Những câu nói bất hủ của danh họa Van Gogh: Thành công không bắt đầu bằng tuyệt vọng

Vincent Willem Van Gogh là một họa sĩ người Hà Lan, ông là một trong những nhân vật nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất trong lịch sử nghệ thuật phương Tây.

Hoa Nguyễn
08:57 25/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Danh họa Van Gogh qua đời vào năm 1890 khi ông mới 37 tuổi. Trong suốt những năm tháng còn có thể cầm bút vẽ, ông đã cho ra đời rất nhiều kiệt tác hội họa, tuy nhiên ở thời điểm lúc bấy giờ, người họa sĩ lại chỉ bán được một tác phẩm với giá rất rẻ. Một thiên tài hội họa nhưng khi còn sống đã trải qua chuỗi ngày tháng đau khổ, cay đắng.

Van Gogh 2

Van Gogh có tên đầy đủ là Vincent Willem Van Gogh, ông sinh ngày 30/3/1853 tại Hà Lan. Dù sống một cuộc đời ngắn ngủi thế nhưng cuộc đời ông lại có quá nhiều chất liệu để trở thành nguồn cảm hứng cho đời sau. Và vì thế, đến giờ, có lẽ Van Gogh chính là người họa sĩ có nhiều sách nhất.

Sinh ra trong một gia đình có mầm bệnh tâm thần di truyền qua nhiều thế hệ, dễ hiểu khi Van Gogh lại có nhiều hành động khác đến vậy. Và cũng bởi tính cách dị thường của mình nên không phải ai cũng chịu đựng được tính ông. Cả cuộc đời, những người yêu thương ông có lẽ chỉ có người em trai Theodorus, họa sĩ Gauguin, bác sĩ Gachet và người bưu tá già.

Van Gogh 3

Van Gogh bắt đầu vẽ tranh khi ông tròn 27 tuổi và vẽ liên tục cho đến khi ông qua đời vào năm 37 tuổi. Vào những năm cuối đời, khi bắt đầu có chút danh tiếng, thì ông vẫn thờ ơ với những lời tán tụng. Gần như cả cuộc đời Van Gogh phải chung sống với nghèo đói và đủ loại bệnh tật. Thậm chí, danh họa đại tài của chúng ta đã nhiều lần phải vào nhà thương điên để chữa bệnh.

Ngày 23/12/1888, tại Arles, Pháp, Van Gogh đã tự tay cắt bỏ tai của mình với một lưỡi dao cạo. Sau đó, ông đã tự vẽ lại chân dung của chính mình với một bên tai vẫn còn đang băng bó. Bức họa được đặt tên là “Self-Portrait”, sau này trở thành một kiệt tác hội họa thế giới, từng được bán đấu giá với số tiền lên tới 90 triệu USD.

Van Gogh 5

Các tác phẩm của Van Gogh là một trong những bức tranh đắt giá nhất thế giới từng được bán đấu giá, và di sản của ông được vinh danh bởi một bảo tàng mang tên ông, Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam, nơi lưu giữ bộ sưu tập tranh và bản vẽ lớn nhất thế giới của ông.

Dưới đây hãy cùng điểm lại những câu danh ngôn hay nhất của danh họa Van Gogh, chắc chắn nó sẽ giúp bạn tìm lại bản ngã của chính mình:

1. Tôi cũng tin rằng một người thành công là một người không được bắt đầu bằng sự tuyệt vọng; ngay cả khi họ thất bại ở đây và ở đó, ngay cả khi họ thấy lòng mình suy sụp, thì vấn đề vẫn là hồi sinh và có lòng can đảm, mặc dù mọi thứ không diễn ra như suy nghĩ ban đầu.

Van Gogh 7

2. Sự vĩ đại không đến từ một giây phút hưng phấn, nó là sự kế thừa của những điều nhỏ nhặt được kết hợp lại với nhau.

3. Hãy luôn tốt bụng ngay cả khi cuộc sống đôi lúc khó khăn, những gì cần đến sẽ đến và không ai có thể làm những gì anh ấy thực sự muốn ngay từ đầu.

4. Hãy năng đi bộ và gần gũi với thiên nhiên, vì đó thực sự là cách để ta cảm nhận nghệ thuật ngày càng tốt hơn. Các họa sĩ thấu hiểu và yêu quý thiên nhiên, sau đó truyền đạt lại qua tác phẩm của mình.

5. Chúng ta càng tiến bước trên đường đời, mọi việc lại càng khó khăn hơn, nhưng chính trong khi chống lại gian khổ mà sức mạnh nội tâm của con tim được hình thành.

Van Gogh 9

6. Nếu thời niên thiếu và tuổi trẻ còn là thứ gì khác ngoài hư ảo, thì chẳng lẽ đó không phải là tham vọng trưởng thành sao?

7. Thậm chí nhận thức rằng tôi có thể sai làm cũng không thể khiến tôi không phạm sai lầm. Chỉ sau khi ngã tôi mới đứng dậy được.

8. Anh phải lao động và táo bạo nếu anh thực sự muốn sống.

9. Thà nhiệt huyết và phạm nhiều sai lầm còn hơn là cẩn trọng và thiển cận.

10. Tôi mơ mình vẽ, và rồi tôi vẽ giấc mơ.

11. Người dân chài biết biển thật nguy hiểm và bão tố thật khủng khiếp, nhưng họ chưa bao giờ thấy những nguy hiểm đó là đủ để chùn chân ở lại bờ.

12. Đừng dập tắt nguồn cảm hứng và trí tưởng tượng; đừng trở thành nô lệ cho hình mẫu của mình.

Van Gogh 4

13. Những bức tranh cũng có linh hồn, và linh hồn chúng được lấy từ linh hồn của người họa sĩ.

14. Lương tâm là la bàn của con người.

15. Tôi thấy rằng không có gì mang tính nghệ thuật hơn là yêu người khác.

16. Thậm chí nhận thức rằng tôi có thể sai làm cũng không thể khiến tôi không phạm sai lầm. Chỉ sau khi ngã tôi mới đứng dậy được.

17. Nếu bạn nghe thấy giọng nói bên trong mình bảo: "ngươi không thể vẽ", thì hãy vẽ bằng mọi giá đi và giọng nói đó sẽ im lặng.

Van Gogh 1

18. Một bức tranh đẹp cũng như một nghĩa cử cao đẹp.

19. Nhưng tôi luôn cho rằng cách tốt nhất để hiểu được Chúa là yêu thật nhiều điều.

20. Những điều lớn lao được tạo nên từ nhều điều nhỏ nhặt.

21. Sự bình thường là một con đường lát gạch: Đi thoải mái, nhưng hoa không mọc trên nó

Xem thêm: Đi tìm 10 người phụ nữ đẹp nhất qua những bức họa nổi tiếng thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận