn sẽ là sự trả thù ngọt ngào nhất

Hãy tiến xa hơn trên con đường mà bạn chọn. Đó là một cái kết đẹp cho những kẻ thù ghét bạn.

10. Những gian khổ trong đời cần thiết cho sự phát triển

Những khó khăn vất vả mà chúng ta phải trải qua tất cả đều có mục đích của nó. Bởi gian khổ không chỉ giúp ta mạnh mẽ hơn, thông thái hơn mà còn giúp ta hiểu về chính mình và mục đích của cuộc đời mình.

11. Lòng tin là một thứ rất dễ vỡ

Một hành động nhỏ hay một lời nói vô tình cũng đủ để mất đi niềm tin mà con người tạo dựng cả một đời.

12. Đừng sợ đặt ra mục tiêu và mơ ước

Hãy theo đuổi ước mơ của bạn đến cùng cho dù phía trước có khó khăn như thế nào, có mệt mỏi ra sao. Lizzie đã kiên định với mục tiêu của mình và không ngừng theo đuổi giấc mơ. Bằng sự nỗ lực, kiên trì cô gái ấy đã đạt được vị trí mong muốn - một cử nhân đại học, một diễn giả tích cực và là tác giả của hai quyển sách.

21-cau-noi-truyen-cam-hung-cua-co-gai-xau-xi--lizzie-velasquez-3

13. Gia đình là chỗ dựa tin cậy nhất dù trong hoàn cảnh nào

Trong bất cứ hoàn cảnh nào thì gia đình vẫn luôn yêu thương ta vô điều kiện.

14. Nuôi dạy con cái tốt sẽ hữu ích cho chúng lâu dài

Để có được một tương lai tốt thì việc cha mẹ xây dựng cho con cái một nền tảng vững chắc đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Nền tảng này sẽ hỗ trợ trẻ trong suốt phần còn lại của cuộc đời chúng.

15. Con người nên được dạy về giá trị nhân văn

Lizzie chia sẻ, "người ta đang tặng tôi những cách tuyệt vời để tự tử".

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường trẻ em cần được dạy dỗ về sự thiêng liêng của cuộc sống và cách tôn trọng nó.

16. Biến khiếm khuyết thành điểm mạnh

Con người không ai là hoàn hảo cả. Nhưng thay vì cố che đậy bạn có thể đảo ngược mọi thứ biến khiếm khuyết thành đặc điểm nổi bật của mình như “cô gái xấu xí” Lizzie vậy.

17. Bạn phải đối diện với những người độc ác

Chỉ khi đối diện với những người ác ý thì bạn mới có thể ngăn cản việc họ đối xử tệ với mình. Lizzie đã vượt qua nỗi sợ hãi bằng cách xem đi xem lại những video đáng ghét trên youtube đó để hiểu mọi người đã biến cô trở nên khủng khiếp ở mức như thế nào. 

18. "Hãy khóc cho thỏa rồi ngước mặt lên, mỉm cười và hướng đến những điều tích cực"

Đó là cách những người chiến thắng đã làm.

21-cau-noi-truyen-cam-hung-cua-co-gai-xau-xi--lizzie-velasquez-2

19. Mọi thứ xảy ra đều có lý do

Tất cả mọi việc xảy ra đều có lý do của nó. 

20. Hãy luôn biết ơn

Dù bạn ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy luôn biết ơn. Biết ơn vì biết đâu cuộc sống đã có thể tồi tệ hơn rất nhiều. Và bây giờ bạn vẫn đang rất hạnh phúc.

21. Chọn cách sống hạnh phúc

Bạn luôn luôn có quyền lựa chọn, lựa chọn cho công việc, lựa chọn cho gia đình, lựa chọn thuộc về tương lai,.... Vfa chắc chắn là chẳng ai muốn chọn cuộc sống tiêu cực đâu.

Xem thêm: Những câu nói bất hủ của danh họa Van Gogh: Thành công không bắt đầu bằng tuyệt vọng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận