10 sở thích cá nhân thú vị bạn nên đưa vào CV xin việc để chứng minh mình là một ứng viên tiềm năng

Tất nhiên, kinh nghiệm trong công việc là điều vô cùng quan trọng, tuy nhiên một vài sở thích đặc biệt của bạn đưa vào trong CV xin việc cũng có thể khiến bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Hoa Nguyễn
07:44 31/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hãy làm cho hồ sơ xin việc của bạn trở nên mới lạ và thú vị hơn bằng những sở thích cá nhân thường ngày. Tất nhiên những mục quan trọng như thành tích, kinh nghiệm vẫn là ưu tiên đầu tiên nhưng sở thích cá nhân như vậy sẽ giúp bạn nổi trội giữa đám đông giúp ban giám khảo hiểu rõ hơn về ứng viên của mình.

Cùng điểm qua 10 sở thích cá nhân có thể giúp hồ sơ xin việc của bạn nổi trội hơn những ứng viên khác!

Yoga

so-thich-phu-hop-ho-so-xi

Yoga là một bộ môn khá quen thuộc với chị em phụ nữ trong những năm gần đây. Nó đòi hỏi người tập phải có tính kiên trì, chịu khó và quyết tâm. Nếu trong CV của bạn có nhắc đến bộ môn này trong phần sở thích, ắt hẳn bạn sẽ nhận được sự chú ý từ ban ứng tuyển. Ngoài ra yoga còn mang lại rất nhiều lợi ích như giúp người tập giữ được bình tĩnh, xử lý các vấn đề một cách linh hoạt và rèn luyện sức chịu đựng đối với các tình huống áp lực cao.

Tham gia tình nguyện và hoạt động cộng đồng

so-thich-phu-hop-ho-so-xi

Nếu hồ sơ xin việc của bạn có ghi chú sở thích này thì cho thấy bạn là người năng động, tích cực, luôn chủ động trong mọi chuyện. Ngoài ra bạn có khả năng làm việc nhóm cũng như giao tiếp tốt. Nếu ứng cử cho vị trí quản lý kinh nghiệm tình nguyện sẽ mang lại lợi thế lớn cho bạn.

Viết Blog

so-thich-phu-hop-ho-so-xi

Nếu bạn sở hữu một trang Blog chỉn chu, bạn có thể đua sở thích này vào hồ sơ xin việc. Điều này sẽ giúp bạn được đánh giá là người có kiến thức, am hiểu sâu trong nhiều lĩnh vực mà bạn thể hiện. Tuy nhiên, hãy xem lại thật kỹ các lỗi cơ bản như chính tả, ngữ pháp để thể hiện rằng bạn là một người chuyên nghiệp nhé.

Các môn thể thao đòi hỏi sức bền

so-thich-phu-hop-ho-so-xi

Nếu các môn thể thao đòi hỏi sức bền được liệt kê trong hồ sơ xin việc của bạn thì nó sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng về khả năng chịu đựng cũng như chứng minh ý định làm việc lâu dài ở doanh nghiệp. Bạn cũng sẽ thể hiện bản thân có khả năng quyết định nhanh chóng, hoàn thành tốt các dự án dài và chịu được hoàn cảnh bất lợi.

Các môn thể thao đồng đội

so-thich-phu-hop-ho-so-xi

Tất nhiên rồi, những môn thể thao như chơi bóng rổ hoặc bóng chuyền,... sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với khả năng làm việc theo nhóm và khả năng chịu được áp lực cao đây là một trong những yếu tố rất quan trọng cần có khi bắt đầu công việc. Ngoài ra nó còn giúp bạn thể hiện việc bạn rất giỏi giao tiếp, có thể xây dựng các mối quan hệ với khách hàng và đối tác một cách thuận lợi.

Các môn thể thao mạo hiểm

so-thich-phu-hop-ho-so-xi

Các môn thể thao mạo hiểm như leo núi, nhảy dù đòi hỏi người chơi phải có sự can đảm và chấp nhận rủi ro. Điều này sẽ giúp bạn ghi nhất là khi bạn ứng tuyển vào vị trí lãnh đạo hoặc quản lý. Ngoài ra nó còn chứng tỏ khả năng kiên trì và chịu được thử thách trong thời gian dài của bạn. Những điểm này sẽ giúp bạn trở thành một ứng viên nổi trội và có tiềm năng hơn.

Sáng tạo

so-thich-phu-hop-ho-so-xi

Nếu công việc mà bạn đang muốn nhắm đến yêu cầu trí tưởng tượng và sức sáng tạo, hãy mạnh dạn đưa các dự án mà bạn từng thực hiện vào trong hồ sơ xin việc. Chúng sẽ thể hiện được khả năng sáng tạo cũng như tinh thần ham học hỏi của bạn. Lĩnh vực nhiếp ảnh hay hội hoạ sẽ giúp các nhà ứng tuyển nhìn bạn với con mắt thiện cảm hơn và cho thấy bạn có cá tính riêng như thế nào.

Sản xuất video

so-thich-phu-hop-ho-so-xi

Việc sản xuất video tất nhiên sẽ giúp bạn ghi điểm với các nhà tuyển dụng. Bởi nó đòi hỏi phải có kỹ năng cũng như sự tập trung cao độ và tính tỉ mỉ cho từng sản phẩm. Điều này sẽ rất có ích cho bạn khi bạn ứng tuyển vào bất kì vị trí nào.

Những trò chơi chiến thuật

so-thich-phu-hop-ho-so-xi

Nếu bạn hay chơi các trò chơi như cờ vua, sudoku hoặc các trò trí tuệ khác thì bạn nên đưa chúng vào trong CV nhé. Sở thích này sẽ nói lên rằng bạn có khả năng tư duy, nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo và có thể lập chiến lược giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó nó cũng thể hiện bạn là người có khả năng lập luận logic và có cái nhìn đa chiều trong mọi sự việc. 

Tham gia các câu lạc bộ

so-thich-phu-hop-ho-so-xi

Điều này sẽ nói lên khả năng bạn là một người chủ động và có khả năng giao tiếp tốt. Nó sẽ giúp bạn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Ngoài ra, vị trí mà bạn nắm giữ khi tham gia câu lạc bộ như trưởng nhóm hay thủ quỹ thì bạn cũng nên ghi chi tiết và cụ thể nhé. Vị trí trong câu lạc bộ cũng thể hiện năng lực và uy tín của bạn đấy.

Xem thêm: Bạn có biết: Nấu ăn giúp làm giảm căng thẳng stress hiệu quả?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận